AS Monaco: Ranieri không biết dùng Falcao?

Minh Kiệt
11:44 ngày 26-11-2013
Rạn nứt có vẻ đã phát sinh sau khi HLV Claudio Ranieri bất ngờ rút Radamel Falcao ra giữa chừng trong trận gặp Nantes. Trớ trêu hơn là ngay sau khi Falcao rời sân, Monaco đã có được bàn thắng duy nhất do công của Mounir Obbadi.
AS Monaco: Ranieri không biết dùng Falcao?
Ranieri giải thích quyết định của mình: “Tôi không muốn mạo hiểm, bởi Falcao bị đau nhẹ trước trận đấu. Có thể anh ấy sẽ thất vọng, nhưng tôi buộc phải cẩn thận”.

Cái cách Falcao rời sân và trở về băng ghế cho các cầu thủ dự bị đích thị là của một người đang bất mãn. Với việc rút Falcao ra khỏi sân, phải chăng HLV Ranieri muốn gửi đến chân sút người Colombia này thông điệp: anh không hề là nhân vật không thể đụng đến tại Monaco. Và một khi không có được phong độ tốt, anh cũng sẽ phải ngồi dự bị như ai?

Nhưng có đúng là Falcao không có phong độ tốt không? Tiền đạo này đang có hiệu suất 132 phút/bàn. Trong số những chân sút có ít nhất 9 bàn tại 5 giải vô địch lớn tại châu Âu, Falcao là cầu thủ có hiệu suất thấp nhất. Nhưng đấy không thể là một dữ kiện để khẳng định anh có phong độ tồi được. Mới lượt trận trước, Falcao còn là tác giả của bàn gỡ hòa (1-1), giành lại 1 điểm cho Monaco trước Evian. Trong danh sách dội bom của Ligue 1, Falcao vẫn đang dẫn đầu với 9 bàn, ngang với Ibrahimovic - Cavani của PSG.

Vấn đề có lẽ chỉ nằm ở cách HLV Ranieri dùng Falcao mà thôi. Từ Porto sang Atletico Madrid, Falcao chỉ đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất khi được bố trí đá trung phong và được giải phóng hoàn toàn khỏi nhiệm vụ phòng ngự và tham gia vào lối chơi chung. Falcao là dạng tiền đạo chỉ chuyên săn bàn như Pippo Inzaghi và anh dùng toàn bộ năng lượng cho việc ấy.


Buộc Falcao phải làm cầu nối cho những pha dâng lên của tuyến hai, như HLV Ranieri đang làm tại Monaco, là hạn chế khả năng của chân sút người Colombia. Có thể HLV Ranieri buộc phải công bằng với những ngôi sao đắt giá khác trong đội, cũng là để Monaco không quá phụ thuộc vào Falcao như Porto và Atletico trước đây, nhưng rõ ràng Mãnh hổ không thể chơi tốt như mong đợi, nếu anh buộc phải rời xa khung thành đối phương thường xuyên để tham gia làm bóng cùng đồng đội.

Báo chí Pháp lo ngại thái độ bất mãn của Falcao trận gặp Nantes vừa qua chỉ là khởi điểm cho một sự rạn nứt sau này. Điều ấy rất có thể đặt Monaco trước những áp lực khác lớn hơn. Các ông chủ của Monaco sẽ buộc phải hy sinh hoặc là nhà cầm quân, hoặc là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của mình.

Gần đây, Real Madrid chưa từng rút lại sự quan tâm của mình dành cho Falcao, cho dù Benzema đang chơi ngày một tốt hơn. Trước đây họ không thể mua Falcao, bởi Atletico có nguyên tắc là không bao giờ bán ngôi sao cho đối thủ cùng thành phố, nhưng giờ thì Real hoàn toàn có thể tái khởi động thương vụ này. Nếu thế, họ sẽ rất mừng với những động thái tại Monaco hiện tại.

Bạn có biết?
Trong trận gặp Nantes, chân sút Falcao chỉ tung ra đúng 2 cú dứt điểm và tất cả đều không chính xác. Đây mới là lần thứ 3 tại Ligue 1 mùa này, tiền đạo người Colombia không có nổi một pha dứt điểm trúng đích trong một trận đấu. Trước đó là trận gặp Reims (30/9) và St.Etienne (5/10).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x