Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Đã đến lúc PSG và Ibrahimovic nói lời chia tay
NGUYỄN THẮNG • 18:01 ngày 11/12/2014
Zlatan Ibrahimovic đã có nhiều đóng góp cho thành công của PSG trong những mùa bóng vừa qua, nhưng đã đến lúc đội bóng Pháp phải chia tay anh để hướng tới những vinh quang mới trong tương lai.
    Rạng sáng nay, PSG đã bại trận với tỷ số 1-3 trước Barcelona trên sân khách dù mở được tỷ số từ khá sớm nhờ công của Zlatan Ibrahimovic. Ở trận lượt đi trên sân nhà hồi tháng 9, đội bóng thành Paris đã đánh bại Barca 3-2, dù Ibrahimovic không có mặt trên sân.

    Dĩ nhiên, tiền đạo người Thụy Điển không phải là lý do duy nhất gây ra thất bại của PSG, nhưng sự “vô duyên” của anh với Champions League có thể sẽ là lý do buộc đội bóng Pháp phải chia tay anh trong tương lai gần. Chiếc cúp châu Âu danh giá này vẫn là thứ mà Ibrahimovic chưa thể chạm tay vào, trong khi nó vẫn được coi là mục tiêu hàng đầu của các ông chủ Ả Rập…

    VIDEO: Barca 3-1 PSG

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Khi Ibrahimovic là “đòn bẩy” của PSG
    Khi PSG trở thành trở thành một “nhà giàu mới nổi”, họ đã chi rất nhiều tiền để chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu châu Âu nhằm đánh bóng tên tuổi và giành những danh hiệu đầu tiên. Năm đầu, họ chi 42 triệu euro để chiêu mộ Javier Pastore, nhưng tiền vệ người Argentina không thực sự gây được ấn tượng và cũng không thể giúp họ vô địch Ligue 1.

    Mùa giải kế tiếp, những đồng tiền lại được chi ra, và PSG mang về hai ngôi sao tiếng tăm bậc nhất châu Âu lúc bấy giờ là Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva (từ Milan). Bộ đôi này ngay lập tức giúp đội bóng thành Paris giành chức vô địch Ligue 1, và ngoài ra cũng khiến giá trị thương hiệu của họ tăng vọt, tiến sát những thương hiệu tiếng tăm như Real Madrid, Barcelona hay Manchester United.


    Ibra đã cùng PSG giành 2 chức vô địch Ligue 1

    Sức mạnh càng lớn thì kỳ vọng càng nhiều. Sau khi giành 2 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp, giờ đây mục tiêu của PSG không còn là vị trí số 1 ở giải quốc nội nữa. Thay vào đó, thành công của họ được đánh giá dựa trên những màn trình diễn ở đấu trường Champions League.

    Thế nhưng, ở cả hai mùa bóng vừa qua, PSG đều phải dừng bước ở vòng tứ kết trước Barcelona và Chelsea. Sự vô duyên của họ ở đấu trường châu Âu là một điều rất đáng lo ngại, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh của đội bóng trong mắt người hâm mộ.

    Ibra không phải là ngôi sao duy nhất
    Mùa này, sự vắng mặt vì chấn thương của Ibra đã khiến rất nhiều ngôi sao của PSG “tỉnh giấc”. Họ sẵn sàng tỏa sáng đúng lúc để mang về những kết quả có lợi cho đội nhà, như một lời khẳng định rằng ở Parc des Princes, Ibra không phải là tất cả.


    Sự có mặt của Ibra khiến các ngôi sao khác không có đất diễn

    Edinson Cavani đã tỏa sáng rực rỡ trong thời gian qua với 12 bàn thắng trong 20 trận đấu trên mọi mặt trận. Javier Pastore và Lucas Moura cũng thi đấu rất tốt, khi họ có thể thoải mái di chuyển sau lưng Cavani mà không sợ “dẫm chân” anh như lúc họ chơi cùng Ibrahimovic. Cả ba cầu thủ Nam Mỹ đều đạt phong độ đỉnh cao mà họ chưa từng thể hiện kể từ khi gia nhập PSG, khi họ không còn phải đứng trong cái bóng của người khổng lồ Thụy Điển.

    Tới khi Ibra trở lại, anh liên tiếp ghi bàn giúp PSG giành những chiến thắng trước Ajax, Nice hay Nantes, nhưng đồng thời cũng khiến Cavani, Pastore và Moura trở thành những cầu thủ hết sức tầm thường.

    Tạm biệt Ibrahimovic


    Để trở thành một đội bóng mạnh, PSG phải biết cách phát huy tối đa sức mạnh tập thể, dựa trên sự tỏa sáng của những ngôi sao. Nếu họ vẫn sống nhờ sự xuất sắc của riêng mình Ibrahimovic, chiếc cúp Champions League vẫn sẽ là một giấc mơ xa vời.

    Mới đây, Ibra cho biết anh sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải 2015/16, nhưng khi đó tiền đạo người Thụy Điển đã 35 tuổi. Không có gì đảm bảo rằng trong hai mùa bóng tới, Ibra sẽ tiếp tục xuất sắc như hiện nay. Chia tay Ibrahimovic vào lúc này sẽ là một quyết định sáng suốt của đội bóng thành Paris, nhất là khi những ngôi sao khác đã chứng minh được khả năng của họ khi anh không có mặt trên sân.

    Ibra đã đóng góp rất nhiều cho PSG, nhưng để có những cú đột phá mới, đội bóng Pháp sẽ phải mạnh tay loại bỏ anh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội