HLV Ancelotti gia nhập "Ngôi đền huyền thoại bóng đá Italia"

Quang Minh
14:28 ngày 20-01-2015
HLV Carlo Ancelotti đã gia nhập vào "Ngôi đền huyền thoại bóng đá Italia" vì những đóng góp của ông cho nền bóng đá Italia cũng như thế giới.
HLV Ancelotti gia nhập "Ngôi đền huyền thoại bóng đá Italia"
Italian Football Hall of Fame (Ngôi đền huyền thoại bóng đá Italia), là vinh dự mà bất cứ cầu thủ, huấn luyện viên hay bất cứ người nào hoạt động liên quan tới bóng đá cũng muốn hướng đến trong sự nghiệp của mình.

Với thành tích giúp Real Madrid đăng quang chức vô địch Champions League mùa giải 2013/14, HLV Carlo Ancelotti đã tiếp bước những tiền bối đi trước như Marcelo Lippi, Arrigo Sacchi, Cesare Maldini lọt vào ngôi đền vĩ đại của bóng đá Italia.

Buổi lễ công bố được diễn ra tại tòa thị chính Palazzo Vecchio ở thành Florence hôm thứ Hai. Cùng với Ancelotti, ở lần vinh danh này còn có thêm 9 gương mặt khác. Đó là trọng tài Stefano Braschi và GĐĐH CLB Juventus, Giuseppe Marotta. Ngoài ra còn có những cái tên nổi tiếng một thời như Fabio Cannavaro (cầu thủ Italia xuất sắc nhất), Diego Maradona (cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất), Sandro Mazzola, Carolina Morace cùng - Giacomo Bulgarelli, Ferruccio Novo và Carlo Carcano - những ngôi sao bóng đá Italia trong giai đoạn 1930-1934 cũng được tưởng nhớ sau khi đã qua đời từ khá lâu.

HLV Ancelotti cùng thầy cũ Sacchi (phải) và HLV ĐT Italia, Conte (trái)

Trong sự nghiệp bóng đá của mình, HLV Ancelotti từng là cầu thủ khá nổi tiếng. Ông là đại diện cho bóng đá Italia tại World Cup 1990, là đội trưởng CLB AS Roma giành 1 chức vô địch Serie A (1982/83), 4 Coppa Italia. Ngoài ra, ông cũng giành 2 Champions League, 2 chức vô địch Serie A trong màu áo AC Milan.

Trên cương vị HLV, chiến lược gia 55 tuổi giành được nhiều danh hiệu VĐQG cùng các CLB AC Milan, Chelsea, PSG và Real Madrid. Ngoài ra còn có 3 chức vô địch Champions League cùng Real Madrid và AC Milan.

"Tôi đã rất may mắn trong sự nghiệp của mình, cả với tư cách cầu thủ cũng như HLV. Tôi đã thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Sacchi tại Milan và rất may mắn học được cách quản lý của ông. Nếu phải chọn ra danh hiệu mà tôi thích nhất, đó là chức vô địch Champions League khi cùng Milan đánh bại Juventus tại Manchester, bởi vì đó là danh hiệu lớn đầu tiên với tư cách HLV".

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lãnh đạo Juve chỉ trích Ancelotti "nói dối" về vụ Pogba Lãnh đạo Juve chỉ trích Ancelotti "nói dối" về vụ Pogba

    Tổng giám đốc Giuseppe Marotta của Juventus vừa lên tiếng chỉ trích HLV Carlo Ancelotti, khi cho rằng ông này đang cố tình nói dối về sự quan tâm của Real Madrid đối với tiền vệ trẻ Paul Pogba.

  • Điệu Tango nghiêng ngả các khung thành Điệu Tango nghiêng ngả các khung thành

    Khi Mario Balotelli và Ciro Immobile rời Serie A vào Hè 2014, khi ấy giới chuyên môn đã sớm dự báo cuộc chạy đua ngôi vua phá lưới mùa này sẽ chỉ là giữa Gonzalo Higuain và Carlos Tevez. Đến thời điểm này, sự thống trị của các chân sút Argentina còn hơn cả những gì người ta đã mường tượng trước khi mùa bóng khởi tranh.

  • 03h00 ngày 21/1, Roma vs Empoli: Hiệp 2… mới đá! 03h00 ngày 21/1, Roma vs Empoli: Hiệp 2… mới đá!

    Đầu mùa bóng này, Roma từng có phong độ rất ấn tượng trong hiệp 1. Nhưng bây giờ, Giallorossi lại thường chỉ chơi bốc lửa ở hiệp 2. Cuộc đụng độ Empoli đêm nay hẳn sẽ không phải ngoại lệ.

  • Đã đến lúc Paul Pogba tìm đường ra biển lớn Đã đến lúc Paul Pogba tìm đường ra biển lớn

    3 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp, Paul Pogba vẫn đang chứng tỏ tiềm năng gần như vô hạn của mình tại Juventus. Nhưng để thực sự cất cánh, đã đến lúc tiền vệ người Pháp phải đưa ra một quyết định quan trọng.

  • Juventus 4-0 Verona: 5 điểm rồi nhé Roma! Juventus 4-0 Verona: 5 điểm rồi nhé Roma!

    Juventus đã giành chiến thắng khá dễ dàng trước Hellas Verona trên sân nhà để gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng Roma trên bảng xếp hạng lên 5 điểm.

  • Milan 0-1 Atalanta: Thêm một cú sốc Milan 0-1 Atalanta: Thêm một cú sốc

    Các Milanista rất trông đợi chiến thắng đầu tiên của Milan trong năm 2015 tại Serie A. Nhưng thầy trò HLV Filippo Inzaghi đã thêm một lần gây thất vọng tràn trề, trận derby vùng Lombardy đã khép lại với niềm vui thuộc về đội khách Atalanta.

  • Lazio 0-1 Napoli: Higuain đưa Napoli vào Top 3 Lazio 0-1 Napoli: Higuain đưa Napoli vào Top 3

    Lazio và Napoli đã trải qua một trận cầu đầy căng thẳng, và nhờ đúng một khoảnh khắc lóe sáng của ngôi sao lớn nhất trên sân Gonzalo Higuain, đội khách Napoli đã giành trọn 3 điểm để hiên ngang tiến vào Top 3.

  • Vòng 19 Serie A: Roma và Inter hụt bước Vòng 19 Serie A: Roma và Inter hụt bước

    Cả AS Roma và Inter Milan trong một vòng đấu cùng phải làm khách đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

  • 02h45 ngày 19/1, Juventus vs Verona: Cuộc tái đấu nhẹ nhàng 02h45 ngày 19/1, Juventus vs Verona: Cuộc tái đấu nhẹ nhàng

    Juventus vừa đè bẹp Verona tới 6-1 ở Coppa Italia đêm thứ Năm vừa qua. Nhưng sẽ không dễ để Lão phu nhân tái hiện màn “tàn sát” đó đêm nay, trước một Verona đang tràn trề tự ái.

  • 21h00 ngày 18/1: Genoa vs Sassuolo 21h00 ngày 18/1: Genoa vs Sassuolo

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Genoa và Sassuolo

  • 21h00 ngày 18/1: Cesena vs Torino 21h00 ngày 18/1: Cesena vs Torino

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Cesena và Torino

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x