Bóng Đá Plus trên MXH

Manuel Neuer (Bayern): “Đức không sang Brazil để du lịch!”
ĐỨC ANH (lược dịch) • 16:45 ngày 12/10/2013
Ở đợt tập trung cùng ĐT Đức, thủ thành Manuel Neuer đã có cuộc nói chuyện khá cởi mở với tờ Bild+ về những vấn đề nóng bỏng tại bóng đá Đức cũng như ĐTQG nước này. Trong đó, anh nhấn mạnh về quyết tâm chinh phục World Cup 2014.
    - PV: Chào Neuer, anh có cảm thấy lo lắng về hàng thủ của ĐT Đức?
    - Neuer: Không hề! Ở 2 trận gần đây, hàng thủ của ĐT Đức đã chơi tốt và không để thủng lưới. Tôi hy vọng sự chắc chắn này sẽ tiếp tục được duy trì.

    - Có người cho rằng, anh đã sa sút kể từ khi chuyển từ Schalke sang Bayern...
    - Có lẽ tại Bayern, mọi người đã để ý hơn về tôi, về từng pha bóng cụ thể. Một sai lầm nhỏ cũng sẽ bị xem là nghiêm trọng tại Bayern. Điều này khác hoàn toàn với tại Schalke, khi người ta thường chỉ để ý tới những màn trình diễn ấn tượng của tôi.

    - Có phải việc Bayern quá mạnh khiến anh không có nhiều đất diễn?
    - Ở mùa giải này, tôi đã phải hoạt động nhiều hơn hẳn. Hoạt động ở đây không có nghĩa là tôi phải cản phá nhiều hơn mà phải tham gia nhiều hơn vào các pha phối hợp bên phần sân nhà. Trước đây, tôi thường có quãng thời gian 20-30 phút trong trận không phải tham gia vào tình huống nào. Giờ thì khác, tôi luôn phải tập trung hết sức sức, kể cả khi đối thủ hay đồng đội đang có bóng.

    - Guardiola có là cái tên đảm bảo về những danh hiệu tốt hơn so với Loew?
    - Không hề có chuyện đó. Guardiola là một HLV có quan điểm rõ ràng và đã thể hiện điều đó tại Bayern. Tôi không chắc Pep có muốn dẫn dắt ĐTQG hay không. Song, Loew là một trong những HLV ĐTQG hàng đầu. Loew là một HLV hiện đại, với quan điểm tân tiến và là người đã đưa ĐT Đức lên một tầm cao mới. 


    - Với Bayern, anh đã giành cú ăn ba trong năm 2013. Với ĐT Đức, anh sẽ có chuyến dạo chơi và nghỉ mát tại Brazil vào Hè 2014...?
    - Chúng tôi hành quân sang Brazil với những mục tiêu rõ ràng. Ở 2 giải đấu lớn gần đây, ĐT Đức đều đã vào sâu nhưng chưa giành được danh hiệu nào. Chúng tôi biết người dân Đức đang rất chờ đợi đội tuyển mang về chức vô địch World Cup 2014. Đó cũng là điều mà tất cả các cầu thủ đang mơ ước và quyết tâm thực hiện. Nhưng tất cả cũng ý thức được rằng đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Đối đầu với những đối thủ mạnh như Brazil thì mọi đội bóng cần phải thể hiện được phong độ tốt nhất trong ngày thi đấu đó. Bởi vì thế mà không đội tuyển nào có thể tự tin khẳng định họ sẽ tới Brazil và mang về chiếc cúp vàng vô địch.

    - Liệu Lahm có phải là cầu thủ “số 6” xuất sắc hơn Schweinsteiger?
    - Lahm là một mẫu cầu thủ khác. Schweinsteiger đã đảm nhận vai trò “số 6” trong một thời gian dài và cũng đã chứng tỏ được đẳng cấp của anh ấy. Tất nhiên, Lahm cũng đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Theo tôi, cả 2 đều là những cầu thủ đánh chặn xuất sắc. Cả Guardiola và Loew đều biết bao giờ nên sử dụng Lahm ở vị trí “số 6” và bao giờ sử dụng anh ấy ở vị trí hậu vệ cánh để đạt được hiệu quả cao nhất.
     
    - Có ý kiến cho rằng Weidenfeller xứng đáng là thủ môn số 1 tại ĐT Đức?
    - Weidenfeller là một thủ môn xuất sắc và là một cầu thủ quan trọng của Dortmund. Anh ấy có những điểm mạnh riêng và ở vị trí của tôi, tôi sẽ không nhận xét về anh ấy. Loew sẽ là người đưa ra nhận xét về chúng tôi và quyết định chọn ai đảm nhận vai trò chính trong khung gỗ ĐT Đức.

    - Cảm ơn anh về cuộc trao đổi này!

    Neuer và cái duyên với tuyển Đức
    Neuer ra mắt tuyển Đức ở trận giao hữu với UAE Hè năm 2009. Lúc đó, anh chỉ là thủ môn số 3. Tuy nhiên, cái chết của thủ thành Robert Enke tháng 11/09 đã giúp Neuer trở thành lựa chọn số 2. Chưa hết, sau đó thủ thành René Adler dính chấn thương liên miên và phải vắng mặt ở World Cup 2010. Neuer nghiễm nhiên trở thành thủ môn số 1 và giữ vững vị trí suốt từ đó đến nay. 

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội