Di Maria rực sáng, Argentina trả hận Đức

ĐỨC VIỆT
09:57 ngày 04-09-2014
Chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi để thua Đức cay đắng ở chung kết World Cup 2014, Argentina đã trả cả vốn lẫn lời bằng chiến thắng 4-2 trong ngày rực sáng của Angel di Maria.
Di Maria rực sáng, Argentina trả hận Đức
Di Maria góp dấu giày vào cả 4 bàn thắng của Argentina, khiến Đức phải nhận thất bại ngay trong trận đầu tiên ra sân với 4 ngôi sao (tượng trưng cho 4 chức vô địch World Cup) trên áo. Xem tân binh của M.U tỏa sáng tại Duesseldorf rạng sáng nay, hẳn các fan Argentina không khỏi thốt lên: “Giá mà Di Maria không vắng mặt ở chung kết World Cup 2014…”.

Không có át chủ bài Messi trong đội hình, Argentina chơi lại thanh thoát và hiệu quả hơn. Chỉ cần 20 phút trên sân Esprit Arena, Argentina đã làm được điều mà họ không sao làm được trong suốt 120 phút gặp Đức ở Maracana cách đây gần 2 tháng: chọc thủng lưới Manuel Neuer. Phút 20, có bóng chếch cánh phải ngay sát vòng cấm đội chủ nhà, Di Maria vẩy bóng má ngoài cực tinh tế cho Sergio Aguero đệm bóng mở tỷ số.

VIDEO: Đức 2-4 Argentina

Không ghi bàn nhưng Di Maria vẫn là cầu thủ nổi bật nhất trong hiệp 1. Phút 40, chính bản hợp đồng kỷ lục ở Premier League này kiến tạo cho Erik Lamela nhân đôi cách biệt.

Trong khi đó, Mario Gomez trở lại và… vẫn vô hại như xưa. Với Gomez đá cắm, Đức chơi như “chấp tiền đạo”. Riêng trong hiệp 1, Gomez bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ghi bàn rõ mười mươi. Nhìn Gomez tái xuất “chân gỗ”, có lẽ các fan Đức càng thêm nhớ Miroslav Klose - ngôi sao cùng Philipp Lahm và Per Mertesacker được LĐBĐ Đức tặng quà tri ân ngay trước cuộc so tài này.

VIDEO: Màn trình diễn chói sáng của Di Maria

Ngay đầu hiệp 2, Di Maria hoàn tất “hat-trick kiến tạo” bằng pha đá phạt gián tiếp, kiến tạo cho Federico Fernandez đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.
Phút 50, Di Maria trực tiếp lập công. Sau tình huống phối hợp xé toang cánh trái của Đức, anh bấm bóng tinh tế hạ gục thủ thành dự bị Roman Weidenfeller.


Argentina dễ dàng ghi 4 bàn vào lưới ĐT Đức

Hai bàn danh dự của Andre Schuerrle và Mario Goetze sau đó không thể giúp Đức thay đổi được dớp đối đầu với Argentina trong những năm gần đây: đá chính thức thì thắng nhưng đá giao hữu đều thua.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, các vị khách Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ cũng lần lượt đánh bại 2 đội chủ nhà Czech và Đan Mạch. Còn Nga dễ dàng hạ Azerbaijan 4-0, trong đó chân sút Alexandr Kerzhakov lập cú đúp. Đáng chú ý, Kerzhakov đã trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử ĐT Nga với 28 pha lập công.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Đức - Argentina: 2-4
Đan Mạch - Thổ Nhĩ Kỳ: 1-2
Czech - Mỹ: 0-1
Nga - Azerbaijan: 4-0
Ukraine - Moldova: 1-0

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Pháp vs TBN: Vạn sự khởi đầu nan! Pháp vs TBN: Vạn sự khởi đầu nan!

    Trận đấu với Pháp tại Stade de France đêm nay sẽ đánh dấu sự khởi đầu của cuộc “thay máu” đội hình mà Tây Ban Nha đang tiến hành. Vạn sự khởi đầu nan, La Roja chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc so tài này...

  • Italia vs Hà Lan: Chờ Conte vượt "bài thi đầu"! Italia vs Hà Lan: Chờ Conte vượt "bài thi đầu"!

    Tiếp quản ĐT Italia với áp lực rất lớn, Antonio Conte còn đối diện ngay thử thách ở trận ra mắt khi Italia chạm trán đối thủ rất mạnh là Hà Lan. Nhưng với những ấn tượng tạo dựng được từ thời còn dẫn dắt Juventus, Conte được kỳ vọng sẽ vượt qua bài test đầu tiên này một cách dễ dàng...

  • 01h45 ngày 5/9, Bỉ vs Australia: Khát vọng trẻ lên tiếng! 01h45 ngày 5/9, Bỉ vs Australia: Khát vọng trẻ lên tiếng!

    HLV Wilmots không có sự phục vụ của nhiều ngôi sao ở trận giao hữu với ĐT Australia đêm nay. Tuy nhiên, dàn cầu thủ trẻ của Bỉ cũng rất tài năng và họ hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ đến từ xứ sở chuột túi.

  • 01h15 ngày 5/9: Croatia vs Đảo Síp 01h15 ngày 5/9: Croatia vs Đảo Síp

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Croatia và Đảo Síp.

  • 01h00 ngày 5/9: Bosnia & Liechtenstein 01h00 ngày 5/9: Bosnia & Liechtenstein

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Bosnia và Liechtenstein

  • 0h45 ngày 5/9: Thụy Điển vs Estonia 0h45 ngày 5/9: Thụy Điển vs Estonia

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Thụy Điển và Estonia

  • 23h00 ngày 4/9: Belarus vs Tajikistan 23h00 ngày 4/9: Belarus vs Tajikistan

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Belarus và Tajikistan.

  • Giao hữu Đức- Argentina: Ai cho tôi tình yêu? Giao hữu Đức- Argentina: Ai cho tôi tình yêu?

    ĐT Argentina gặp Đức trong trận giao hữu gợi nhớ đến trận chung kết World Cup 2014. Một ký ức thật buồn với Albiceleste và những người hâm mộ đội tuyển xứ Tango. Trận chung kết ấy, Argentina dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã chơi tốt, thậm chí có nhiều cơ hội hơn Đức. Đáng tiếc là trong số những cầu thủ bỏ lỡ cơ hội, có cả thủ quân siêu sao Messi.

  • Vắng Messi, hàng công nào cho Argentina? Vắng Messi, hàng công nào cho Argentina?

    Với sự vắng mặt của một loạt tiền đạo, trong đó có cả Lionel Messi, tân HLV Gerardo Martino sẽ được thỏa sức thử nghiệm những phương án tấn công trong lần đầu dẫn dắt Argentina ở cuộc so tài với Đức đêm nay…

  • 02h00 ngày 4/9, Anh vs Na Uy: Bỡ ngỡ thời "hậu" Gerrard 02h00 ngày 4/9, Anh vs Na Uy: Bỡ ngỡ thời "hậu" Gerrard

    Sau VCK World Cup 2014, Steven Gerrard và Frank Lampard đồng loạt chia tay ĐT Anh, để lại khoảng trống lớn không chỉ về chuyên môn. Trong trận đầu tiên của giai đoạn mới, khó trông đợi Tam sư sẽ tỏa sáng!

  • 01h45 ngày 4/9, Đức vs Argentina: Khởi động vòng quay mới 01h45 ngày 4/9, Đức vs Argentina: Khởi động vòng quay mới

    Hơn 1 tháng sau trận chung kết World Cup 2014, Đức và Argentina lại chạm trán nhau trong trận giao hữu. Với rất nhiều những thay đổi, trận đấu đêm nay mang một ý nghĩa hoàn toàn khác nhưng vẫn rất quan trọng đối với cả hai đội bóng...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x