Bóng Đá Plus trên MXH

Juventus: Hãy chơi bóng sệt trước Copenhagen!
MINH NGUYÊN • 12:45 ngày 27/11/2013
Dù sở hữu tiền đạo cao to Fernando Llorente chơi đầu cực hay và có phong độ khá tốt, nhưng trận gặp Copenhagen trên sân nhà đêm nay, Juventus sẽ lại sử dụng các đường tạt bóng sệt.
    Bởi xét cho cùng, Llorente khó đọ không chiến với một loạt hậu vệ cao to bên phía CLB Đan Mạch. Bàn gỡ ở lượt đi của Fabio Quagliarella cũng là từ căng ngang bóng sệt, giúp Bianconeri có trận hòa 1-1. Và có lẽ đó là điểm tựa để Juve chơi bóng sệt trong lần gặp lại này.

    Ở lượt đi, Juve đã có một trận đấu không thành công dù áp đảo về thời gian kiểm soát bóng (58% so với 42% của đối phương) và số lần thực hiện dứt điểm (27 lần so với chỉ 9 lần của Copenhagen). Song đội bóng Italia bị dẫn trước và phải rất vất vả mới có được 1 điểm. Juve hiểu rằng những pha bóng bổng và các tình huống phạt góc (Juve 16 quả, Copenhagen chỉ 3) khó gây khó dễ cho đội bóng Đan Mạch, bởi các cầu thủ Bắc Âu nổi tiếng chơi đầu tốt nhờ nền tảng thể hình cực tốt. Đa số đội bóng Bắc Âu (từ CLB cho đến đội tuyển) đều chọn lối chơi lật cánh - đánh đầu, tận dụng tối đa các tình huống không chiến. Đây cũng là lý do vì sao Copenhagen phòng ngự bóng bổng tốt. 

    Không chỉ chơi đầu giỏi, Llorente còn có tài dứt điểm hay bằng chân

    HLV Antonio Conte chắc chắn sẽ không ngây thơ dùng sở đoản của mình chọi sở trường của đối phương. Vì thế Bianconeri nhiều khả năng sẽ chủ trương chơi pressing ngay từ đầu trận, sử dụng những đường chuyền tầm thấp nhanh và đơn giản để đưa bóng nhanh về phía các tiền đạo.
     
    Đừng quên Llorente là tiền đạo khá toàn diện, không chỉ chơi đầu giỏi, cầu thủ TBN này còn có tài dứt điểm hay bằng chân. Chưa hết, Llorente còn có thể tì đè làm tường hay kiến tạo cho cầu thủ đá cặp dứt điểm, hoặc chính anh sẽ trả bóng về phía sau cho một tiền vệ của Juve băng lên uy hiếp khung thành đối phương.

    Llorente và Carlos Tevez được xem là một cặp tiền đạo bổ sung cho nhau tốt, bởi một người cao lớn chơi càn lướt một người thấp di chuyển rộng có khả năng đột phá hiệu quả. Llorente và Tevez đang kết hợp với nhau rất ăn ý (như ở trận gặp Livorno vừa qua) nên sẽ tiếp tục là hy vọng của Juve trước Copenhagen.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội