Bóng Đá Plus trên MXH

U23 Việt Nam: Tràn đầy ngọn lửa quyết tâm
Ngọc Anh • 06:57 ngày 12/09/2013
“Đấu tập mà như thế này còn hơn thi đấu chính thức. Nhìn các đồng đội đá máu lửa, tôi chỉ muốn chạy ngay vào sân!”, ngồi ngoài do chấn thương, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết chia sẻ với các phóng viên khi thấy các đồng đội hăng say tập luyện…
    KHÔNG NGẠI KHÓ, CHỈ SỢ… MẤT VỊ TRÍ
    Sau gần 1 tuần tập luyện trong đợt tập trung mới, mỗi lần nói đến việc đấu tập đối kháng, rất nhiều cầu thủ ĐT U23 Việt Nam tỏ ra hồi hộp. Điều này không chỉ xảy ra với những tân binh Ngọc Hải, Ngọc Đức mà ngay cả những “người cũ” như Hoàng Thịnh, Mạnh Hùng, Minh Tuấn, Quang Hùng…Chẳng thế mà ở buổi tập đối kháng cuối cùng diễn ra chiều qua trước khi lên đường sang Hungary, sự nhiệt huyết của đội tuyển U23 được đẩy lên cao. Chỉ thi đấu hai hiệp với 60 phút, nhưng ai ai cũng “nhiệt” trong từng pha bóng. 

    Rất nhiều tình huống, các cầu thủ vào bóng “hết chân”, va chạm xảy ra liên tục để rồi sau đó, họ lại bắt tay nhau, đỡ đồng đội đứng dậy khiến cho nhiều người lầm tưởng đó là trận đấu chính thức của đội tuyển. Bên ngoài sân, HLV Hoàng Văn Phúc nở nụ cười hài lòng về thái độ tập luyện cực kỳ nghiêm túc của các học trò.


    Sở dĩ các cầu thủ căng sức thể hiện hết mình (dù chỉ là đá tập) là bởi hiện nay mỗi vị trí ở đội có tới 3 đến 4 người có thể thay thế nhau. Chính vì thế, tất cả cùng phải cố gắng ở mức cao nhất để mong ghi điểm với BHL, mong có thể chiếm được vị trí chính thức trong bộ khung đội tuyển. Ngược lại sẽ đánh mất vị trí, phải trao cơ hội cho người khác. Chẳng hạn như ở hàng thủ có tới 7 người có thể đá trung vệ, trong khi đó, hàng tiền vệ đang rất chật chội với 8 người có thể đảm nhiệm vị trí trung tâm! 

    NGHỆ THUẬT SẮP ĐẶT CỦA ÔNG PHÚC
    Hiểu được quyết tâm, khao khát thể hiện của các học trò, nên trong các buổi tập, HLV Hoàng Văn Phúc liên tục thay đổi các đội hình. Ví dụ, nhiều cầu thủ đang đá ở đội chính nhưng nửa hiệp sau lại chuyển qua đội hình 2. Cứ thế, ông Phúc liên tục xoay tua để tất cả cùng nhận thấy rằng, cơ hội được xếp đá ở đội hình chính luôn rộng mở với tất cả những ai thể hiện được tài năng cũng như hòa hợp với lối chơi chung. “Tôi phải thử nghiệm từng cầu thủ làm sao đảm bảo được các yếu tố ăn ý, hiệu quả cho từng vị trí. Và một điều rất may là đội có nhiều cầu thủ đa năng, chơi được nhiều vị trí”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

    BHL rất hài lòng về tinh thần các tuyển thủ

    Tuổi trẻ là nhiệt huyết, là đam mê! Ở ĐT U23 Việt Nam hiện nay, ngọn lửa quyết tâm đang căng tràn trong mỗi thành viên. Đó cũng là cơ sở để ông Phúc tin rằng chuyến tập huấn ở Hungary sẽ giúp ông định hình được lối chơi và bộ khung cho đội tuyển !

    Nhiều cầu thủ U23 từng thi đấu cạnh nhau trong màu áo tuyển U17 và U19 nên rất hiểu ý. Trên sân tập, tinh thần và sự máu lửa của toàn đội luôn căng đầy. Tôi nghĩ đấy là vũ khí đáng quý của đội tuyển. Đây là lần cuối cùng được tham dự SEA Games nên tôi sẽ cố gắng hoàn thiện mình để cùng cả đội có được một giải đấu thành công!
    Tiền vệ Trần Mạnh Dũng


    Cuối tháng 9, bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games 27
    Theo lịch trình được BTC SEA Games 27  công bố, việc bốc thăm chia bảng của môn bóng đá sẽ diễn ra tại hội nghị Trưởng đoàn các đoàn thể thao tham dự SEA Games 27 diễn ra cuối tháng này. Đối với môn bóng đá nam, 1 bảng đấu sẽ diễn ra tại Yangoon và và 1 bảng diễn ra tại Naypyidaw. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội