Đánh bại Ireland 3-0, Đức đoạt vé đi Brazil sớm 1 vòng đấu

Chi Nguyễn
Từ 06:40 ngày 12-10-2013
Đúng như dự đoán của nhiều người, ĐT Đức đã hoàn thành nhiệm vụ ở vòng loại sớm 1 vòng đấu sau khi vượt qua Ireland với tỉ số 3-0 ở trận đấu vừa kết thúc rạng sáng nay.
Ghi bàn
Đức: Khedira (12’), Schuerrle (58’), Oezil (90+1’)

VIDEO: Đức 3-0 CH Ireland

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Lần gần nhất chạm trán ĐT Đức của Ireland là hồi tháng 10 năm ngoái. Khi đó, họ bị đánh bại với tỉ số 6-1. Vì thế, Ireland đã chọn thế trận phòng ngự chủ động ở trận tái đấu tại Cologne rạng sáng nay.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Joachim Loew vẫn dễ dàng tìm đến đường vào khung thành mà Forde trấn giữ. Ngay ở phút 12, Sami Khedria đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước từ cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đập người hậu vệ của Ireland và đổi hướng khiến Forde hoàn toàn bị lỡ đà di chuyển.

Đây là một bàn thắng có tính may mắn. Nhưng ít nhiều nó đã phản ánh thế trận lấn lướt của ĐT Đức trước đối thủ. Sự vượt trội của người Đức được khắc họa rõ nét hơn ở 2 bàn thắng tiếp theo của họ. Trước khi Andre Schuerrle ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0, Toni Kroos đã có một cú bấm bóng điệu nghệ qua đầu hàng phòng ngự đối phương để đặt tiền vệ đang khoác áo Chelsea vào một tư thế hết sức thuận lợi. Đó là biểu hiện của sự hưng phấn của các cầu thủ khi họ đã tạo ra được thế trận 1 chiều.


Schuerrle ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Đức ở trận này

Bàn ấn định tỉ số 3-0 của Mesut Oezil cũng vậy. Tân binh đắt giá của Arsenal đã bấm bóng một cách điệu nghệ qua người thủ môn đối phương sau một đường chuyền "dọn cỗ" khác ở trong trận này của Kroos. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Oezil ghi bàn cho ĐT Đức.

Lẽ ra, ĐT Đức đã có một chiến thắng đậm hơn nữa nếu những Thomas Mueller, Bastian Schweinsteiger, Khedria, Shuerrle không bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn mười mươi. Cũng cần phải nhắc đến cú sút dội xà từ cự ly gần 30m của trung vệ Kevin Boateng khi trận đấu chỉ còn khoảng 7 phút nữa là kết thúc. Dù sao, tỉ số 3-0 cũng là đủ để đem về cho thầy trò HLV Loew tấm vé dự VCK World Cup 2014. Với 3 điểm có được trước Ireland, Đức vẫn duy trì vị trí dẫn đầu bảng C với 25 điểm, nhiều hơn đối thủ đứng sau là Thụy Điển 5 điểm khi vòng loại chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc.

Đội hình 2 đội
Đức:
Neuer - Lahm, Mertesacker, J. Boateng, Jansen - Khedira (M. Kruse 82’), Schweinsteiger - T. Mueller (Sam 88’), T. Kroos, Schuerrle - Oezil
Ireland: Forde - Coleman, Delaney, Clark, S. Kelly - Gibson, McCarthy - Whelan, M. Wilson - Doyle - A. Stokes
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x