Atletico Madrid: Niềm vui ngắn chẳng tày gang

Trần Hòa
14:01 ngày 10-02-2014
Atletico Madrid đã mất ngôi đầu La Liga chỉ sau 1 vòng ngự trị, sau khi đoàn quân của HLV Diego Simeone chịu thất bại tồi tệ với tỷ số 0-2 ở Almeria rạng sáng qua.
Atletico Madrid: Niềm vui ngắn chẳng tày gang
Sau trận đấu, HLV Diego Simeone vẫn bản lĩnh như thường thấy. “Không bào chữa, không phải trọng tài, không vì điều gì hết. Đối thủ của chúng tôi chơi tốt hơn”, El Cholo tuyên bố. 

Đúng vậy, Atletico thất bại không vì yếu tố khách quan mà bởi chính nội tại của họ. HLV Simeone thừa nhận thất bại vì trước tiên ông hiểu rằng thực lực của Atletico chỉ có như vậy. Họ dẫu sao cũng không phải là đội bóng đủ hùng mạnh để bách chiến bách thắng. 

El Cholo từng tuyên bố ngay khi Atletico bắt đầu nổi lên để đua tranh ngôi vô địch với Barca và Real rằng: “Rồi các bạn sẽ thấy sự khác biệt vào giai đoạn cuối mùa giải”. 

Chỉ tiếc, Atletico lại đánh dấu sự chững lại vào thời điểm này, không chỉ bởi 2 thất bại liên tiếp vừa qua (trước Almeria là Real tại Cúp Nhà Vua) mà còn bởi lối chơi rệu rã. Rõ ràng, Rojiblancos vẫn có thể tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu La Liga thêm một thời gian nữa. Bên cạnh Almeria, Atletico còn được gặp Valladolid và Osasuna ở 2 vòng tới rồi mới phải bước vào cuộc quyết chiến với Real.


El Cholo cũng không trách thủ thành Dani Aranzubia, người bắt thay Thibaut Courtois (chấn thương), hay trọng tài Teixeira Vitienes. Aranzubia có phần mắc lỗi vị trí ở bàn thua đầu, nhưng việc Atletico chơi lỏng lẻo để Jose Verza tự do treo bóng vào góc xa cũng bởi hàng thủ lỏng lẻo (80’). Còn ở bàn thua thứ hai, Aranzubia không đáng bị rút thẻ đỏ và Atletico chịu penalty. Nhưng rõ ràng, nếu thủ thành này không để mất bóng vào chân đối thủ thì mọi chuyện đã không có gì xảy ra. Vả lại dẫu sao lúc đó Atletico đã thua về tỷ số và cả thế trận rồi.

HLV Simeone thừa nhận thất bại dường như còn bởi ông đã nhận ra sai lầm của mình. Có lẽ, ông tính toán sai khi yêu cầu bổ sung lực lượng trong TTCN mùa Đông vừa rồi, khi đưa về Jose Sosa và Diego. Ai cũng biết, sức mạnh cốt lõi giúp Atletico làm nên điều kỳ diệu mùa này là sự gắn kết và xả thân, chứ không phải chất lượng cầu thủ, bề dày đội hình. 

Sự có mặt của Sosa và Diego đã ảnh hưởng, thậm chí tàn phá sự đoàn kết và tinh thần đội bóng. Hai tân binh trên đã lấy mất chỗ đứng của những người đã xả thân vì CLB trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, HLV Simeone còn trao cho Diego vai trò “ông chủ” ở giữa sân. Ở trận thua Almeria rạng sáng qua, tiền vệ người Brazil chơi rất cá nhân, ham thể hiện (liên tục sút xa và rê dắt). Một Atletico gắn kết như bó chặt vào nhau mới đây khiến cả thế giới ngưỡng mộ dường như đang dần tan biến để trở thành những cá nhân rời rạc. Thật đáng tiếc!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Messi là chân sút xuất sắc thứ 5 trong lịch sử La Liga Messi là chân sút xuất sắc thứ 5 trong lịch sử La Liga

    Với cú đúp bàn thắng vào lưới Sevilla đêm qua, Messi không chỉ giúp Barca đòi lại ngôi đầu bảng mà còn vươn lên trở thành chân sút xuất sắc thứ 5 trong lịch sử La Liga.

  • Đừng chỉ trích Messi nếu không muốn tan nát Đừng chỉ trích Messi nếu không muốn tan nát

    Trước trận đấu với Sevilla, tiền đạo người Argentina đã bị chỉ trích là đã đánh mất cảm hứng với bóng đá. Tuy nhiên, với một cú đúp có được, Messi đã đập tan những lời “trù ẻo” này.

  • Bình luận: Đây mới là Real thực sự! Bình luận: Đây mới là Real thực sự!

    Sau những ngày mải miết đuổi theo Barcelona và Atletico, rốt cuộc Real Madrid cũng được hưởng cảm giác đứng trên tất cả. Có thể, ngôi đầu của Kền kền trắng sẽ chỉ tồn tại 24 tiếng đồng hồ (nếu Barca thắng trận đấu muộn). Nhưng rõ ràng, người Madrid đã trở lại một cách đầy mạnh mẽ.

  • Bình luận Atletico Madrid: Kính thưa quý ông, quý bà... Bình luận Atletico Madrid: Kính thưa quý ông, quý bà...

    Đã 3 giờ 20 phút sáng tại Tây Ban Nha, Daniel Aranzubia và Fernando Teixeira vẫn là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên các trang mạng xã hội và diễn đàn tại xứ đấu bò. Đấy là nguyên nhân khiến Atletico phải chịu thất bại bất ngờ trước Almeria.

  • Sevilla 1-4 Barca: Messi lập cú đúp, Barca trở lại ngôi đầu Sevilla 1-4 Barca: Messi lập cú đúp, Barca trở lại ngôi đầu

    Barca đã ngược dòng thành công trước Sevilla với 3 bàn thắng in đậm dấu giầy của Lionel Messi, qua đó giành lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng La Liga với số điểm bằng với Real và Atletico Madrid.

  • 04h00 ngày 11/2, Celta Vigo vs Atl. Bilbao: Tiếp tục vùng lên 04h00 ngày 11/2, Celta Vigo vs Atl. Bilbao: Tiếp tục vùng lên

    Celta Vigo đang bứt phá mạnh mẽ thời gian gần đây. Ở 4 vòng vừa qua, họ giành tới 3 chiến thắng và chỉ chịu duy nhất một thất bại trên sân Espanyol với tỷ số 0-1.

  • 03h00 ngày 10/2, Sevilla vs Barca: Đứng dậy mà đi 03h00 ngày 10/2, Sevilla vs Barca: Đứng dậy mà đi

    Tuy vừa thua Valencia, nhưng điều đó không có nghĩa là Barca sẽ tiếp tục vấp ngã trước Sevilla – đối thủ mà họ toàn thắng trong cả 4 lần đụng độ gần đây.

  • Barca tới Sevilla cùng hàng thủ lạ mắt Barca tới Sevilla cùng hàng thủ lạ mắt

    Rạng sáng mai, Barcelona sẽ tới làm khách trên sân của Sevilla với mục tiêu giành trọn 3 điểm để đánh chiếm ngôi đầu BXH La Liga. Ở trận đấu sắp tới, nhiều khả năng HLV Tata Martino sẽ cho trình làng hàng thủ mà ông rất ít khi sử dụng.

  • Barca nhắm 4 trung vệ cho mùa tới Barca nhắm 4 trung vệ cho mùa tới

    Barcelona có một nhiệm vụ không thể đừng trong chiến dịch chiêu binh mùa tới là tậu thêm ít nhất một trung vệ.

  • Messi chỉ nhận lương cao thứ 5 thế giới Messi chỉ nhận lương cao thứ 5 thế giới

    Đó là thông tin được tạp chí World Soccer của Anh công bố về danh sách 5 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới hiện nay.

  • Real Madrid 4-2 Villarreal: Cứ có Bale là thắng Real Madrid 4-2 Villarreal: Cứ có Bale là thắng

    Không có Ronaldo vì án treo giò, Bernabeu trở thành sân khấu của Gareth Bale. Sau 15 lần ra sân, tiền vệ người Xứ Wales đã san bằng thành tích kiến tạo mà David Beckham mất toàn bộ mùa giải đầu tiên ở Real Madrid mới có được.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x