Fabregas - "Kẻ đóng thế" hoàn hảo của Messi

QUANG MINH
14:45 ngày 04-10-2013
Trước chuyến hành quân tới Celtic Park tham dự Champions League, người hâm mộ Barca đều tỏ ra lo lắng về sự vắng mặt của siêu sao Lionel Messi. Tuy nhiên, Fabregas đã làm "người đóng thế" hoàn hảo cho tuyển thủ Argentina.
Fabregas - "Kẻ đóng thế" hoàn hảo của Messi
Khi được hỏi về sự vắng mặt của Messi trong chuyến làm khách tới sân của Celtic, HLV Tata Martino khẳng định đó là sự mất mát quá lớn của Barca. Song, chiến lược gia người Argentina khẳng định, đội bóng sẽ có người thay thế nhiệm vụ ghi bàn mà La Pulga để lại.

Dù không thực sự xuất sắc như Messi, nhưng những gì diễn ra trên sân Celtic Park cho thấy, HLV Martino đã đúng với quyết định của mình. Đó chính là việc bố trí Cesc Fabregas đá ở vị trí "số 9 ảo" thay vì Neymar hay Alexis Sanchez như nhận định của giới chuyên môn. Tuyển thủ Tây Ban Nha đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình bằng pha đánh đầu đẹp mắt, kết thúc một tình huống phản công nhanh mà Sanchez là người có đường chuyền cuối cùng.

Celtic Park từng là địa ngục đối với Barca một năm trước, nhưng giờ thì mọi chuyện đã khác. Không có linh hồn Messi, Tata Martino đã tìm thấy giải pháp mới từ Fabregas. Không chỉ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, cựu đội trưởng Arsenal còn được bố trí thi đấu tự do trên hàng công, liên tục tham gia làm bóng.

Fabregas xứng đá là một "số 9 ảo" xuất sắc nhất nhì thế giới ở thời điểm hiện tại

Kể từ khi tiếp quản ghế huấn luyện mà Tito Vilanova để lại, HLV Tata Martino không dùng Fabregas ở hàng tiền đạo, bởi ông thường xuyên sử dụng bộ ba tiền đạo Messi, Neymar (mặc định đá chính) và Sanchez hoặc Pedro luân phiên thi đấu. Tuy nhiên, trong một vài trận đấu mà Messi buộc phải làm khán giả hoặc được cho ra nghỉ sớm, Tata Martino đều đẩy Fabregas lên đá “số 9 ảo” thay vị trí của Messi.

Ở mùa này, Cesc từng đá “số 9 ảo” trong trận gặp Malaga, Levante, Atletico Madrid. Trong chiến thắng trước Almeria, khi Messi rời sân vì chấn thương, Martino cũng đưa Xavi vào sân để đẩy Fabregas lên cao.

Ở vị trí này, Fabregas không dâng lên quá cao như Messi, mà chỉ hoạt động như một tiền vệ công, thấp hơn hẳn so với hai tiền đạo cánh. Khi cần thiết làm công việc “số 9 ảo”, Cesc đều hoàn thành tốt.

Từng trải qua một năm đầy khó khăn, với nhiều lần bị chính các culé ở Nou Camp la ó vì phong độ thất thường, Fabregas đang dần hồi sinh và chứng minh mình là “số 9 ảo”, có thể thay thế hoàn hảo vị trí của Messi để lại. Khi Messi ra sân thi đấu, Cesc được lùi xuống đá đúng vị trí sở trường của mình để chuyên trách nhiệm vụ kiến tạo. Khi Messi vắng mặt do chấn thương, Fabregas sẽ là người mang về chiến thắng cho đội nhà bằng những bàn thắng quan trọng.

Mùa giải này, Fabregas mới có được 2 bàn thắng, song đó đều là những bàn thắng mà cầu thủ này ghi được khi đá ở vị trí của một "số 9 ảo" thay cho Messi (trong chiến thắng trước Malaga và Celtic). Tuy nhiên, nếu tính từ thời điểm Fabregas trở lại Barca năm 2011, tiền vệ tuyển Tây Ban Nha được xem là "điềm lành" của Barca mỗi khi thi đấu ở vị trí cao nhất. Với 14 trận Fabregas được bố trí đá như một "số 9 ảo", Barca giành chiến thắng tới 12 trận và chỉ để thua duy nhất 1 trận (để thua Bayern Munich 0-3 trong trận bán kết Champions League mùa giải 2012/13).

