Hùm xám trong nỗi lo vắng Robben

Linh Khang
16:00 ngày 09-11-2013
CĐV Bayern vẫn có lý do để lo lắng khi Robben đang đối diện nguy cơ nghỉ trận gặp Augsburg, trận đấu bản lề trong mục tiêu lập kỷ lục bất bại của Hùm xám ở Bundesliga.
Hùm xám trong nỗi lo vắng Robben
Sau thời gian phải xa sân cỏ vì chấn thương, Arjen Robben đã sẵn sàng trở lại sân cỏ. Tuy nhiên, chưa biết chắc siêu sao 29 tuổi có được HLV Pep Guardiola cho ra sân trước Augsburg vào tối nay hay không, vì CLB xứ Bavaria đang có rất nhiều lựa chọn trên hàng công. Nhiều CĐV Bayern tỏ ra không lo ngại trước nguy cơ vắng Robben, bởi theo họ, vẫn còn đó những Thomas Mueller hay Mario Goetze vốn đang sung sức. Bởi vậy nếu Robben không ra sân, hẳn sức công của Hùm xám cũng chẳng bị đe dọa. Đó là chưa kể đến nhạc trưởng Ribery, người vẫn là điểm tựa tuyệt vời cho Bayern kể từ đầu mùa.

Nhưng nếu nhìn vào những thống kê, thì  Robben mới là nhân vật quan trọng hơn Ribery trên hàng công Bayern, đặc biệt ở khả năng làm nên những bàn thắng. Cụ thể, siêu sao người Hà Lan chỉ mất 74 phút để đặt dấu giày (ghi bàn hoặc kiến tạo) vào một bàn thắng của Bayern tại Bundesliga, trong khi Ribery cần đến 89 phút để có được điều tương tự. 


Đồng ý là Robben có xu hướng chơi cao hơn trong khi Ribery thường xuyên phải lui về tìm bóng, dẫn đến việc ít tham gia vào những đợt tấn công hơn. Nhưng dù sao qua hiệu suất giữa Robben và Ribery, vẫn có thể thấy vai trò không thể thay thế của tiền vệ người Hà Lan.

Bởi vậy, có thể nói CĐV Bayern vẫn có lý do để lo lắng khi Robben đang đối diện nguy cơ nghỉ trận gặp Augsburg, trận đấu bản lề trong mục tiêu lập kỷ lục bất bại của Hùm xám ở Bundesliga.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x