Vắng Matic, Chelsea có hụt hơi?

PHONG HUYỀN
06:33 ngày 26-02-2014
Chelsea đang chơi rất tốt kể từ khi có sự góp mặt của tân binh Nemanja Matic. Nhưng trong trận đấu này, tiền vệ phòng ngự người Serbia sẽ không được phép thi đấu vì đã chơi tại Champions League cho Benfica hồi đầu mùa.
Vắng Matic, Chelsea có hụt hơi?
Với việc David Luiz mới trở lại sau chấn thương (anh vắng mặt trong trận gặp Everton hồi cuối tuần trước), gần như chắc chắn người đá thay Matic ở vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ là John Obi Mikel.

Mikel tỏ ra rất yếu thế kể từ khi Matic cập bến Stamford Bridge. Ngôi sao của đội tuyển Nigeria thấp hơn, nhỏ con hơn, không nhanh nhẹn bằng và tất nhiên không có xu hướng tạo ra được những đường chuyền đột biến cao như Matic, mà chỉ là một mẫu tiền vệ đánh chặn khá đơn thuần, trái ngược với những màn trình diễn đôi lúc rất bùng nổ của anh tại ĐTQG Niegria.

Dù đây sẽ là một sự thiếu vắng khá đáng tiếc, nhưng việc thay Mikel bằng Matic có thể sẽ không khiến Chelsea hụt hơi, đơn giản bởi đây sẽ rất khó là một trận đấu mà Mourinho chủ trương chơi tấn công. Tốc độ và khả năng phát động của Matic không quá quan trọng khi họ phải làm khách tại một Turk Telecom Arena đầy cạm bẫy. 

Trong tình huống cần đặt sự an toàn lên trước nhất, thì Mikel cung cấp cho Chelsea đầy đủ sự phòng vệ. Một mình Ramires có thể đảm đương được vai trò cầu nối giữa tuyến phòng ngự và các tuyến trên.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Góc nhìn: Có Ancelotti, Real sợ gì đất Đức! Góc nhìn: Có Ancelotti, Real sợ gì đất Đức!

    Với Real Madrid, những chuyến hành quân tới nước Đức trong khuôn khổ các cúp châu Âu thực sự là nỗi ám ảnh. Đơn giản là vì trong 25 lần làm khách của các đại diện Bundesliga trước đó, họ đã thua tới 18 lần, hòa 6 và chỉ một lần ra về cùng chiến thắng.

  • Chấm điểm cầu thủ M.U trong trận thua Olympiakos Chấm điểm cầu thủ M.U trong trận thua Olympiakos

    Thất bại của M.U trong chuyến hành quân đến Hy Lạp xuất phát từ màn trình diễn yếu kém của hầu hết các cầu thủ...

  • Olympiakos 2-0 M.U: "Quỷ đỏ" thua tâm phục khẩu phục Olympiakos 2-0 M.U: "Quỷ đỏ" thua tâm phục khẩu phục

    M.U đã để thua Olympiakos với tỷ số không nhiều người có thể hình dung trước giờ bóng lăn. Thế nhưng, đây là một kết quả hợp lý và không hề bất ngờ với những ai theo dõi trận đấu này.

  • Zenit 2-4 Dortmund: Đòn phủ đầu hiểm hóc Zenit 2-4 Dortmund: Đòn phủ đầu hiểm hóc

    Cái lạnh ở nước Nga đã không thể cản bước các vị khách Dortmund. Ngược lại, chính CLB đến từ nước Đức mới khiến chủ nhà Zenit sớm "chết lặng" bởi những gáo nước lạnh từ rất sớm tại sân Petrovsky rạng sáng nay.

  • Olympiakos 2-0 M.U: Kết cục xứng đáng Olympiakos 2-0 M.U: Kết cục xứng đáng

    Màn trình diễn nhạt nhòa của các cầu thủ M.U đã khiến họ phải nhận thất bại trước Olympiakos.

  • Drogba: "Nếu Mourinho vào tù, tôi sẽ thăm nuôi" Drogba: "Nếu Mourinho vào tù, tôi sẽ thăm nuôi"

    HLV Jose Mourinho từ lâu đã khẳng định công thức chiến thắng của ông không phải ở đâu cũng phát huy tác dụng, nhưng tại Istanbul, đang có người muốn học theo ông.

  • 02h45 ngày 26/2, Olympiakos vs Man United: M.U lại về "mo" 02h45 ngày 26/2, Olympiakos vs Man United: M.U lại về "mo"

    Những chuyến hành quân đến đất Hy Lạp không bao giờ là dễ dàng, dù với bất kỳ đối thủ nào. Olympiakos đang được miêu tả là đội bóng “hoàn hảo” ở giải VĐQG và rất có thể họ sẽ biết cách chặn đứng Quỷ đỏ tại miền hiểm địa Karaiskakis…

  • 0h00 ngày 26/2, Zenit vs Dortmund: Rũ bùn đứng dậy 0h00 ngày 26/2, Zenit vs Dortmund: Rũ bùn đứng dậy

    Thảm bại 0-3 trên sân Hamburg cuối tuần qua đẩy Dortmund vào nỗi thất vọng cùng cực. Nhưng trên đất Nga đêm nay, đội bóng của Juergen Klopp sẽ biết cách lấy lại vị thế của nhà đương kim á quân Champions League.

  • M.U chú ý, Joel Campbell cũng là "kịch sĩ" M.U chú ý, Joel Campbell cũng là "kịch sĩ"

    Trước trận đấu với Olympiakos tại Hy Lạp vào rạng sáng mai, HLV David Moyes và các hậu vệ M.U cần hết sức chú ý tới Joel Campbell, bởi anh không chỉ giỏi săn bàn mà còn là một chuyên gia “ăn vạ”.

  • Ai có thể ghét Klopp? Ông biến buổi họp báo thành màn hài kịch thú vị Ai có thể ghét Klopp? Ông biến buổi họp báo thành màn hài kịch thú vị

    Khác với không khí căng thẳng thường lệ, buổi họp báo trước trận đấu lượt đi của Borussia Dortmund tại vòng 1/8 Champions League đã trở nên thoải mái và vui vẻ nhờ khiếu hài hước của HLV Juergen Klopp.

  • Cafe tối: Cái chớp mắt thời gian Cafe tối: Cái chớp mắt thời gian

    Chủ Nhật vừa qua là kỷ niệm 9 năm trận đấu đáng nhớ giữa Chelsea và Barcelona tại Champions League. Khi Chelsea gặp Galatasaray tại Champions League sắp tới đây, Mourinho và Drogba đã ở 2 bên chiến tuyến. Trong 9 năm ấy cũng đã có quá nhiều sự kiện xảy ra.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x