Barca đánh bại Bilbao: Chiến thắng của lòng tự trọng

BÌNH KHANG
14:00 ngày 21-04-2014
Sau ba thất bại liên tiếp khiến Barca dừng chơi tại Champions League, mất Cúp Nhà vua và không còn tự quyết định được số phận của mình tại La Liga, đội bóng xứ Catalunya rốt cuộc đã giành được một chiến thắng quan trọng khi đánh bại Bilbao với tỷ số 2-1 trên sân Nou Camp.
Barca đánh bại Bilbao: Chiến thắng của lòng tự trọng
Diễn biến của phần đầu trận đấu, đặc biệt sau khi Aduriz ghi bàn từ sai lầm của Bartra, đã khiến các culé lo lắng đến ngạt thở và nghĩ về một thất bại ê chề nữa của đoàn quân áo đỏ-xanh do HLV Gerardo Martino dẫn dắt.  Nhưng các cầu thủ của Barca đã vùng lên với lòng tự trọng bị tổn thương và đó là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến cuộc lội ngược dòng thành công của đội chủ nhà. Tuy nhiên, từ trận đấu này còn có thể rút ra một số điểm mấu chốt khác. 


1. Niềm kiêu hãnh của một đội bóng lớn 
Có thể Barca đang trải qua một giai đoạn khó khăn khiến họ thiếu niềm tin và sự quyết đoán trong một lúc nào đó, nhưng đội bóng này không bao giờ tung khăn trắng đầu hàng; họ đã chiến đấu bằng trái tim kiêu hãnh và sự quả cảm để vượt qua trở ngại khi bị Aduriz ghi bàn trước và giành chiến thắng một cách xứng đáng.

2. Pedro và Alexis
Sự có mặt của hai cầu thủ này đem lại cho đội bóng một luồng sinh khí mới. Cả hai đều gây áp lực mạnh mẽ lên đối thủ ngay từ khi họ bắt đầu có bóng, chơi mở sân, tranh bóng quyết liệt và không để mất bóng lần nào. Alexis đã tranh cướp, dốc bóng và chiến đấu như đây là trận đấu của cuộc đời mình. Pedro là người ghi bàn gỡ hòa cho Barca, trước khi Messi mở ra con đường chiến thắng. Đây cũng là bàn thứ 15 của Pedro ở La Liga mùa này.

Pedro ghi bàn gỡ hòa cho Barca

3. Messi 
Tất cả mọi con mắt đều đổ dồn vào chủ nhân của 4 Quả bóng Vàng, nhất là sau những thông tin trái chiều xảy ra trong những ngày qua, nhưng Leo chỉ tập trung vào chơi bóng. Khán giả sân Nou Camp đã bày tỏ sự ủng hộ vô điều kiện với thần tượng của mình ngay từ phút đầu. Messi đã có một số cơ hội và anh đã tận dụng được một trong số đó để ghi bàn thắng quyết định trận đấu, đồng thời cũng là bàn thứ 26 của anh tại Liga. Nhưng điều quan trọng là Messi đã thi đấu với nhiệt huyết dâng trào trong từng pha bóng, thể hiện rõ nhất qua pha bứt tốc đường dài bất chấp sự truy cản của Balenziaga ở phút thứ 84. Nó chẳng khác nào cú nước rút của Gareth Bale tại chung kết Cúp Nhà vua. 

4. Iraizoz và Aduriz
Qua trận đấu vào rạng sáng nay trên sân Nou Camp, đủ thấy tại sao Bilbao lại đứng thứ 4 tại BXH La Liga. Thủ môn Iraizoz đã cản phá thành công 9 cú sút của Barca ngay trong hiệp 1. Trong khi đó tiền đạo Aduriz, một số 9 bẩm sinh, đã thể hiện phong độ cực cao của mình. Anh chính là tác giả của bàn thắng duy nhất của đội khách sau sai lầm đánh mất bóng của Bartra và của cú “cắt kéo” ngoạn mục khiến Pinto đứng như trời chồng và chỉ có cột dọc mới cứu Barca khỏi bàn thua. Đây là bàn thắng thứ 16 tại Liga của Aduriz, cầu thủ mà cựu HLV Tito Vilanova suýt mua được. Các cầu thủ của Valverde, người được đồn là sẽ thay thế Tata Martino, đã chứng tỏ tại sao họ lại lọt vào nhóm dự Champions League của mùa bóng năm sau. 

5. Sự dễ vỡ của hàng thủ và khả năng dứt điểm yếu kém
Mặc dù chiến thắng, không thể không thừa nhận Barca đang không có phong độ cao nhất và điều này thể hiện ở hai điểm: sự dễ vỡ của hàng thủ và sự yếu kém ở khâu dứt điểm. Các cầu thủ của Gerardo Martino đã cần tới 17 cú sút mới có 2 bàn thắng, trong đó có những cơ hội mà bình thường các sát thủ áo đỏ-xanh sẽ không bao giờ bỏ lỡ như cú đệm cận thành của Alexis hay các lần đối mặt của Pedro và Messi với thủ môn đối phương ở các phút 57 và 59. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Mọi dự án tại Barca đều phải bắt đầu với Messi Mọi dự án tại Barca đều phải bắt đầu với Messi

    Trận đấu vào rạng sáng nay với chiến thắng 2-1 của Barca trước Athletico Bilbao ngoài ý nghĩa sống còn đối với hy vọng mong manh của đội bóng áo đỏ-xanh tại La Liga còn là một cuộc “trưng cầu ý kiến” của khán giả đối với Leo Messi. Và kết quả cho thấy, đối với các cule “Messi là không thể đụng đến”.

  • Dani Alves phá vỡ kỷ lục của Cocu, chỉ thua mỗi Messi Dani Alves phá vỡ kỷ lục của Cocu, chỉ thua mỗi Messi

    Trận thắng 2-1 trước Athletic Bilbao trên sân nhà Nou Camp đã đánh dấu một mốc son mới trong sự nghiệp cá nhân Dani Alves: anh trở thành cầu thủ nước ngoài khoác áo Barca nhiều thứ 2 trong lịch sử, chỉ kém duy nhất người đồng đội Lionel Messi.

  • Phe Cruyff-Laporta tính tái chiếm Nou Camp Phe Cruyff-Laporta tính tái chiếm Nou Camp

    6 năm kể từ khi Pep Guardiola mở ra một chương rực rỡ trong lịch sử Barcelona, đội bóng xứ Catalan đang ở đoạn cuối của chu kỳ. Và trong bối cảnh khủng hoảng dần lan rộng, phe cánh của Johan Cruyff và cựu chủ tịch Joan Laporta đang tính đường tái chiếm Nou Camp.

  • Isco tỏa sáng trong màu áo Real Madrid: Mở lại cánh cửa đi World Cup Isco tỏa sáng trong màu áo Real Madrid: Mở lại cánh cửa đi World Cup

    Isco khởi đầu mùa giải 2013/14 rất ấn tượng trước khi mất vị trí tại Real. Nhưng nay, anh lại tìm được sự thừa nhận. Và sau màn trình diễn rất thành công trong trận chung kết Cúp Nhà Vua vừa qua, cánh cửa World Cup ngỡ như đã khép chặt với tiền vệ người Tây Ban Nha này, lại được mở ra.

  • Barca sa sút vì hàng công cùn Barca sa sút vì hàng công cùn

    Barcelona đã bị loại sớm ở Champions League, thất bại ở chung kết Cúp Nhà Vua và đang đối diện nguy cơ trắng tay ở La Liga sau những kết quả thất vọng mà mới nhất là cú ngã trước “chú lùn” Granada (0-1). Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút này. Nhưng nổi bật nhất chính là khả năng ghi bàn giảm sút của hàng công.

  • Barcelona 2-1 Bilbao: Tiếp tục bám đuổi Barcelona 2-1 Bilbao: Tiếp tục bám đuổi

    Bàn thắng từ cú sút phạt của Messi đã giúp Barca ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Với 3 điểm giành được, Barca tiếp tục bám đuổi Atletico trong cuộc đua vô địch. Hiện Barca còn kém Atletico 4 điểm.

  • 03h00, ngày 22/4, Malaga vs Villarreal: “Tàu ngầm” mắc cạn 03h00, ngày 22/4, Malaga vs Villarreal: “Tàu ngầm” mắc cạn

    Trở lại La Liga, Villarreal đã trở thành một hiện tượng thú vị khi ở giai đoạn đầu mùa, có lúc họ đã vươn lên vị trí thứ 4.

  • 02h00 ngày 21/4, Barcelona vs Athletic Bilbao: Cú đấm quyết định 02h00 ngày 21/4, Barcelona vs Athletic Bilbao: Cú đấm quyết định

    Trong cơn khủng hoảng toàn diện và trầm trọng, Barcelona lại phải tiếp đón cường địch Athletic Bilbao. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Gerardo Martino sẽ phải đón nhận cú đấm quyết định và sớm nói lời chia tay mùa giải.

  • Phong độ của Messi chưa đủ giúp anh kiếm hợp đồng mới Phong độ của Messi chưa đủ giúp anh kiếm hợp đồng mới

    Đích thân chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca đã lên tiếng khẳng định Messi phải thể hiện tốt hơn nữa nếu muốn ký hợp đồng mới.

  • M.U và Arsenal chú ý: 50% fan Barca kêu gọi thanh lý Fabregas M.U và Arsenal chú ý: 50% fan Barca kêu gọi thanh lý Fabregas

    Tương lai của tiền vệ Cesc Fabregas tại Barca đang trở nên rất mong manh sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm gần đây của các culé, theo đó có tới 50% người được hỏi muốn bán ngay trong Hè này.

  • Atletico: Thắng 3 trận nữa là vô địch Atletico: Thắng 3 trận nữa là vô địch

    Chiến thắng 2-0 trước Elche đã tạm thời giúp Atletico Madrid nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Real lên thành 6 điểm. Khi La Liga chỉ còn 4 vòng, thày trò HLV Diego Simeone chỉ cần thắng 3 trận nữa là vô địch La Liga mà không cần quan tâm tới kết quả của kình địch cùng thành phố.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x