Bóng Đá Plus trên MXH

PSG hạ Marseille ở "Siêu kinh điển", Lyon thảm bại
VIỆT DŨNG • 06:44 ngày 07/10/2013
Dù phải thi đấu với 10 người, nhà đương kim vô địch PSG vẫn ngược dòng thành công trước Marseille để giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách trong khuôn khổ vòng 9 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay.
    Chảo lửa Velodrome đã được hâm nóng ngay từ những phút đầu, khi Marco Verratti của PSG và Mathieu Valbuena của Marseille gây ra một cuộc ẩu đả và các cầu thủ hai bên đã phải can thiệp.

    Sau đó, chủ nhà Marseille là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên với 2 pha dứt điểm liên hoàn của Jordan Ayew và Valbuena, khiến thủ thành Salvatore Sirigu phải vất vả chống đỡ.


    Mặc dù vậy, trong suốt hiệp một, với thực lực vượt trội, PSG mới là đội chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên đoàn quân của Laurent Blanc lại không tạo ra được cơ hội nào đặc biệt nguy hiểm, và tưởng chừng như hiệp một sẽ kết thúc mà không có bàn thắng.

    Thế nhưng, trong một pha lên bóng của Marseille, Thiago Motta là người “phá vỡ” thế bế tắc khi phạm lỗi với Valbuena trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Sau đó, Andre Ayew đã không mắc một sai lầm nào từ chấm phạt đền.

    PSG lúc này mới bắt đầu “nóng máy”. Họ đã có bàn gỡ hòa ngay trước khi hiệp một khép lại, sau khi Van Der Wiel tạt bóng cho Maxwell đánh đầu tung lưới thủ môn Mandanda. Tỉ số là 1-1 và hai đội bước vào giờ nghỉ.

    Ibra bình tĩnh thực hiện quả penalty

    Vào hiệp hai, PSG được hưởng một quả penalty gây tranh cãi, khi trọng tài cho rằng Ayew đã phạm lỗi với Marquinhos trong vòng cấm, dù thực chất có vẻ như hậu vệ trẻ người Brazil ngã ở phía ngoài vạch 16m50. Bất chấp những la ó, pháo sáng và sự cuồng nộ từ phía khán đài, chân sút Ibrahimovic vẫn lạnh lùng thực hiện thành công quả phạt đền mang về chiến thắng 2-1 chung cuộc cho nhà đương kim vô địch Ligue 1, giúp họ duy trì sức ép với đội đầu bảng AS Monaco khi chỉ kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

    Trước đó vài giờ tại Montpellier, đội chủ nhà đã đánh bại “cựu vương” Olympique Lyon với tỉ số đậm 5-1, với các bàn thắng của Victor Hugo Montano (2 bàn), Anthony Mounier và Remy Cabella (2 bàn). Alexandre Lacazette là người ghi bàn duy nhất cho đội khách ở phút thứ 48, trước khi Maxime Gonalons khép lại một ngày tồi tệ với “Sư tử sông Rhones” bằng chiếc thẻ vàng thứ 2 ở phút 83. Với trận thắng này, Montpellier chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua, đồng thời leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

    Montpellier hạ nhục Lyon

    Ởe trận đấu còn lại giữa Bordeaux và Sochaux tại Chaban Delmas, Roy Contout là người đưa đội khách vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 17. Tuy nhiên chỉ sau đó 4 phút, Henri Saivet đã quân bình tỉ số cho chủ nhà từ chấm phạt đền, sau tình huống thủ thành Simon Pouplin phạm lỗi với Cheick Diabate.

    Tiếp đó, Jussie đánh đầu ghi bàn từ quả tạt của Mariano ở phút thứ 39 đưa Bordeaux vượt lên dẫn 2-1, trước khi Diabate ấn định thắng lợi chung cuộc 4-1 cho đội bóng xứ rượu vang với một cú đúp ở phút thứ 70 và 89. Với kết quả này, Sochaux rơi xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng, trong khi Bordeaux vươn lên xếp thứ 15.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội