ĐT Italia: Chiếc đũa thần của Prandelli

Minh Việt
Từ 07:14 ngày 08-09-2013
Rạng sáng qua, Italia trải qua một trận đấu rất vất vả trước Bulgaria. Thậm chí, các cầu thủ từ xứ sở hoa hồng đã có lý khi nhận xét họ xứng đáng giành ít nhất 1 điểm. Còn Italia, chiến thắng trong gian khó ấy nói lên rằng dấu ấn của HLV Cesare Prandelli tại Azzurri vẫn rất lớn.
MỘT CHIẾN THẮNG KHÓ NHỌC
Rạng sáng qua, Italia vắng hai trụ cột Balotelli và Montolivo. Không Balotelli, Italia mất chân sút xuất sắc bậc nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Không Montolivo, Pirlo mất một người trợ giúp đắc lực làm nhiệm vụ phân phối bóng hoặc tung ra những cú nã đại bác. Nói vậy để thấy, sức mạnh của Azzurri bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi vậy, các tifosi không ngạc nhiên khi dù được đá trên sân nhà nhưng Italia gặp quá nhiều khó khăn trước Bulgaria, thậm chí họ còn lép vế về mọi thống kê. Cả trận, Azzurri tung ra được 12 cú sút nhưng khung thành Buffon phải hứng chịu 15 lần bị bắn phá. Bulgaria cũng được hưởng 9 quả phạt góc so với 7 của Italia. 

Phút bù giờ cuối cùng, nếu cú đánh đầu cận thành của một cầu thủ Bulgaria không đi lệch cột thì Italia có thể đã phải chia điểm. Đấy là chưa kể, 15 phút đầu hiệp 2 thực sự là quãng thời gian người Italia phải sống trong sức ép dữ dội của Bulgaria, mà nếu không có sự xuất sắc của Buffon thì Italia đã phải chịu ít nhất 2 bàn thua. Italia phải vắt từng giọt mồ hôi để có 3 điểm bằng vàng và Bulgaria có lý khi nói họ xứng đáng với 1 điểm ra về.


DẤU ẤN PRANDELLI
Trong hoàn cảnh Italia càng gặp nhiều khó khăn thì tifosi càng nhận thấy rõ dấu ấn của Prandelli ở thắng lợi của đội nhà. Có cảm giác, Prandelli nắm trong tay chiếc đũa thần, khi ông cứ chạm vào cầu thủ nào là y rằng tỏa sáng hoặc có đóng góp lớn cho đội tuyển. Nói cách khác, chiến lược gia 56 tuổi này có biệt tài phát hiện ngọc thô hoặc đưa những cầu thủ tưởng như hết thời tỏa sáng rực rỡ.

Gilardino từng có thời gian được coi là tiền đạo hàng đầu Italia. Nhưng cái thời đấy đã qua từ rất lâu. Suốt 5 năm nay, anh chỉ lang bạt từ Fiorentina sang Genoa và Bologna. Nhưng cầu thủ tưởng như hết thời đó lại là người ghi bàn duy nhất mang về thắng lợi cho Italia trước Bulgaria. Nên nhớ, nếu không tính 5 bàn vào lưới các đội tuyển cực yếu như Cyprus, Đảo Faroe, San Marino thì pha lập công vừa qua là bàn đầu tiên của Gila cho Azzurri kể từ khi sút tung lưới Ireland tháng 10/2009. 

Insigne cũng là cầu thủ thuộc dạng ngọc thô được Prandelli phát hiện. Tại Napoli, Insigne thậm chí còn không chắc suất đá chính. Ở cùng vị trí của anh (tiền đạo lệch trái), Azzurri cũng còn có cả El Shaarawy. Nhưng trước Bulgaria, Prandelli trao cơ hội cho Insigne đá chính. Để rồi anh đáp lại niềm tin của ông thầy một cách tuyệt vời bằng những cú sút như búa bổ bên cánh trái, nhưng pha đột nhập vòng cấm khôn ngoan. Còn nữa, Insigne là cầu thủ duy nhất của Italia đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 100%. Dĩ nhiên không thể không nhắc tới Candreva, cầu thủ chạy cánh chỉ dạng khá ở Lazio, nhưng cũng có đóng góp nổi bật ở Italia. Trước Bulgaria, bàn duy nhất của Gilardino đến sau pha đi bóng rồi căng ngang như đặt của Candreva. Trước đó, còn rất nhiều cầu thủ được Prandelli phát hiện nữa như Giaccherini, Maggio... 

Trong tay không có nhiều chất liệu tốt nhưng cây đũa thần của Prandelli vẫn giúp cỗ máy Italia vận hành trơn tru. Và giờ thì ngày họ chính thức giành vé đến Brazil không còn xa nữa.

Chờ 3 điểm trước Czech
Lượt tới, Italia sẽ chính thức giành vé dự World Cup 2014 nếu đánh bại Czech. Trong trường hợp Italia hòa Czech mà Bulgaria không thắng được Malta thì Azzurri cũng chính thức giành ngôi đầu bảng B.

CON SỐ:
11. Đánh bại Bulgaria, Italia giữ được cái duyên trên sân Renzo Barbera khi thắng 9 hòa 1 thua 1 sau 11 lần thi đấu trên sân bóng này.
19. Với bàn thắng vào lưới Bulgaria, Gilardino tiếp tục dẫn đầu thành tích ghi bàn của ĐT Italia đợt này với 19 pha lập công.
37. Với trận thắng Bulgaria, Italia đã bất bại 37 trận liên tiếp tại vòng loại World Cup và EURO. Họ thắng 29 và hòa 8 trận.

Insigne kịp bình phục
Tiền đạo Lorenzo Insigne nhiều khả năng kịp bình phục cho trận tiếp theo gặp CH Czech vào ngày 11/9. “Đó chỉ là một chấn thương nhẹ. Tôi sẽ nỗ lực phục hồi trong thời gian ngắn nhất. Quyết định thuộc về HLV trưởng nhưng tôi tin rằng mình sẽ không bỏ lỡ trận gặp CH Czech”, chân sút của Napoli phát biểu sau trận Italia – Bulgaria. Tiền đạo 22 tuổi chơi rất hiệu quả trận này khi là người duy nhất bên phía Italia có tỷ lệ chuyền bóng thành công 100% trong hiệp 1 với 21 lần đưa bóng tới đúng địa chỉ.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x