Bóng Đá Plus trên MXH

Đã đến lúc Tata Martino trổ tài xoay vòng cầu thủ
Quang Hòa • 18:13 ngày 16/09/2013
Giai đoạn tân HLV Tata Martino không phải bận tâm nhiều đến việc bố trí hàng thủ đã khép lại sau trận đấu giữa Barca và Sevilla. Với việc Jordi Alba dính chấn thương gân khoeo và phải nghỉ thi đấu 3 tuần, sắp tới nhà cầm quân người Argentina sẽ có nhiều việc phải làm hơn trong việc xắp xếp đội hình xuất phát.
    Có thể khẳng định, chấn thương của Jordi Alba là một tổn thất nặng nề đối với Barca. Tuy nhiên, cho dù có được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới hiện nay thì Jordi Alba cũng không phải là cầu thủ không thể thay thế ở Barca.

    Nên biết, ở mùa giải năm nay cựu hậu vệ CLB Valencia mới được đá 194 phút trên mọi đấu trường. Trong bộ tứ hậu vệ đáng tin cậy nhất của Barca vào thời điểm hiện tại, Jordi Alba chính là cầu thủ được HLV Tata Martino sử dụng ít nhất. Nhìn sang hành lang cánh phải, Dani Alves dù không được đá trọn vẹn cả 6 trận như cặp trung vệ Gerard Pique và Javier Mascherano cũng có tới 315 phút xuất hiện trên sân.

    Vậy khi Jordi Alba không đá chính, HLV Tata Martino đã sử dụng cầu thủ nào để trám vào vị trí của anh? Câu trả lời là Adriano, cầu thủ đa năng người Brazil có thể chơi được ở cả hai bên cánh (kể từ đầu mùa Adriano đã chơi 166 phút ở cánh trái và 45 phút bên hành lang đối diện).

    Thời gian các hậu vệ Barca được sử dụng ở mùa giải năm nay

    Khi Jordi Alba phải nghỉ 3 tuần, Adriano chắc chắn sẽ được HLV Tata Martino sử dụng nhiều hơn. Vấn đề ở đây là cựu hậu vệ CLB Sevilla là mẫu cầu thủ hay dính chấn thương và vốn không được đánh giá cao ở khía cạnh thể lực, chưa kể đôi khi Dani Alves cũng cần được ai đó đá thay để giảm tải.

    Ở tình thế như hiện nay, rất có thể HLV Tata Martino sẽ phải xem xét khả năng cho Martin Montoya có cơ hội được ra sân thi đấu. Martin Montoya cũng có thể chơi được ở hai cánh, chỉ có điều ở mùa giải năm nay cầu thủ 22 tuổi này chưa được vào sân một phút nào. 

    Trong danh sách Barca hiện cũng có một hậu vệ khác là Marc Bartra chưa có cơ hội được sử dụng ở mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, khác với Montoya, nhiều khả năng Bartra vẫn tiếp tục phải làm bạn với băng ghế dự bị trong giai đoạn Jordi Alba chưa trở lại. Lý do là vì anh này chơi ở vị trí trung vệ chứ không phải hậu vệ biên, trong khi khu vực trung tâm hàng phòng ngự đang có hai sự lựa chọn đáng tin cậy là Gerard Pique và Javier Mascherano. Chỉ cần Pique và Mascherano duy trì được phong độ hiện có, đừng nói đến Bartra mà ngay cả thủ quân Carles Puyol cũng sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn giành lại vị trí chính thức sau khi bình phục chấn thương.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội