Bóng Đá Plus trên MXH

Champions League: Cuộc chiến bên bờ Địa Trung Hải
Đức Huy • 07:17 ngày 31/08/2013
Các đội hạt giống đều gặp may khi hầu hết đều rơi vào những bảng đấu dễ thở. Nhưng vòng bảng Champions League 2013/14 vẫn hứa hẹn nhiều điều thú vị bởi những màn đối đầu đỉnh cao, trong đó nổi bật là cuộc chiến giữa người Italia và người Tây Ban Nha.
    DỄ SỐNG NHƯ… HẠT GIỐNG
    Kết quả bốc thăm chia bảng  Champions League 2013/14 có thể xem là dễ chịu với các đội hạt giống. Ngoại trừ bảng F được xem là “bảng tử thần” với 4 đội bóng cân tài cân sức gồm Arsenal, Marseille, Dortmund và Napoli, các bảng đấu còn lại đều không quá khó để nhìn ra đội sẽ giành vé đi tiếp.

    Ngay Barca, dù rơi vào bảng đấu khó, nhưng có thể khẳng định họ vẫn được xếp “chiếu trên”, tách biệt hẳn với phần còn lại. Sở dĩ nói đây là bảng khó, bởi tất cả các đội góp mặt đều là các nhà cựu vô địch Champions League/Cúp C1, trong đó Milan còn có số lần đăng quang nhiều gần gấp đôi so với đội bóng xứ Catalan (7 lần).

    Dẫu Milan một thời oanh liệt là thế, nhưng quá khứ oai hùng của họ đã lùi lại rất xa. Bây giờ, đội bóng áo sọc đỏ đen không còn là một thế lực ở đấu trường châu Âu nữa dẫu vẫn thi đấu rất khó chịu. Tương tự, những cái tên như Ajax hay Celtic cũng chỉ là những kẻ “ăn mày dĩ vãng” mà thôi.


    Barca của Messi vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch

    Ngoại trừ Barca của tân HLV Martino có vẻ sẽ phải chật vật đôi chút, 4 đội hạt giống còn lại có thuyền trưởng mới ở mùa này đều may mắn không phải rơi vào những bảng khó. Chelsea của Mourinho xem như không có đối thủ tại bảng E, M.U quá mạnh so với phần còn lại tại bảng A, trong khi ở bảng D, chỉ có Man City xứng đáng là đối thủ của ĐKVĐ Bayern Munich và nhiều khả năng 2 “đại gia” này sẽ dắt tay nhau đi tiếp. Còn ở bảng B, có chăng Real Madrid chỉ gặp chút khó khăn với Juventus.

    CUỘC CHIẾN BÊN BỜ ĐỊA TRUNG HẢI

    Dẫu hầu hết các đội hạt giống đều hài lòng với kết quả bốc thăm vì được gặp những đối thủ dễ thở, nhưng không vì thế mà vòng bảng Champions League năm nay kém phần hấp dẫn. Có rất nhiều cuộc đối đầu đáng được chờ đợi, đơn cử như màn thư hùng giữa Man City và Bayern Munich chẳng hạn. Tuy nhiên, cuộc chiến bên bờ Địa Trung Hải giữa người Italia và người Tây Ban Nha vẫn “hút khách” hơn cả.

    Ancelotti là một HLV người Italia. Và ở vòng bảng Champions League năm nay, ông sẽ phải dẫn dắt Real Madrid chống lại đội bóng quê hương Juventus. Quả là một màn hội ngộ thú vị. Và còn thú vị hơn nữa, khi Ancelotti đang đứng trước sức ép phải giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử CLB. Và do vậy, để lấy khí thế thẳng tiến tới chung kết, Ancelotti không được phép khách khí với các đồng hương.


    Juve năm nay cũng được đánh giá rất cao

    Thêm một trận cầu đỉnh cao, cũng là cuộc chiến giữa những người Italia và người Tây Ban Nha là màn so tài giữa Milan với Barca. Đây quả là cặp đấu nhiều duyên nợ. Và hẳn nhiều người vẫn chưa quên 2 trận chiến ở vòng knock-out Champions League mùa trước. Milan tưởng chừng đã giành vé đi tiếp sau khi thắng 2-0 ở San Siro trước Barca. Nhưng ở trận lượt về tại Nou Camp, họ bị đội bóng xứ Catalan vùi dập tới 4 bàn không gỡ. Có lẽ đến giờ, các cầu thủ Milan vẫn chưa nguôi mối hận đó và điều ấy khiến cuộc đối đầu giữa họ với Barca sắp tới càng đáng được chờ đợi hơn.

    Tất nhiên, trong cả 2 màn đại chiến bên bờ Địa Trung Hải ấy, phe Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn.

    Bảng H là bảng đấu của các nhà cựu vô địch Champions League/Cúp C1. Tính tổng cộng, các đội ở bảng này đã giành 16 chức vô địch Cúp C1/Champions League. Milan 7 lần đăng quang, Barca 4 lần, Celtic đã 1 lần lên ngôi năm 1967, còn Ajax cũng có 4 Cúp vô địch.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội