Chê hàng công Chelsea tệ, mục đích của Mou là gì?

VIỆT DŨNG
15:24 ngày 25-02-2014
Mọi lời nói của Jose Mourinho đều có chủ đích, với mục tiêu cuối cùng là thành tích của đội bóng ông dẫn dắt. Bởi vậy, câu chuyện mới đây giữa chiến lược gia người Bồ và ông bạn chủ hãng Hublot cũng chưa chắc đã là "bị rò rỉ".
Chê hàng công Chelsea tệ, mục đích của Mou là gì?
Chiến lược gia người Bồ là một người mưu mô và ranh mãnh. Ông luôn biết cách làm thế nào để, hoặc là làm có lợi cho đội bóng của mình, hoặc gây bất lợi cho đối thủ trực tiếp. Bởi vậy, trước trận đấu được dự kiến sẽ khó khăn trên sân của Galatasaray tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, hẳn không phải ngẫu nhiên mà cuộc nói chuyện giữa ông và một người bạn bỗng dưng bị phát tán.

Thoạt nghĩ, việc "nói xấu" học trò như vậy thật mâu thuẫn với phát biểu của chính Mourinho cách đây ít lâu, rằng Chelsea chẳng cần mua thêm tiền đạo, đồng thời cũng tác động không tốt tới mối quan hệ giữa HLV này và các cầu thủ, điều có thể gây xáo trộn bầu không khí yên bình trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, trên thực tế, chưa chắc nguy cơ đó đã xảy ra. Thay vào đó, thậm chí chiến lược gia người Bồ còn có thể "đắc lợi", chí ít là trong trận đấu trước mắt tại Turk Telekom Arena.

Lý do là bởi, nếu không coi những lời nói của Mourinho là chê bai, thì đó có thể là động thái khích tướng. Từ đầu mùa giải, đã không ít lần cựu HLV Real Madrid cố gắng áp dụng các biện pháp khác nhau để hàng tiền đạo của ông chơi tốt hơn. Hiệu quả không phải không có, chỉ có điều chỉ là tạm thời. Và vì thế lần này cũng có thể là một "chiêu trò" mới của ông cho chuyến làm khách trước mắt với nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ.

Mourinho có mối quan hệ tốt với các ông chủ hãng Hublot

Ngoài ra, với câu chuyện "hàng công không biết ghi bàn", các đối thủ của Chelsea cũng sẽ lơ là mất cảnh giác. Và nếu như họ xem thường khả năng tấn công của "The Blues", bỏ ngỏ hàng phòng ngự thì xem như đã mắc phải cái bẫy chiến lược gia người Bồ giăng ra. Chẳng cần Samuel Eto’o hay Fernando Torres, Eden Hazard, Oscar hay thậm chí Ramires từ tuyến 2 vẫn có thể "nổ súng" và đó mới thực sự là cách tấn công hiệu quả nhất của họ.

Một cái lợi nữa, không phải trước mắt mà là về lâu dài, đó là những tuyên bố ấy lại trở thành một lời đề nghị gián tiếp mà Mourinho gửi tới ban lãnh đạo đội bóng, rằng "hãy mua một tiền đạo siêu hạng ở kỳ chuyển nhượng Hè". Những lời than thở ấy của chiến lược gia người Bồ sẽ gây sức ép khiến Roman Abramovich lại phải rút ví chiêu mộ gấp một chân sút đẳng cấp, sau khi đã không tiếp xúc với một mục tiêu nào ở tháng 1 vừa qua.

Nói tóm lại, sau câu chuyện "bị rò rỉ" giữa Mourinho với ông chủ hãng đồng hồ Hublot tại Thụy Sĩ, có thể nói hại thì chẳng thấy đâu, mà lợi thì lại đủ đường, không chỉ trước mắt mà còn cả cho tương lai lâu dài. Và nếu quả thực tất cả chỉ là một "màn kịch" do ông thầy "lắm chiêu" người Bồ một tay dựng nên, thì người hâm mộ cũng như giới chuyên môn cũng nên ngả mũ nể phục ông, một con người thực sự đặc biệt.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Con trai cả Becks tập luyện tại M.U Con trai cả Becks tập luyện tại M.U

    Có một Beckham đã tái xuất tại M.U vào tuần trước, nhưng không phải là David Beckham mà là con trai anh, Brooklyn Beckham, người bị bắt gặp tập luyện cùng đội U15 của Quỷ đỏ.

