Bóng Đá Plus trên MXH

iPhone 5C: Lời thất hứa lớn nhất của Apple
Nhật Minh • 14:30 ngày 18/12/2013
Apple đã xóa bỏ đi nhận thức “iPhone 99 USD” trong suy nghĩ của người dùng khi cho ra mắt iPhone 5C thay thế iPhone 5 sẽ ngừng sản xuất.
    Cho đến nay, Apple vẫn được coi là luôn tạo nên sự khác biệt trên mỗi sản phẩm mới của mình. Chiếc iPhone đầu tiên không hỗ trợ kết nối 3G trong khi bên cạnh là nhan nhản các smartphone đã tương thích 3G. Apple chậm chạp trong việc cung cấp iOS đến các nhà phát triển có số lượng hạn chế, cũng vì để có thời gian hoàn thiện sản phẩm mới hơn. Cũng với lý do đó, các ứng dụng do bên thứ 3 phát triển cũng không được Apple hỗ trợ nhanh chóng. Nhưng đến iPhone 5C – phiên bản iPhone thay thế iPhone 5 sẽ dừng sản xuất, thì Apple đã tự phá lệ do mình đặt ra, khi bê nguyên xi cấu hình iPhone 5 vào trong cái vỏ sặc sỡ của iPhone 5C. Như vậy, chu kỳ sản phẩm của iPhone 5C sẽ rất khác so với các thế hệ iPhone từng được ra mắt.



    “iPhone 5C được tính toán sao cho sẽ chỉ tồn tại trong khoảng thời gian 2 năm nữa” – dẫn từ nguồn Forbes. “Chip xử lý A6 trong iPhone 5 đã ngừng sản xuất, vẫn xuất hiện trên iPhone 5C, nhưng chip mới A7 [cùng với chip đồ họa PowerVR GPU nhanh hơn] trên iPhone 5S sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến các ứng dụng của bên thứ 3, đặc biệt là các trò chơi đòi hỏi đồ họa mạnh. Khối lượng tác vụ phải xử lý trên iLife và iWork sẽ đòi hỏi tốc độ, và đó chính là điểm khác biệt khi đem iPhone 5C so sánh với iPhone 5S.”.



    Forbes cũng cho biết, sự suy giảm hiệu năng không hẳn là do kiến trúc chip xử lý trong iPhone. Apple đang hướng đến kiến trúc 64-bit trong hệ sinh thái iOS. Hiện tại, phần lớn các ứng dụng là 32-bit, chạy tương thích hoàn toàn trên iPhone 5S. Nhưng tương lai không xa, các nhà phát triển sẽ chuyển sang code 64-bit, và khi đó iPhone 5C sẽ mất đi nhiều ứng dụng hàng đầu do không tương thích với kiến trúc 64-bit.



    iPhone 5C là thiết bị di động iOS đầu tiên mà Apple tung ra đã phải đối mặt ngay với tương lai không mấy sáng sủa khi có tuổi thọ ngắn ngủi. Chip A7 là một tín hiệu dự đoán rõ nét về tương lai điện toán 64-bit trên hệ điều hành iOS. Người mua iPhone 5C hoàn toàn biết rõ vấn đề này, họ không thể nhận được những lợi ích mà chip xử lý A7 cùng chip đồng xử lý chuyển động M7 đem lại.



    Có lẽ những điều không hay kể trên sẽ hợp lý khi đặt vào góc độ định hướng khách hàng của Apple. Mục tiêu của iPhone 5C là dành cho các đối tượng khách hàng lần đầu sở hữu iPhone, nhất là tại các thị trường mới nổi. iPhone 5C có nhiều lợi thế cho Apple như chi phí sản xuất thấp hơn, cùng nhiều màu sắc trẻ trung, hấp dẫn hơn so với iPhone 5. Nhưng đối với người tiêu dùng thì những lợi thế đó là ít rõ ràng, ngoại trừ giá bán là một yếu tố để cân nhắc. Sự chênh nhau 100 USD giữa iPhone 5S và iPhone 5C dường như không phải là yếu tố chính trong quyết định mua. Tương lai của iPhone 5C đã được chính Apple định cho một khoảng thời gian khá ngắn ngủi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội