trước loạt trận vòng loại euro 2016

Chelsea: Dẫn đầu Premier League, lép vế ở Tam sư

Minh Nam
06:03 ngày 08-10-2014
Tại Premier League, Chelsea đang dẫn đầu với ưu thế áp đảo. Sau 7 vòng đầu, The Blues đã kiếm được 19 điểm. Từ đầu mùa giải mới, mới có đúng Man City là có điểm khi đụng độ Chelsea. Khoảng cách mà đội quân của Jose Mourinho tạo ra với đội xếp thứ 2 cũng lên tới 5 điểm. Đây rõ ràng là cách biệt cực lớn khi mùa bóng mới đi qua được 7 vòng.
Chelsea: Dẫn đầu Premier League, lép vế ở Tam sư
Song đáng buồn ở chỗ, ĐT Anh sẽ không được hưởng lợi gì từ phong độ cực cao hiện tại của Chelsea, từ việc đội bóng thành London đang thống trị Premier League. Sở dĩ như vậy bởi trong đội hình chính của Mourinho, chỉ có đúng 2 cầu thủ người Anh thường xuyên đá chính là Gary Cahill và John Terry. Còn trong danh sách triệu tập của HLV Roy Hodgson lần này, Chelsea chỉ góp đúng 1 cầu thủ là Cahill. 

Thực tế thì trong quá khứ, đóng góp của những cầu thủ thi đấu cho The Blues ở ĐT Anh hiếm khi được đánh giá cao. Tại World Cup 2014, Roy Hodgson chỉ gọi 2 thành viên đá cho Chelsea là Cahill và Frank Lampard. Trong đó, Lampard còn thường xuyên ngồi dự bị. Còn ở VCK EURO 2012, The Blues chỉ đóng góp 2 gương mặt cho Tam sư là Ashley Cole và Terry. Xa hơn nữa, ở World Cup 2010, Chelsea khá khẩm nhất thì góp 4 cầu thủ là Cole, Terry, Lampard và Joe Cole. Việc 2 năm trở lại đây, không nhiều cầu thủ Chelsea được triệu tập lên ĐT Anh là hệ quả tất yếu khi Mourinho luôn sử dụng rất nhiều cầu thủ ngoại ở Stamford Bridge. 

Trong quá khứ, băng đội trưởng ĐT Anh từng có thời gian dài thuộc về Terry. Trước đó nữa thì quyền lực ở Tam sư từng thuộc về nhóm cầu thủ của M.U. Nhưng hiện tại, Liverpool mới là đội nắm vận mệnh đội bóng xứ sương mù. Ở đợt tập trung này, The Kop góp 4 gương mặt là Jordan Henderson, Adam Lallana, Raheem Sterling và Rickie Lambert. Trong đó, Henderson và Sterling gần như chắc chắn được đá chính. Đáng nói ở chỗ, 2 ngôi sao của Liverpool này đều đang nắm giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu Henderson được cho là người sẽ thay thế Steven Gerrard thì Sterling là chìa khóa cho mọi đợt tấn công của Tam sư.

Arsenal lên tuyển nhiều nhất
Arsenal là đội có nhiều cầu thủ được triệu tập lên tuyển Anh nhất đợt này với 5 người là Calum Chambers, Kieran Gibbs, Jack Wilshere (phải), Alex Oxlade-Chamberlain (trái) và Danny Welbeck. Đáng chú ý, Man United - quyền lực tại Tam sư trong quá khứ - giờ chỉ góp đúng 1 cầu thủ là Wayne Rooney.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x