Blanc bóng gió khả năng rời PSG

Minh Huy
11:18 ngày 14-04-2014
HLV Laurent Blanc vừa khẳng định ông cần 10 ngày để quyết định có tiếp tục ở lại PSG hay không. Song song với đó là động thái liên hệ với Zinedine Zidane cũng như Diego Simeone của PSG. Phải chăng đội bóng thành Paris đang tính thay thuyền trưởng?
Blanc bóng gió khả năng rời PSG
MẤT CÚP LIÊN ĐOÀN, BLANC SẼ RA ĐI
Cách đây 1 năm, PSG cũng phải dừng chân trước bán kết Champions League, nhưng Carlo Ancelotti liên tục nhận được lời chúc mừng, khen ngợi từ giới chủ Qatar. Còn mùa này, cũng tái lập được thành tích của người tiền nhiệm, nhưng Blanc không nhận được bất cứ một thông điệp động viên nào từ Qatar. Bởi, tuy không nói ra, nhưng giới chủ phương Đông của PSG muốn đội nhà phải vượt qua tứ kết, nhất là sau khi đã thắng Chelsea 3-1 ở lượt đi.

Thậm chí, đến chủ tịch Nasser al-Khelaifi - người luôn hết mực tin tưởng Blanc cũng không hề quan tâm đến HLV người Pháp, mà ở lại London để tiếp tục bàn chuyện làm ăn (theo tin tức từ tờ Le Parisien). Còn việc gia hạn hợp đồng, đành rằng đích thân ông Al-Khelaifi trực tiếp đàm phán với Blanc, nhưng từ khi PSG thua Chelsea 0-2 ở tứ kết lượt về và bị loại, hai bên vẫn chưa một lần nối lại thương lượng.

Vốn là một người uyên thâm và đầy tự trọng, Blanc chắp nối những sự việc ấy để rút ra một điều rằng: ông chưa hoàn thành nhiệm vụ của mình trong con mắt BLĐ đội nhà. Vì thế, Blanc cần thêm 10 ngày để quyết định có gia hạn hợp đồng với PSG hay không. “Tôi đã nhận được một lời đề nghị gia hạn hợp đồng và tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong 10 ngày tới. Bởi thực tế đã có những điều không như ý muốn xảy ra. Tôi rất hạnh phúc khi tiếp tục công việc tại Paris nhưng kết quả trên sân mới là điều quan trọng nhất”, Blanc tuyên bố trên tờ L’Equipe.

Tuyên bố ấy có nghĩa Blanc đang chờ đến hết trận chung kết Cúp Liên đoàn với Lyon (20/4). Nếu thắng, ông sẽ ở lại. Nếu thua, chiến lược gia 48 tuổi này sẽ ra đi vì tự biết không hoàn thành nhiệm vụ (giống như khi từ chối gia hạn với ĐT Pháp sau thất bại tại EURO 2012).



AI THAY THẾ BLANC?
Rõ ràng, nỗi thất vọng và những chỉ trích từ trận thua Chelsea đã nhen nhóm ý định ra đi của Blanc. Khi nhận nhiệm vụ tại PSG để thay thế Ancelotti, Blanc từng nhấn mạnh chỉ ở lại Paris khi đã hoàn thành nhiệm vụ (thi đấu ấn tượng tại Champions League và bảo vệ thành công vương miện Ligue 1). Đến thời điểm này, có thể thấy Blanc đã giúp PSG có một hành trình tuyệt vời tại đấu trường danh giá nhất châu lục, đặc biệt qua chiến thắng 3-1 trước Chelsea ở tứ kết lượt đi, đồng thời chắc chắn bảo vệ thành công chức vô địch Pháp. Trong trường hợp thắng Lyon để giành Cúp LĐ, thành tích của ông không đến nỗi nào, nhất là khi đây mới chỉ là mùa thứ ba PSG đổi đời (QSI mua PSG vào tháng 6/2011). 

Nhưng nếu PSG sảy chân trước Lyon và Blanc ra đi, ai sẽ thế chỗ ông tại Parc des Princes? Có vẻ, PSG đã chuẩn bị sẵn phương án hậu Blanc. Bởi, ngay khi Blanc tuyên bố cần thêm thời gian suy nghĩ có ở lại Paris hay không, một nguồn tin từ CLB tiết lộ, PSG đã liên hệ với Zinedine Zidane và Diego Simeone. Người thứ nhất đang là trợ lý HLV cho Carlo Ancelotti tại Real và được cả Monaco mời chào. Người thứ hai là nhân vật đang viết nên truyền thuyết cho Atletico khi vừa loại Barca khỏi Champions League. Cả hai đều là những chiến lược gia được giới chủ Qatar yêu thích và đánh giá rất cao.

Blanc “bật đèn xanh” cho Zidane
Khi được hỏi về việc Zidane (ảnh) muốn trở thành HLV chuyên nghiệp, Blanc cho biết, dẫn dắt PSG hay bất cứ CLB lớn nào cũng là điều kiện tuyệt vời để Zizou thực nghiệm những kinh nghiệm học được từ Ancelotti. Động thái này chứng tỏ Blanc sẵn sàng nhường lại ghế cho người đồng đội cũ một thời.


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x