Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Pháp vắng mặt ở VCK World Cup 2014?

Lâm Phong
15:48 ngày 17-11-2013
… Đó sẽ là dấu chấm hết cho tất cả. Một thế hệ vàng son, những niềm tin đang hấp hối và thậm chí cả một tương lai? Bóng đá Pháp sẽ bị đẩy đến bờ vực của sự sụp đổ toàn diện.
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Pháp vắng mặt ở VCK World Cup 2014?
20 năm trước, cú ngã tại vòng loại World Cup 1994 (Pháp bị loại sau trận thua Bulgaria) chính là đòn bẩy để bóng đá xứ lục lăng thực hiện một cuộc đại cách mạng. ĐT Pháp trải qua cuộc thử lửa gắt gao tại vòng loại EURO 1996, và nhờ vào những nhân tố như Zidane hay Djorkaeff, Les Bleus đã lột xác ngoạn mục. Họ vào đến bán kết EURO 1996 và đỉnh cao là vô địch World Cup 1998.

20 năm sau, bi kịch phải làm khán giả tại một  VCK World Cup lại tái diễn. Chỉ có điều, sẽ khó có một cuộc cách mạng trong tương lai. Bởi bi kịch World Cup 2014 sẽ dẫn bóng đá Pháp đi tới một sự sụp đổ trên nhiều phương diện, sụp đổ tới mức khó gượng dậy.
Hãy cùng tờ Le Parisien phân tích liệu bóng đá Pháp sẽ mất gì nếu đội tuyển của họ bị loại.
Một thế hệ sụp đổ


Ribery đã thi đấu vô cùng nhạt nhòa

Mất World Cup 2014 đồng nghĩa hai ngôi sao còn lại của thế hệ cũ: Eric Abidal và Patrice Evra coi như đặt dấu chấm hết trong mối lương duyên với ĐTQG. Sự ra đi của hai điểm tựa tinh thần này chính là hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự sụp đổ của một thế hệ đã tồn tại cả thập kỷ qua.

Khô cạn niềm tin
Suốt 2 năm qua, niềm tin dành cho các thành viên của  ĐT Pháp cứ cạn dần sau mỗi cuộc binh biến. Người ta có cảm giác ĐT Pháp bây giờ rời rạc hoàn toàn là do các tuyển thủ áo lam quá tùy tiện trong cư xử. Tại World Cup 2010, thật khó tin khi Evra dám đứng giữa sân tập đọc lá thư thể hiện sự chống đối dành cho HLV Domenech. Sau khi giải đấu này kết thúc, đến lượt Anelka chửi thẳng thầy. Hay như mới đây, 3 cầu thủ, trong đó có cả Nasri bị cấm thi đấu 3 trận vì hỗn láo với HLV.

Sau những sự kiện này, người ta buộc phải thừa nhận một thực tế: Đến cả niềm tin, sự tự hào khi được khoác chiếc áo ĐTQG của các tuyển thủ Pháp còn không có, thì làm sao NHM xứ sở lục lăng tin họ được nữa?


Nasri (trái) cũng gây thất vọng nhiều không kém Ribery

Tương lai màu xám
Những cầu thủ trẻ Pháp sẽ không còn tấm gương nào để soi vào và điều quan trọng là rất nhiều Mạnh thường quân vì thất vọng với bóng đá nước nhà, sẽ rút tiền tài trợ cho bóng đá trẻ. Đó là màu xám đầu tiên!

Kế tiếp là viễn cảnh kiệt quệ về nguồn thu sau khi các nhà tài trợ tháo chạy khỏi ĐT Pháp. Hiện tại, tiền bản quyền truyền hình của ĐT Pháp đã giảm 13%, và nó sẽ còn tiếp tục giảm nếu ĐT Pháp vắng mặt tại World Cup 2014 .

Và cuối cùng: Mất World Cup, đồng nghĩa ĐT Pháp sẽ không còn một giải đấu chính thức nào để chuẩn bị cho EURO 2016 (giải đấu này được tổ chức ngay tại nước Pháp và dĩ nhiên Les Bleus không phải dự vòng loại). Khi đó, việc tìm ra một lứa cầu thủ mới để “thay máu” ĐT Pháp càng trở nên khó khăn gấp bội.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • ĐT Pháp: Nỗi thất vọng mang tên Nasri ĐT Pháp: Nỗi thất vọng mang tên Nasri

    Cơ hội đẹp nhất của Pháp tại Kiev bị Nasri ném đi không thương tiếc. Nếu tiền vệ của Man City thành công, Pháp đã gỡ hòa 1-1 và thế trận có thể xoay chiều.

  • Franck Ribery: Bóng vàng không World Cup? Franck Ribery: Bóng vàng không World Cup?

    Ribery đoạt Quả bóng vàng, nhưng không thể tham dự World Cup 2014. Kịch bản ấy mới trớ trêu làm sao!

  • ĐT Pháp: Brazil xa thật xa! ĐT Pháp: Brazil xa thật xa!

    Người Pháp đã quen với thất bại của Les Bleus tại các giải đấu lớn gần đây. Nhưng trận thua 0-2 tại Kiev vừa qua vẫn là cú sốc nặng cho nhà cựu vô địch thế giới và châu Âu. Bởi lần đầu tiên sau 20 năm, ĐT Pháp lại đứng trước nguy cơ lỡ hẹn một kỳ World Cup.

  • ĐT Pháp: Nỗi ám ảnh chảy máu tài năng ĐT Pháp: Nỗi ám ảnh chảy máu tài năng

    Nếu Morgan Schneiderlin được gọi vào ĐT Anh, Pháp sẽ mất đi một tài năng lớn từng khoác áo các đội tuyển trẻ của họ. Cầu thủ hai quốc tịch vẫn là vấn đề nóng bỏng và nan giải với bóng đá Pháp suốt hàng chục năm qua.

  • Pháp sợ "đôi cánh" của Ukraine Pháp sợ "đôi cánh" của Ukraine

    Trong cuộc họp báo tại Clairefontaine hôm thứ Hai, HLV Didier Deschamps đã bày tỏ những đánh giá chi tiết về Ukraine, đối thủ của Pháp tại vòng play-off.

  • 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 13 Ligue 1 2013/14 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 13 Ligue 1 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 pha lập công ấn tượng nhất vòng 13 Ligue 1 2013/14.

  • Đè bẹp Bordeaux, Nantes thách thức các ông lớn Đè bẹp Bordeaux, Nantes thách thức các ông lớn

    Nantes đang trở thành hiện tượng tại Ligue 1 mùa này. Cuối tuần qua, họ tiếp tục thi đấu chói sáng với chiến thắng 3-0 ngay trên sân Bordeaux.

  • PSG hướng tới mùa bóng kỷ lục: Vị vua toàn năng PSG hướng tới mùa bóng kỷ lục: Vị vua toàn năng

    Với chiến thắng 3 sao trước Nice ở vòng 13, PSG tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu Ligue 1 mùa này, đồng thời còn hướng tới một mùa giải rực rỡ với hàng loạt kỷ lục ấn tượng...

  • Ibra "lên nòng" chờ Ronaldo Ibra "lên nòng" chờ Ronaldo

    Cú hat-trick đầu tiên của Ibrahimovic tại Ligue 1 mùa này giúp PSG đè bẹp Nice với tỷ số 3-1. Khẩu thần công đến từ Thụy Điển đã lên nòng chờ sẵn ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo cho trận play-off đỉnh cao vào thứ Sáu tới.

  • PSG: Pastore tỏa sáng  đúng lúc PSG: Pastore tỏa sáng đúng lúc

    Cùng với cú hat-trick ngoạn mục của Zlatan Ibrahimovic, trận thắng 3-1 trước Nice của PSG còn đánh dấu sự tỏa sáng đúng lúc của tiền vệ người Argentina, Javier Pastore.

  • PSG 3-1 Nice: Ronaldo gọi, Ibra trả lời PSG 3-1 Nice: Ronaldo gọi, Ibra trả lời

    Cú hat-trick của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic giúp PSG dễ dàng đánh bại Nice ở vòng 13 Ligue 1, qua đó nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Lille lên 4 điểm trên BXH.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x