Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern bí mật tiếp cận Draxler
PHONG HUYỀN • 05:55 ngày 20/02/2014
Ngoài mặt, Bayern Munich nói rằng họ không hề có ý định mua Julian Draxler. Nhưng thực chất, Hùm xám đang bí mật tiếp xúc với tiền vệ ngôi sao của Schalke.
    NHẤT CỰ LY, NHÌ TỐC ĐỘ
    Arsenal đã theo đuổi Julian Draxler suốt một năm qua, nhưng Pháo thủ sẽ không thể có được lợi thế mà Bayern sở hữu: cự ly. Theo nguồn tin từ báo Sport Bild, các lãnh đạo của Bayern đang nhân cơ hội Draxler chữa trị chấn thương ở Munich để tiếp xúc với tiền vệ công này.

    GĐĐH Karl Heinz-Rummenigge một mực khẳng định: “Việc chúng tôi có ý định mua Julian Draxler là một tin đồn hoàn toàn vô căn cứ”. Bản thân cầu thủ người Đức cũng tuyên bố: “Chỉ nên coi đó là một tin đồn”. Tuy nhiên, đằng sau đó, GĐTT Matthias Sammer đã có những cuộc gặp với người đại diện của Draxler, nhà môi giới Roger Wittmann. 

    Phía Schalke có thể vẫn chưa được biết về những cuộc gặp gỡ này (theo lời của chủ tịch Clemens Tonnies). Việc tiếp cận với cầu thủ trước để gây sức ép từ bên trong là một chiến thuật đang trở nên quen thuộc của Bayern từ khi Matthias Sammer được bổ nhiệm làm GĐTT. Dortmund cũng đã rất choáng khi phát hiện ra Mario Goetze đã đồng ý gia nhập Bayern “từ kiếp nào”, và khi Bayern đến đặt lên bàn đủ số tiền giải phóng hợp đồng, họ không còn cơ hội giữ chân nhạc trưởng của mình.

    Draxler sẽ trở thành một Goetze thứ hai?

    Nếu những cuộc gặp gỡ với Draxler là có thật, thì Arsenal nên dè chừng. Họ có rất ít cơ sở nào để cạnh tranh với Bayern, cả về tài chính lẫn uy tín. Nếu ngôi sao 22 tuổi người Đức chọn Arsenal, thì đó chỉ có thể là vì anh gặp ít sự cạnh tranh hơn ở đó.

    WORLD CUP 2014 QUYẾT ĐỊNH MỨC GIÁ
    Schalke không hề muốn bán Draxler. Nhưng phòng tuyến cuối cùng của họ là mức phí giải phóng hợp đồng 45 triệu euro, rất cao với một cầu thủ mới chỉ nổi lên gần đây. Theo tiết lộ của các lãnh đạo Schalke, Arsenal đã từng trả giá một lần, chưa rõ con số cụ thể, nhưng chưa chạm đến “phòng tuyến” này.

    Tuy nhiên, nhiều tờ báo châu Âu như Gazzetta dello Sport (Italia) hay Le 10 Sport (Pháp) nhất loạt khẳng định Bayern có ý định nghiêm túc sẽ trả đủ số tiền giải phóng hợp đồng này. Mọi việc sẽ phụ thuộc rất lớn vào thể hiện của Draxler trong màu áo đội tuyển Đức tại World Cup 2014 vào mùa Hè tới. Nếu Draxler chơi tốt, thì nước Đức rất có thể sẽ có một kỷ lục chuyển nhượng mới.

    Năm nay 20 tuổi, Julian Draxler đã chơi 89 trận cho Schalke và 10 trận cho đội tuyển Đức, và được nhật báo Guardian chọn là một trong 10 tài năng trẻ hứa hẹn nhất của bóng đá thế giới thời điểm này. Hiện tại, ngoài Arsenal và Bayern, Chelsea cũng đang có ý định chiêu mộ tiền vệ công này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội