Nỗi lo “an cư” của Tam sư tại World Cup 2014

HÀ BÌNH
23:32 ngày 03-12-2013
ĐT Anh không chỉ hồi hộp chờ đợi lá thăm may rủi trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2014 vào ngày 6/12 tới, mà họ còn đối mặt với nỗi lo nơi ăn chốn ở trên đất Brazil vào mùa Hè năm sau.
Nỗi lo “an cư” của Tam sư tại World Cup 2014
NỖI LO DỒN DẬP CỦA TAM SƯ
Như đã biết, thay vì chọn một khách sạn hạng sang nằm trên bãi biển Copacabana, LĐBĐ Anh (FA) rốt cuộc đã chấm khách sạn Royal Tulip nằm ở bãi biển Sao Conrado (Rio de Janeiro) làm nơi đóng quân cho ĐT Anh trong thời gian diễn ra World Cup 2014. Với tổng cộng 418 phòng, cùng 2 nhà hàng và 2 quán bar, Royal Tulip là khách sạn 5 sao khá bề thế trong khu vực. Chỉ có điều, tiếng là được gắn nhiều sao như thế, song chất lượng dịch vụ tại đây lại không tương xứng.


Chẳng phải ngẫu nhiên mà không ít “ông sao” của Tam sư đang giật mình thon thót mỗi khi nhắc tới khách sạn này. Điều đó bắt nguồn từ những phản ánh của khách hàng từng dừng chân tại đây trên trang web TripAdvisor. Đáng chú ý, có người còn comment việc ở tại khách sạn Royal Tulip là “trải nghiệm đáng sợ” và rằng đó còn là “chỗ ở tồi tệ nhất”. Ngoài cơ  sở vật chất không xứng đáng với đẳng cấp 5 sao, khá nhiều khách hàng còn có chung nhận xét về “thái độ thô lỗ, không thân thiện” từ đội ngũ nhân viên phục vụ. Đã vậy, một số nhân viên tại đây còn bị tố móc ngoặc với tài xế bên ngoài nhằm “chặt chém” khách thuê phòng, mỗi khi họ có nhu cầu di chuyển bằng xe hơi.

Vẫn chưa hết, việc di chuyển đến sân tập cũng là một vấn đề bất cập mà những Joe Hart, Wayne Rooney, Steven Gerrard, Frank Lampard… sẽ phải đối mặt. Theo tính toán, Tam sư  sẽ phải mất không dưới 30 phút để di chuyển từ khách sạn đến sân tập ở Fortaleza de Sao Joao. Không chỉ có vậy, tình hình an ninh khu vực tại đây không thực sự được đảm bảo. Đơn cử vào năm 2010, một vụ thanh toán giữa các băng đảng tại đây đã khiến kẻ thì mất mạng, người thì nhập viện trong tiếng súng kéo dài khoảng 40 phút. Cho dù khách sạn Royal Tulip đang gấp rút nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, song với những gì đã xảy ra, nỗi lo dồn dập sẽ vẫn còn treo lơ lửng trên đầu dàn tuyển thủ Anh.


THÀY HODGSON CŨNG KHỔ SỞ
Không riêng cánh học trò, mà ngay cả ông thày Roy Hodgson  cũng đang lo lắng ra mặt trước buổi lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2014. Đáng nói ở chỗ, HLV Hodgson cũng có chung nỗi lo cùng các học trò, chứ ông không ngại Tam sư phải nằm ở bảng đấu tử thần nào. Vẫn theo Hodgson, lý tưởng nhất là ĐT Anh được thi đấu tại Porto Alegre và sẽ là ác mộng nếu họ phải di chuyển đến thủ phủ bang Amazonas để đá đấm.

Có lẽ chỉ khi nào buổi lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2014 kết thúc, thày trò HLV Hodgson mới phần nào giải tỏa nỗi lo sắp phải đối mặt.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x