Bóng Đá Plus trên MXH

5 điều rút ra sau trận Osasuna chia điểm với Barca
Duy Nguyễn • 09:53 ngày 20/10/2013
Barca đã không thể kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 9 ở La Liga sau khi họ phải chấp nhận hòa 0-0 trên sân của Osasuna. Dưới đây là 5 điều đáng chú ý sau trận đấu này.
    1. Ảnh hưởng từ đợt tập trung ĐTQG
    Có rất nhiều chuyên gia cũng như người hâm mộ đều dự đoán rằng Barca sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi các cầu thủ trở về từ ĐTQG. Những lo ngại về việc họ không thể giữ được nhịp thi đấu vốn có đã trở thành sự thật. Với việc bộ 3 Dani Alves, Gerard Pique và đặc biệt là Alexis Sanchez, cầu thủ đang có phong độ rất cao trong thời gian qua, được HLV “Tata” Martino cho nghỉ ngơi hoàn toàn đã khiến cho Barca trở nên loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành của Osasuna.

    2. Thiếu tốc độ
    Trước một đội bóng thi đấu đoàn kết và chặt chẽ với lối chơi “đổ bê tông” như Osasuna, thì miếng đánh hiệu quả nhất đối với thầy trò HLV Martino chính là những đường lên bóng với tốc độ cao, làm rối loạn hệ thống phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, điều đó lại rất hiếm khi xảy ra trong trận đấu này.

    3. Chưa tạo được áp lực
    Cả 3 tuyến của Barca ở trận đấu này không thể tạo được áp lực cần thiết về phía đội chủ nhà. Có thể thấy ở trận đấu này, Osasuna đã thi đấu rất tập trung, không hề bị rơi vào trạng thái “mất phương hướng” giống như những “nạn nhân” trước đây của đội bóng xứ Catalunya.


    Andres Iniesta (phải) trong trận đấu với Osasuna

    4. Tận dụng cơ hội
    Trận hòa 0-0 trước Osasuna này là lần đầu tiên Barca không thể đưa được bóng vào lưới đối phương sau 21 tháng. Lần gần nhất CLB rơi vào hoàn cảnh tương tự là trong trận đấu với Villarreal (29/1/2012). Khi đó, Barca dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola cũng để “Tàu ngầm vàng” cầm hòa không bàn thắng tại El Madrigal.

    5. Messi “im lặng”

    Đây là lần đầu tiên Lionel Messi ra sân từ băng ghế dự bị tại La Liga năm nay. Ở mùa giải trước, con số này là 4 lần, và trong cả 4 lần đó Barca đều có được chiến thắng. Song, thành tích này đã không được lặp lại trong trận đấu vừa qua. Những thống kê trong các chuyến làm khách gần đây nhất của Barca tại El Sadar cũng cho thấy, nếu Messi không ghi bàn thì đội bóng xứ Catalunya cũng không thể giành trọn 3 điểm.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội