Bóng Đá Plus trên MXH

UNICEF chứng nhận sự tài trợ của Quỹ Leo Messi
Bình Khang • 20:03 ngày 24/12/2013
Giám đốc truyền thông của Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc tại Tây Ban Nha, Raquel Fernandez, chứng nhận Quỹ Leo Messi đã tài trợ cho tổ chức này ba lần, mỗi lần 100.000 USD, lấy từ số tiền tham gia các trận giao hữu ở mùa hè vừa qua tại Peru, Colombia và Mỹ của tiền đạo người Argentina.
    Bà R. Ferrnandez nói rõ với  El Mundo Deportivo: “Chúng tôi đã yêu cầu các hóa đơn biên nhận số tiền nói trên và các hóa đơn đó đá chứng thực Quỹ Leo Messi đã thực hiện ba lần tài trợ cho ba văn phòng khác nhau của UNICEF, được gửi tới các chương trình giúp đỡ trẻ em tại Colombia, các chương trình phòng chống bạo lực tại Peru và các chương trình giúp đỡ trẻ em bị thiệt hại bởi tình hình ở Syria”.

    Người phát ngôn nói trên cũng khẳng định ngoài Quỹ Leo Messi, UNICEF không nhận bất cứ một sự tài trợ nào khác, từ những người tham gia hoặc tổ chức các trận đấu giao hữu “Messi và Những người bạn”.   

    Theo bà Raquel Fernandez, thỏa thuận về sự tài trợ 100.000 USD từ mỗi trận đấu có sự tham gia của Messi được thực hiện tại văn phòng UNICEF ở Argentina.


    “Trong 3 năm làm đại sứ của UNICEF, từ 2010 đến nay, Messi đã tham gia vào rất nhiều các sự kiện và hoạt động của Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc, không chỉ trong các thông cáo và các chiến dịch vận động công chúng, mà còn đi thăm một số nước để tìm hiểu tại chỗ các hành động của UNICEF”, Giám đốc truyền thông của UNICEF tại Tây Ban Nha nhấn mạnh.

    Tuyên bố này của UNICEF cùng việc công bố các hóa đơn gửi tiền của Quỹ Leo Messi trên một số tờ báo mới đây đã dẹp tan thông tin bịa đặt “Messi quỵt tiền tài trợ”, nằm trong một chiến dịch bôi nhọ cầu thủ này và gia đình anh.

    Trước đó, tờ El Mundo thân Real Madrid (xin đừng nhầm với Mundo Deportivo thân Barca) đưa tin bố của Messi bị điều tra về việc rửa tiền ma túy của mafia Colombia. Tuy nhiên, thông tin này đã bị Bộ Nội vụ và Cục Cảnh vệ Dân sự bác bỏ hoàn toàn khi khẳng định họ không hề tiến hành bất cứ cuộc điều tra nào với bố của Messi cũng như với cầu thủ này và các người bạn tham gia các trận đấu giao hữu của Messi ở mùa hè vừa qua.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội