Bóng Đá Plus trên MXH

Kevin-Prince Boateng: “Hoàng tử” giờ đã là “Vua”
Kim Mã • 19:12 ngày 22/10/2013
Trước trận Schalke gặp Chelsea trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, báo chí Anh chủ yếu khai thác về Kevin-Prince Boateng – một cầu thủ có quá nhiều ân oán với The Blues. Trải qua nhiều sóng gió, thăng trầm, giờ "Prince" (Hoàng tử) đã trở thành "King" (Vua) theo đúng nghĩa của nó.
    Trong trận chung kết FA Cup 2010 giữa Portsmouth và Chelsea, ở phút 35, Boateng đã có pha đạp bóng khiến Michael Ballack phải rời sân ngay lập tức. Khi đó, bộ phận y tế CLB Chelsea xác nhận tiền vệ người Đức sẽ phải ngồi ngoài khoảng 8 tuần. Điều đó đồng nghĩa với việc Ballack không kịp bình phục tham dự vòng chung kết World Cup 2010 ở Nam Phi.

    Vì chấn thương đó, Ballack cũng không tìm được chỗ đứng ở Stamford Bridge và đành trở lại Bayer Leverkusen trước khi giải nghệ. Khi đó, dư luận Đức đã có cái nhìn không tích cực về pha phạm lỗi của Boateng đối với người thủ lĩnh của họ. Nhiều tờ báo đã gọi pha phạm lỗi của ngôi sao người Ghana là một "hành động trả thù" hay một "pha phạm lỗi thô thiển" khi ĐT Ghana sẽ đối mặt với ĐT Đức ở vòng bảng (bảng D).

    "Đó chắc chắn là chẩn đoán tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi”, Ballack chia sẻ sau khi phát hiện dây chằng mắt cá chân bị thương nặng. Đó là bóng đá, bạn phải sống với nó. Tôi rất tức giận. Khi đó, tôi đã được HLV ĐTQG gọi nhưng sau đó là cảm giác vô cùng thất vọng”.

    Điều đáng nói, trước khi chọn khoác áo ĐT Ghana, “Boateng anh” từng có thời gian thi đấu ở Đức và cũng từng khoác áo đội U21 Đức. Cha của Boateng là người Ghana, mẹ là người Đức, cậu em trai Jerome chọn khoác áo ĐT Đức còn Prince lại đi theo tiếng gọi của đại diện châu Phi.


    Kevin-Prince Boateng và pha vào bóng với Ballack


    Sau khi giúp Ghana “loại bỏ” Ballack, nhiều người ác ý đã gọi pha vào bóng của Boateng là "chiến dịch chống người Đức” và bản thân cầu thủ Schalke được gọi là "kẻ thủ ác”.

    "Những gì xảy ra đã đi quá xa", Boateng cho biết. “Một số người đã liên lạc với gia đình tôi và coi chúng tôi là những kẻ thủ ác. Ngay cả lời xin lỗi công khai của tôi cũng bị quẳng dưới gầm bàn".

    Sau quãng thời gian nặng nề đó, Boateng đã chia tay Portsmouth để chuyển tới Milan, đó là tháng 8/2010. Ở kinh đô thời trang, tài năng của cầu thủ 26 tuổi này đã chìm nghỉm giữa cái bẫy của sự nổi tiếng và tiền bạc. Tài năng như ngọn lửa bị dập tắt bởi một đống tiền.

    Ngay ở mùa giải đầu tiên, Prince đã giúp Milan đoạt Scudetto (mùa giải 2010/11). Khi đó, Boateng đã chơi khá nhiều vai trò như: tiền vệ trung tâm, tiền đạo thứ hai, dạt sang cánh. Một thời gian ngắn sau, Boateng trở thành một ngôi sao.

    Hồi tháng 4 năm 2011, trả lời phỏng vấn Gazzetta dello Sport, Boateng cho biết: "Nếu Milan giành chức vô địch Serie A, tôi sẽ mặc theo kiểu Michael Jackson và nhảy điệu moonwalk ngay trên sân. Tôi chưa bao giờ giành được bất cứ danh hiệu quan trọng nào trong sự nghiệp và Scudetto là một cuộc chinh phục vĩ đại".

    Và đương nhiên, Prince đã không thất hứa khi nhảy điệu moonwalk trong ngày AC Milan đăng quang.

    VIDEO: Boateng nhảy moonwalk

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Ở trận giao hữu mùa Hè của Milan gặp Pro Patria hồi tháng 6 vừa qua, Boateng đã rời sân giữa chừng bởi những tiếng hô phân biệt chủng tộc vang lên từ khán đài. Theo Peter Peters - Giám đốc đội bóng Đức, tuyển thủ Ghana rời Milan để chuyển sang Schalke trong mùa Hè vừa qua là vì không thể chịu đựng được tình trạng lạm dụng phân biệt chủng tộc từ các CĐV.

    Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng phong độ đang có chiều hướng đi xuống nên Milan đã bán tống bán tháo Boateng cho Schalke để lấy 10 triệu euro? Lý do ư? Vì Melissa Satta – cô bồ của Prince lên báo bô bô: “Chúng tôi thường quan hệ tình dục từ 7 đến 10 lần một tuần". Vậy thì sức nào cho lại? Cơ thể nào kịp bình phục, kịp sản sinh những chất tinh túy? Khi đó, đã có lúc nào Boateng nghĩ mình sẽ đi đóng phim sex thay vì đeo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số?

    Khi còn ở Milan, cuộc sống của Prince và cô bồ Melissa Satta chẳng khác nào cặp Becks-Vic của Anh, luôn bị báo chí soi mói. Nhưng khi đến Đức, mọi tai tiếng của tiền vệ 26 tuổi này đã bị lãng quên bởi tài năng thật sự trên sân cỏ. Thậm chí, nhân vật phản diện của năm 2010 cũng đi vào quên lãng.

    Chính Matthias Sammer – Giám đốc thể thao của Bayern, người từng gọi Prince là "kẻ không thể quản lý” giờ đây thừa nhận: "Cậu ấy đã có những bước tiến tuyệt vời nhưng vẫn giữ được bản sắc của mình”. Về phần mình, sau khi trở lại Bundesliga (trước đây, Prince từng khoác áo Hertha và Dortmund), tiền vệ này thừa nhận mình rất hợp với lối chơi và phong cách của Bundeslia.


    Boateng từng xuống phong độ vì bồ?


    Sau tất cả những gì đã xảy ra, có vẻ những căng thẳng trong quá khứ đã xóa nhòa theo thời gian và Boateng đang thoải mái chơi bóng ở quê hương thứ 2, nơi mà Ballack đã rộng lòng tha thứ.

    Có thể Boateng sẽ phải nhận rất nhiều lời chỉ trích, la ó trên sân trong trận gặp Chelsea vào đêm nay, tuy nhiên, hãy cứ tin rằng Kevin-Prince Boateng sẽ chiến đấu hết mình để đáp lại những nhạo báng trên sân, để chứng minh rằng cái tên "Prince" giờ đã lớn và hoàn toàn xứng đáng với vai trò mới: "King".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội