Messi kịp dự đại chiến với Atletico

Tiểu Lý
09:12 ngày 01-01-2014
Trong hôm nay, Lionel Messi sẽ có mặt ở Nou Camp. Anh đã bình phục chấn thương gân kheo sau thời gian dài điều trị ở quê nhà. Tuy nhiên, Messi chỉ có thể tái xuất trong chuyến làm khách đến sân Vicente Calderon của Atletico ngày 12/1 ở vòng 19 La Liga.
Messi kịp dự đại chiến với Atletico
Theo kế hoạch, Lionel Messi sẽ đáp chuyến bay sớm nhất trong hôm nay để có thể cùng đồng đội chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ của ngày đầu năm mới tại Nou Camp. Sau đó, Messi sẽ trở lại tập luyện cùng đồng đội. Theo lời khẳng định của các chuyên gia y tế, số 10 của Barca đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Messi dính chấn thương gân kheo chân trái từ hồi trung tuần tháng 11 vừa qua, sau chiến thắng 4-1 của đội nhà trước Real Betis tại vòng 13 La Liga . Đó là lần thứ 3 ở mùa giải này, tuyển thủ Argentina gặp rắc rối vì những chấn thương. Dễ hiểu tại sao một trong những điều ước của Messi trong ngày Giáng sinh vừa qua là không phải nghỉ thi đấu trận nào trong năm 2014 vì những chấn thương đáng tiếc.

Chấn thương gân kheo nghiêm trọng đã khiến Messi phải trở về quê nhà Argentina để điều trị, đồng thời tập nhờ tại CLB Newell’s Old Boy trong suốt quá trình phục hồi thể lực. Những ngày cuối năm vừa qua, các phóng viên đã chộp được những hình ảnh rất đắt giá. Đó là cảnh Messi mình trần, cặm cụi tập luyện trên sân với mong muốn sớm được tái xuất.


Trận đấu đầu tiên của Barca trong năm mới là màn chạm trán với Elche trên sân nhà Nou Camp tại vòng 18 La Liga cuối tuần này. Dù được bác sĩ “bật đèn xanh” để Messi ra sân, nhưng HLV Martino nhiều khả năng không dám mạo hiểm. Theo tin mới nhận, số 10 của Barca sẽ có tên trong danh sách đăng ký cho màn tiếp đón Elche. Tuy nhiên, BHL của đội bóng xứ Catalan kiên quyết bắt anh làm khán giả trên băng ghế dự bị trong suốt trận đấu.

Như vậy, Messi chỉ có thể tái xuất ở vòng 19 La Liga. Đây cũng là trận đấu mà đội bóng xứ Catalan cần sự góp mặt của tuyển thủ Argentina nhất. Bởi đó là chuyến làm khách đến Vicente Calderon của đội bóng xứ Catalan. Các cầu thủ Barca cần có Messi trên hàng công, trong cuộc chiến quyết định chức vô địch lượt đi trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Atletico Madrid.

Kể từ khi HLV Martino  về cầm quân ở Nou Camp, người ta nói nhiều đến việc ông đang cố gắng giúp Barca thoát khỏi hội chứng phụ thuộc Messi. Trong một chừng mực nào đó, chiến lược gia người Argentina đã làm được điều đó. Những ngày vừa qua, đội bóng xứ Catalan vẫn thường xuyên giành chiến thắng dù không có Messi trên hàng công. Nhưng như vậy không có nghĩa là Barca không cần Messi nữa.

Thực tế, trong những trận cầu lớn như cuộc chạm trán với Atletico Madrid ngày 12/1 tới hay trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Man City, Barca rất cần một cầu thủ vừa có tài săn bàn siêu việt như Messi vừa có khả năng gây đột biến cao.

Thậm chí, không ít người còn cho rằng, sự thành bại của đội bóng xứ Catalan trong 2 trận chiến quan trọng này có liên quan mật thiết tới việc Messi có thể tỏa sáng hay không.

Ở mùa giải này, những chấn thương liên tiếp đang khiến Messi không thể liên tiếp ghi bàn như trong những mùa bóng trước. Đến nay, số 10 của Barca mới có được 8 bàn thắng ở La Liga. Anh hiện không phải là chân sút số một của đội bóng xứ Catalan tại La Liga mùa này (Pedro đang dẫn đầu với 10 bàn thắng). Còn trên mặt trận Champions League, Messi đã ghi được 6 bàn.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x