Bóng Đá Plus trên MXH

Diego Lopez: "Đấng cứu thế" mới ở Real Madrid
MINH KIỆT • 09:45 ngày 16/09/2013
Gareth Bale ghi bàn đầu tiên trong trận đầu tiên khoác áo Real Madrid, lại ngay trong pha dứt điểm đầu tiên, tức là khó có sự khởi đầu nào tốt hơn thế nữa. Ấy vậy mà rạng sáng qua, Bale vẫn bị lu mờ ngay trong trận đấu mà mọi ánh sáng đều chiếu rọi về phía anh. Không chỉ vì Real mất điểm mà còn bởi có một người còn chói sáng hơn anh: Diego Lopez.
    LỌT LƯỚI 2 BÀN, VẪN HAY NHẤT TRẬN
    Lopez, Lopez và Lopez, người ta còn phải nói về anh bao nhiêu lần nữa đây. Nếu một thủ môn để lọt lưới những 2 bàn trong một trận đấu mà vẫn được bầu là cầu thủ hay nhất trận, điều ấy có nghĩa là anh ta phải có những thể hiện phi thường. Lopez quả đã làm điều ấy trên sân El Madrigal khi anh có đến 8 pha cứu thua đáng nhớ sau những tình huống dứt điểm từ các cầu thủ Villarreal.

    Ngay trong pha ghi bàn ấn định tỷ số của Giovani dos Santos thì Lopez đã rất đáng khen. Anh nhoài người đẩy được pha dứt điểm từ rất gần của Cani và chỉ chịu thua sau pha sút bồi. Lần đầu tiên các fan Real có cảm giác: nếu trong khung thành không phải là Lopez mà là bất kỳ ai - kể cả “Thánh Iker” mà họ tôn sùng - thì Real đã thất bại rồi.

    Bale bị Lopez làm cho lu mờ, nhưng chính tân binh người Xứ Wales cũng phải cám ơn người thủ môn mà có lẽ chính anh cũng chưa biết là ai trước khi đến Madrid. Bởi nếu Lopez không vững vàng trong khung gỗ, không chỉ trong 8 pha cứu thua như đã nêu mà còn cả những pha ra vào hợp lý sau hàng chục quả phạt góc mà ngần ấy quả tạt, pha mở tỷ số của Bale đã trở thành vô nghĩa.


    Nếu như bất kỳ ai còn lấn cấn về quyết định chọn Lopez của Carlo Ancelotti thì trận đấu tại El Madrigal có thể sẽ giúp cho họ chôn vùi mọi hoài nghi. Tờ ABC trung lập giật tít: “Real trong bàn tay của Lopez” trong khi tít của tờ Marca là “Lopez mới chính là galactico”. Tờ AS thì đưa ra một câu mang hàm ý so sánh: “Bale ghi bàn, nhưng Lopez cứu nguy”. 

    Quá rõ ràng, Lopez mới là người nổi bật nhất tại El Madrigal chứ không phải Bale, Cristiano Ronaldo, Cani, Dos Santos hay bất kỳ nhân vật nào khác. Khi việc dùng Bale được tất cả mọi người chờ đợi, kéo theo đó là một sự thay đổi về mặt chiến thuật, chưa kể việc Real đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ “virus FIFA”, Lopez đã hoàn thành vai trò của một “Đấng cứu thế”, người mà ngày xưa Real chỉ thấy trong bóng hình của Iker Casillas.


    SỰ ĐỀN BÙ CỦA SỐ PHẬN
    Lopez vốn là người do Real đào tạo, do không thể lấy được suất bắt chính từ Casillas mà phải ra đi hơn 5 năm về trước. Nhưng bây giờ, như một sự đền bù của số phận, Lopez đang buộc Casillas phải tâm phục khẩu phục mà ngồi trên ghế dự bị. Sau trận đấu khi được hỏi về cuộc cạnh tranh vị trí Casillas, Lopez cũng đã nói: “Tôi và Casillas hoàn toàn vui vẻ, chúng tôi là những người bạn”. Cứ thế, quyết định đầy tranh cãi của Ancelotti xung quanh vị trí gác đền cũng đã lùi dần vào dĩ vãng như chưa từng tồn tại.

    Thể hiện tuyệt vời của Lopez cùng với pha kiến tạo của Daniel Carvajal cho Bale lập công chính là một lời nhắc nhở dành cho Florentino Perez: những sản phẩm từ Las Valdebedas cũng rất ưu tú nếu ông biết trao cho họ cơ hội. Không biết ngài Chủ tịch có để ý là Roberto Soldado và Alvaro Negredo đã ghi bàn liên tục cho CLB lẫn đội tuyển trong thời gian gần đây. Và Jose Callejon nữa: anh đã có 3 bàn sau 3 trận đầu tiên tại Serie A rồi đấy.

    Câu chuyện của Lopez và của Las Valdebedas chưa bao giờ là thôi thời sự cả.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội