Bóng Đá Plus trên MXH

Người cũ tỏa sáng khắp trời Âu, Real có "chạnh lòng"?
QUANG MINH • 16:55 ngày 16/09/2013
Dù vẫn bất bại từ đầu mùa giải, song Real đang rất chật vật trong việc lắp ghép các tân binh. Trái lại, những cầu thủ bị "bán xới" khỏi Bernabeu lại tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng mới.
    Những món hàng thải chất lượng cao
    Mùa Hè vừa qua, Real đã thẳng tay loại bỏ 7 cầu thủ là Oezil , Higuain, Callejon, Cheryshev, Kaka, Albiol, Carvalho để tái thiết lực lượng với tham vọng giành decima (chức vô địch Champions League thứ 10) cũng như lật đổ sự thống trị của đại kình địch Barca.

    Tuy nhiên, việc thanh lý đội hình của Los Blancos khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ và tiếc nuối, đặc biệt là ở 3 cái tên đầu tiên. Oezil , Higuain vẫn là những ngôi sao hàng đầu và có những đóng góp nhất định ở mùa giải trước. Trong khi Kaka, Albiol, Callejon vẫn là những con bài dự bị quan trọng.

    Những người cũ của Real đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng mới

    Điều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối càng có cơ sở khi chứng kiến những "món hàng thải" này tỏa sáng khắp trời Âu trong màu áo đội bóng mới. Oezil có trận đấu chính thức đầu tiên với Arsenal, và chỉ cần đúng 11 phút để khẳng định tài năng của mình bằng việc kiến tạo cho Olivier Giroud lập công. Ngoài ra, tuyển thủ Đức còn có không dưới 3 lần kiến tạo những cơ hội ngon ăn cho đồng đội nhưng lần lượt Theo Walcott hay Giroud không thể tận dụng được.

    Tại Serie A, Higuain và Callejon đang là niềm cảm hứng giúp Napoli bay cao với mạch 3 chiến thắng liên tiếp. Chân sút người Argentina ghi bàn ở hai trận ra sân tại Serie A. Trong khi đó, tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Real, Callejon thậm chí nổ súng trong cả 3 trận cho đội chủ sân Sao Paolo. Một sự khởi đầu không thể ấn tượng hơn của Higuain và Callejon.

    Một "sao" khác của Real cũng đang trên con đường tìm lại mình là Kaka. Tiền vệ người Brazil đã có ngày trở lại Serie A không thực sự vui khi Milan bị Torino cầm hòa 2-2, tuy vậy những đóng góp của Kaka lên lối chơi chung của Rossoneri cũng rất đáng kể. Điều còn thiếu duy nhất của tiền vệ 31 tuổi chính là thể lực.

    Real có "chạnh lòng"?
    Chứng kiến những người cũ tỏa sáng trên khắp sân cỏ châu Âu, Chủ tịch Florentino Perez cũng như BLĐ Real có cảm thấy hối tiếc khi đã bán họ đi? Có lẽ là không, dù ở thời điểm hiện tại Los Blancos đang thi đấu không thực sự tốt.

    Sau khi thanh lý được 7 cầu thủ, Real tái thiết lực lượng bằng 3 bản hợp đồng bom tấn mang tên Gareth Bale, Asier Illarramendi và Isco cùng hậu vệ trẻ Daniel Carvajal. Ngoài ra, HLV Ancelotti cũng đôn tài năng trẻ Nacho từ đội Real Castilla lên đội 1. Với những sự chuẩn bị như thế, Real được đánh giá có đội hình đủ sức cạnh tranh các danh hiệu ở mùa giải này. Song, Los Blancos đang bị chỉ trích bởi lối chơi rất bế tắc của mình.

    Không thể tuyên bố Real khởi đầu chậm chạp, bởi "Kền kền trắng" vẫn có 10 điểm sau 4 trận đã đấu, chỉ kém Barca và Atletico Madrid, những đội toàn thắng. Tuy nhiên, cái cách mà thầy trò Ancelotti giành chiến thắng mới khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng bởi Real Betis, Granada, Athletic Bilbao hay Villarreal không phải là những đối thủ quá sừng sỏ.

    Real cũng kết hợp khá tốt những tân binh và cựu binh

    Điều này cũng không quá ngạc nhiên, bởi với một đội hình có nhiều xáo trộn trong mùa Hè vừa qua, Real cần có thêm thời gian để các tân binh tìm được tiếng nói chung. Bài toán trên hàng công đã được HLV Ancelotti giải quyết khá ổn thỏa khi kết hợp khá tốt bộ tứ Ronaldo, Bale, Isco và Benzema. Có chăng, điều mà chiến lược gia người Italia đang phải đau đầu chính là những vị trí ở tuyến giữa.

    Asier Illarramendi đã có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Real. Tuy vậy, bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Los Blancos cho một cầu thủ Tây Ban Nha đã không thể hiện được những phẩm chất vốn có của mình. Việc mới trở lại sau chấn thương khiến Illarramendi thi đấu chỉ dừng ở mức tròn vai và rõ ràng chưa xứng với con số 32 triệu euro mà Real đã bỏ ra.

    Dưới hàng phòng ngự, Carvajal được đem về với tham vọng trở thành một hậu vệ cánh phải xuất sắc, song những gì mà tài năng trẻ người Tây Ban Nha thể hiện không thực sự đáp ứng được kỳ vọng đó. Bên cánh trái, Nacho chưa thể khỏa lấp được cái bóng của Marcelo.

    Nếu Ancelotti tìm được lời giải để phát huy hết những tố chất của Illarramendi và Carvajal trong thời gian tới, chắc chắn cỗ máy Real sẽ hoạt động một cách trơn tru hơn, và các Madridista sẽ không phải "chạnh lòng" khi nghĩ về những người cũ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội