Atletico Madrid: Bay cao với bộ ba Diego

Việt Khoa
15:13 ngày 07-02-2014
Diego Ribas da Cunha, hay thường gọi tắt là Diego, nhạc trưởng của CLB Wolfsburg nay đã chuyển tới thi đấu cho Atletico Madrid theo dạng cho mượn. Thế là CLB của Tây Ban Nha lại có thêm một “Diego” nữa trong đội hình, hứa hẹn khá nhiều điều.
Atletico Madrid: Bay cao với bộ ba Diego
Những người hâm mộ La Liga đang hết sức hả hê vì sự xuất hiện của cái tên Atletico Madrid ở vị trí số 1 trên BXH. Nó đã phá bỏ sự nhàm chán khi giải đấu trở thành sân chơi riêng của hai gã nhà giàu Real Madrid và Barca. Dưới đây là bài viết của độc giả Việt Khoa, phân tích về lý do làm nên kỳ tích của Atletico Madrid.

ATLETICO MADRID: BAY CAO VỚI BỘ 3 DIEGO

Diego Ribas da Cunha, hay thường gọi tắt là Diego, nhạc trưởng của CLB Wolfsburg nay đã chuyển tới thi đấu cho Atletico Madrid theo dạng cho mượn. Thế là CLB của Tây Ban Nha lại có thêm một “Diego” nữa trong đội hình, hứa hẹn khá nhiều điều.

Ở Atletico Madrid hiện tại, đang có hai “Diego” rất được lòng người hâm mộ, vì họ mang đến những thành công cho đội bóng thủ đô. Người thứ nhất là HLV Diego Simeone, một người không hề xa lạ ở nơi đây. Ông từng có thời gian thi đấu tại Atletico và giờ đây ông quay lại với một cương vị mới. Từ khi có HLV người Argentina, CLB thủ đô Madrid đã gặt hái được nhiều danh hiệu, tiêu biểu trong đó là chiếc cúp Europa League 2012 và chiếc cúp Copa del Rey 2013. Cùng với đó, ông xây dựng cho Atletico một lối chơi vô cùng chắc chắn, mạnh mẽ trong cả tấn công lẫn phòng ngự, truyền cảm hứng tích cực đến các cầu thủ.


Người thứ hai là tiền đạo Diego Costa, hiện đang làm mưa làm gió tại La Liga. Sau khi Falcao ra đi, Costa là người đã thay thế một cách hoàn hảo. Hiệu suất làm bàn của Diego Costa không hề thua kém người tiền nhiệm, mà thậm chí có phần vượt trội hơn, ngang ngửa các chân sút hàng đầu như C.Ronaldo, Messi,… Nhờ Diego Costa với những bàn thắng đều đặn mà CLB thành Madrid đang đặt quyết tâm cao ở mùa giải năm nay, khi mà họ đang chiếm lĩnh ngôi đầu, trên cả 2 gã nhà giàu máu mặt là Real và Barca.


Và để duy trì được sức mạnh cũng như quyết tâm ấy, Atletico Madrid quyết định mang về những hợp đồng mới, như Jose Sosa và Diego. Cái tên Diego không phải là người quá xa lạ với đội chủ sân Calderon. Cuối cùng, anh cũng đã được trở lại với Atletico Madrid. Thương vụ này được xem như một bản hợp đồng tuyệt vời với cả cầu thủ lẫn hai bên CLB. Phải thừa nhận rằng, tiền vệ người Brazil đã thất bại trong việc thể hiện mình ở cả Juventus và Wolfsburg.

Tuy nhiên, ở tuổi 28, anh vẫn còn rất nhiều thời gian để đưa sự nghiệp của mình trở lại đỉnh cao. Còn nhớ, ở mùa giải 2011/12, Diego cũng thi đấu cho Atletico theo dạng cho mượn, anh chơi cực kỳ thành công và trở thành một "nhạc trưởng" thực thụ. Đưa tiền vệ người Brazil trở lại CLB được xem là một việc làm cần thiết để Atletico gia tăng sức mạnh trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga. 


HLV Diego Simeone sẽ có thêm một nhân tố chất lượng, kiểm soát tuyến giữa của Atletico và có thể tung ra những đường chuyền “sát thủ” cho các tiền đạo. Các tiền vệ như Koke, Turan sẽ có người san sẻ nhiệm vụ, và quan trọng nhất là việc Diego Costa sẽ có một nguồn cung cấp bóng hữu hiệu ở phía sau. Rõ ràng, một “Diego” nữa xuất hiện ở Calderon rất đáng để NHM kì vọng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Premier League: Nóng bỏng cuộc chiến giành ngôi Vương Premier League: Nóng bỏng cuộc chiến giành ngôi Vương

    Bạn đọc Hoàng Lê Anh gửi bài viết có nhan đề "Nóng bỏng cuộc chiến giành ngôi Vương", nói về cuộc đua tam mã khá hay gửi về cho chuyên mục Bạn đọc viết (bandoc@bongdaplus.vn), . Mời các bạn cùng chia sẻ quan điểm với tác giả.

  • 8 lý do để tin ở David Moyes 8 lý do để tin ở David Moyes

    Những gì mà các fan hâm mộ đội chủ sân Old Traford đang phải trải qua thực sự là rất khó nuốt trôi. Không ai mong muốn phải nhìn thấy đội bóng con cưng của mình liên tiếp gục ngã hết trận đấu này đến trận đấu khác, bị loại khỏi các giải đấu từ bé đến lớn.

  • Bạn đọc viết: David Moyes, tôi đau lắm rồi! Bạn đọc viết: David Moyes, tôi đau lắm rồi!

    Là một CĐV trung thành của Quỷ đỏ, tôi cũng như bất kỳ một fan nào khác đều cảm thấy đau lòng khi chứng kiến đội bóng của mình liên tiếp đón nhận thất bại trước những đối thủ không xứng tầm.

  • Hãy công bằng hơn với Oezil Hãy công bằng hơn với Oezil

    Dù đã có rất nhiều đóng góp vào sự thành công của Arsenal kể từ khi chuyển đến Emirates, nhưng vẫn có không ít ý kiến cho rằng Oezil chưa đáp ứng được giá trị của một bản hợp đồng “bom tấn”. Phải chăng đang có những bất công dành cho tiền vệ người Đức.

  • Juan Mata: Ra đi để tốt cho cả hai Juan Mata: Ra đi để tốt cho cả hai

    Từ một cầu thủ thuộc diện không thể thay thế ở sân Stamford Bridge, Juan Mata đã từng bước đánh mất vị thế của mình kể từ khi HLV Mourinho quay trở lại dẫn dắt Chelsea. Giờ đây, khi không còn đảm bảo được vị trí của mình, thì ra đi chính là sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho tiền vệ người Tây Ban Nha.

  • Cristiano Ronaldo: "Có công mài sắt..." Cristiano Ronaldo: "Có công mài sắt..."

    Bongdaplus trân trọng giới thiệu đến đông đảo bạn đọc một bài viết rất hay về con người và sự nghiệp của chàng cầu thủ vừa giành danh hiệu Quả bóng vàng cao quý - Cristiano Ronaldo.

  • Chelsea và “bài toán” tiền đạo: Quá khó cho Mourinho! Chelsea và “bài toán” tiền đạo: Quá khó cho Mourinho!

    Trước thềm đại chiến Chelsea - M.U, rất nhiều người đánh giá đội quân của Mourinho đang chiếm ưu thế tuyệt đối, đặc biệt về mặt nhân sự. Tuy nhiên, vẫn còn những CĐV của Chelsea hoài nghi về sự mạnh đội bóng...

  • QBV – Sự bất công với những chiến binh thầm lặng QBV – Sự bất công với những chiến binh thầm lặng

    Cuối cùng thì Ronaldo đã thắng một cách xứng đáng, nhưng như thế không có nghĩa là Ribery không xứng với danh hiệu cao quí này. Có lẽ sự thua thiệt quá xa về số bàn thắng chính là nguyên nhân chính khiến Ribery mất điểm trước Ronaldo. Chính điều này đã đặt ra câu hỏi: “Liệu có còn cơ hội cho các cầu thủ phòng ngự ???”

  • Quả bóng Vàng và lối tư duy tuyến tính Quả bóng Vàng và lối tư duy tuyến tính

    Một bài viết lạ, một lối tư duy lạ để bày tỏ quan điểm cá nhân quanh vấn đề Quả bóng vàng được trao cho Cris Ronaldo...

  • Ý kiến bạn đọc: CR7 xứng đáng, nhưng... Ý kiến bạn đọc: CR7 xứng đáng, nhưng...

    Danh hiệu Quả bóng vàng đã tìm được chủ nhân mới, sau 4 năm dài đằng đẵng thuộc quyền sở hữu đến nhàm chán của Leo Messi. Phần đa những ý kiến của độc giả đều cho rằng, danh hiệu này thuộc về Ronaldo là xứng đáng...

  • Arsenal có giải được cơn khát? Arsenal có giải được cơn khát?

    Cơn khát danh hiệu của Arsenal đã kéo dài từ mùa giải 2005/06 cho đến nay. Mặc dù đã có những cơ hội trong quá khứ nhưng danh hiệu vẫn là điều xa xỉ trong khoảng thời gian đó với “The Gunners”. Tuy nhiên, trong mùa giải này, những tín hiệu tích cực đang về với thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x