Thống kê những trận đấu mà Fabregas đá "số 9 ảo" ở mùa giải 2012/13 và đầu mùa 2013/14

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Những cú rabona ấn tượng nhất của Di Maria Những cú rabona ấn tượng nhất của Di Maria

    Hôm qua (3/10), tiền vệ Angel di Maria có pha kiến tạo theo kiểu rabona cho Cris Ronaldo lập công trong chiến thắng 4-0 của Real Madrid trước Copenhagen. Trong sự nghiệp của Di Maria, không ít lần anh thực hiện kiểu kiến tạo tương tự.

  • 5 lý do khiến Bale khởi đầu bất ổn tại Real 5 lý do khiến Bale khởi đầu bất ổn tại Real

    Gareth Bale đang tiếp tục quá trình hồi phục chấn thương gân khoeo. Nhưng đây không phải là nguyên nhân duy nhất khiến ngôi sao người xứ Wales không có sự khởi đầu suôn sẻ ở Bernabeu.

  • "Real đã quá vội khi dùng Bale" "Real đã quá vội khi dùng Bale"

    HLV Chris Coleman của ĐT xứ Wales cho rằng Real Madrid đã quá vội vàng khi đưa Gareth Bale vào sân thi đấu để rồi ngôi sao này gặp phải chấn thương.

  • Diego Costa quyết định về dưới trướng Del Bosque Diego Costa quyết định về dưới trướng Del Bosque

    Sau rất nhiều đắn đo và suy nghĩ, chân sút Diego Costa đã quyết định quay lưng với ĐT Brazil để chọn khoác áo ĐT Tây Ban Nha của HLV Vicente del Bosque.

  • Barca và kế hoạch củng cố hàng phòng ngự Barca và kế hoạch củng cố hàng phòng ngự

    Khi hàng công vẫn đang vận hành tốt dù có hay không có Messi, Barcelona bắt đầu dành sự ưu tiên cho hàng thủ. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là giữ chân trung vệ trẻ Marc Bartra. Ngoài ra, họ cũng ngắm được một mục tiêu nghiêm túc cho vị trí thủ môn: Fraser Forster của Celtic.

  • 03h00 ngày 5/10, Malaga vs Osasuna 03h00 ngày 5/10, Malaga vs Osasuna

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Malaga và Osasuna

  • 01h00 ngày 5/10, Villarreal vs Granada 01h00 ngày 5/10, Villarreal vs Granada

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Villarreal và Granada.

  • Barca lên kế hoạch giữ chân Bartra Barca lên kế hoạch giữ chân Bartra

    Theo thông tin từ El Mundo Deportivo, Barca đang có ý định gia hạn hợp đồng với trung vệ trẻ Marc Bartra thay vì đưa về sân Nou Camp một gương mặt mới vào kì chuyển nhượng mùa Đông tới.

  • Morata suýt vắng mặt vì... lỗi sao chép? Morata suýt vắng mặt vì... lỗi sao chép?

    Một giờ trước khi trận đấu giữa Real Madrid và Copenhagen diễn ra, người hâm mộ đã vô cùng sửng sốt trước sự vắng mặt của Alvaro Morata, thậm chí trong danh sách dự bị cũng không có tên cầu thủ này.

  • Angel di Maria: "Thiên thần" vẫn đang tung cánh Angel di Maria: "Thiên thần" vẫn đang tung cánh

    Trận đấu với Copenhagen được nhận định là của riêng Cristiano Ronaldo và Angel di Maria khi 2 cầu thủ này đã cùng nhau nhấn chìm đội bóng đến từ Đan Mạch tại thánh địa Bernabeu.

  • Ronaldo nhân đôi niềm vui trong trận thứ 100 tại cúp châu Âu Ronaldo nhân đôi niềm vui trong trận thứ 100 tại cúp châu Âu

    Crisitano Ronaldo đã kỉ niệm trận đấu thứ 100 tại Cúp châu Âu bằng cú đúp giúp Real giành chiến thắng 4-0 trước Copenhagen. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã sánh ngang thành tích ghi bàn của Filippo Inzaghi ở Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x