  • CĐV Stoke đe dọa Ramsey CĐV Stoke đe dọa Ramsey

    SVĐ Britannia là một nơi mà Aaron Ramsey không bao giờ muốn nhắc tới, đặc biệt là sau những hành động của tiền vệ Arsenal nhắm tới các CĐV Stoke City.

  • Lampard tạt bóng hay số 1 Premier League Lampard tạt bóng hay số 1 Premier League

    Bóng đá Anh vốn nổi tiếng với lối chơi tạt cánh đánh đầu và để phục vụ cho những tiền đạo cao kều ở trong vòng cấm là đội ngũ những “thợ tạt bóng” hàng đầu thế giới.

  • Rooney – Van Persie trở lại, Moyes thở phào Rooney – Van Persie trở lại, Moyes thở phào

    HLV M.U, David Moyes tỏ ra phấn chấn hơn khi có sự phục vụ trở lại của hai tiền đạo trụ cột là Rooney và Persie.

  • Lăng Kính: Rooney, biểu tượng đương đại! Lăng Kính: Rooney, biểu tượng đương đại!

    Chỉ một ngày sau khi chính thức trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất hành tinh, Wayne Rooney đã chứng tỏ giá trị với cú vô lê tuyệt đỉnh ấn định tỷ số thắng 2-0 cho M.U trước Crystal Palace. Cái tên Crystal Palace gợi nhớ điều gì với Quỷ đỏ? Tất nhiên là Eric Cantona!

  • Mourinho chê bai hàng công Chelsea Mourinho chê bai hàng công Chelsea

    HLV Jose Mourinho mới đây đã cùng các học trò đặt chân tới Istanbul chuẩn bị cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Galatasaray. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ hẳn sẽ không được yên lòng bởi tại Pháp, một cuộc trò chuyện riêng tư giữa ông và 1 người bạn đã bị rò rỉ và phát tán công khai.

  • Michael Carrick: Bộ não của quỷ Michael Carrick: Bộ não của quỷ

    Ở tuổi 33, Michael Carrick vẫn là điểm sáng, là bộ não ở hàng tiền vệ Man United. Chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace vừa qua đã chứng minh cho điều đó, khi Carrick chuyền chuẩn xác đến 135 lần. Đây là số đường chuyền chính xác nhiều nhất của một cầu thủ tại Premier League mùa này.

  • Liverpool: Tay súng giỏi vẫn cần áo giáp Liverpool: Tay súng giỏi vẫn cần áo giáp

    Sau chiến thắng 4-3 trước Swansea, Liverpool đã trở thành đội bóng ghi bàn nhiều nhất Premier League 2013/14. Giờ đây, Anfield đang sở hữu 2 chân sút tốt nhất xứ sương mù với hiệu suất trên 1 bàn/trận. Nhưng liệu điều đó có đủ để họ hiện thực hóa giấc mơ vô địch?

  • Van Persie "nổ súng" liên tiếp: Qủy đỏ sẽ hồi sinh! Van Persie "nổ súng" liên tiếp: Qủy đỏ sẽ hồi sinh!

    Robin van Persie là Vua phá lưới Premier League 2 mùa liên tiếp (2011/12, 2012/13). Mùa này, dù chơi thiếu ổn định nhưng hiện tại, anh vẫn chính là niềm hy vọng lớn nhất của M.U trước trận gặp Olympiakos tại vòng 1/8 Champions League.

  • HLV Van Gaal mở cửa với Tottenham HLV Van Gaal mở cửa với Tottenham

    Thất bại 0-1 trước Norwich cuối tuần qua đã khiến tham vọng kết thúc mùa giải trong Top 4 Premier League của Tottenham bị giáng một đòn nặng nề. Nhưng họ cũng đón tin vui khi HLV Louis van Gaal đã mở cửa cho việc đến sân White Hart Lane làm việc vào mùa sau.

  • Vidic tin sẽ chia tay M.U trong vinh quang Vidic tin sẽ chia tay M.U trong vinh quang

    Trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic tin rằng, anh có thể kết thúc sự nghiệp của mình tại M.U với chức vô địch Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x