Premier League hút chất xám La Liga

Minh Nguyên
11:15 ngày 08-05-2014
Diego Costa được cho là đã đồng ý đến với Chelsea, và có đến 90% khả năng thương vụ bom tấn này sẽ sớm hoàn tất. Và Costa rất có thể chỉ là khởi đầu cho một làn sóng nhân tài La Liga sắp đổ bộ sang Premier League.
Premier League hút chất xám La Liga
“HÀNG KHỦNG” SẴN SÀNG ĐẾN NƯỚC ANH
Diego Costa là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại. Hơn nữa, anh còn có phong độ cực cao góp phần giúp Atletico có nhiều hy vọng giành cú đúp lịch sử: La Liga và Champions League. Trên hành trình vào chung kết Champions League, Atletico đánh bại Chelsea, Costa lại tiếp tục “nổ súng”. Ngay sau đó, có tin The Blues đã đạt được thỏa thuận sơ bộ mua Costa theo hợp đồng trị giá tới 50 triệu bảng kèm mức lương khủng: 185.000 bảng/tuần.

Tờ Mirror hôm qua loan tin Atletico đang cố gắng thuyết phục Costa ở lại thêm 1 năm trước khi đến Chelsea vào hè 2015. Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng đó chỉ là chiêu trò của CLB Tây Ban Nha (gặp rất nhiều khó khăn về tài chính) nhằm ép Chelsea sớm hoàn tất hợp đồng, và phải thanh toán bằng tiền mặt trong 1 lần thay vì trả chậm theo nhiều đợt. Nếu muốn có Costa, tiền chắc chắn không phải vấn đề đối với Chelsea của tỷ phú Roman Abramovich. 

Cesc Fabregas (CLB theo đuổi: Man United, Arsenal)

Về mặt đẳng cấp, Costa được tờ Independent (Anh) đánh giá là hàng loại 1B, tức chỉ thua 1A gồm chỉ 2 cầu thủ: Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Cả 2 siêu sao này đều đang thuộc về La Liga, nhưng không nên loại trừ khả năng sẽ đến với Premier League trong nay mai. Messi hục hặc với ban lãnh đạo Barcelona, CLB này lại đang rối, cầu thủ người Argentina cần động lực mới sau khi đã giành được quá nhiều danh hiệu tại Catalan. Mức lương khủng (300.000 bảng/tuần) kèm mức phí chuyển nhượng khủng: 150 – 180 triệu bảng là cái giá hợp lý dành cho đẳng cấp của Messi. 

TÌM MIỀN ĐẤT HỨA 
Sau một mùa giải đại thất bại, M.U như con bạc khát nước sẵn sàng tung tiền khủng chiêu mộ nhân tài “phục hận” cho mùa giải tới. Họ sẽ có ngân sách 200 triệu bảng cho chuyển nhượng. Khi M.U đã “phát pháo”, các đội khác cũng sẽ đu theo. Man City và Chelsea cũng dễ dàng tiếp cận con số trên nếu muốn. Hợp đồng bản quyền truyền hình hậu hĩnh cho phép các CLB Anh mua sắm rầm rộ. 

Ander Herrera (CLB theo đuổi: Man United, Liverpool…)

Rất nhiều đội bóng Anh có thể trả cho cầu thủ mức lương 100.000 – 120.000 bảng/tuần. Với dạng đỉnh như Costa hay Fabregas người thì có thể lên đến xấp xỉ hoặc hơn 200.000 bảng/tuần. Fabregas, người đang bất ổn ở Barca, thừa nhận: “Premier League là miền đất hứa về mặt tài chính, hơn nữa tính cạnh tranh lại rất cao. Về tiền bạc hay chuyên môn, giải Ngoại hạng Anh đều là lựa chọn lý tưởng”.

M.U đang muốn có Fabregas sau khi bị cầu thủ này từ chối hồi mùa Hè năm ngoái. Nhưng theo tờ The Times, Fabregas sẽ ưu tiên cho đội bóng cũ Arsenal, nhưng không hiểu Pháo Thủ có chịu phá két chi cỡ 35 triệu bảng hay không. Mang tiếng “keo kiệt” nhưng mùa rồi Pháo Thủ gây chấn động với bản hợp đồng kỷ lục trong mùa chuyển nhượng tại Anh khi mua Mesut Oezil từ Real với giá 42,5 triệu bảng. Một nhân tài lớn của La Liga đã chạy sang Premier League, tương tự trong những năm gần đây là Yaya Toure, David Silva, Santi Cazorla, Alvaro Negredo, Jesus Navas… Trước đó, có thể kể tên Xabi Alonso hay Jose Antonio Reyes. Trong mùa Hè năm nay, một loạt anh hào La Liga có thể đổ bộ sang Premier League, gồm Iker Casillas, Victor Valdes, Costa, Ander Herrera, Fabio Coentrao, Luis Filipe, Raphael Varane, Antoine Griezmann, Aymeric Laporte… Ước tính, các CLB Premier League có thể chi hơn 250 triệu bảng cho “hàng” từ La Liga.  

Raphael Varane (CLB theo đuổi: Arsenal, M.U…)

CÔNG CỤ HỮU HIỆU NHẤT LÀ… TIỀN   
Các cầu thủ của La Liga có sức hút khủng khiếp vì các đội của TBN thi đấu cực kỳ thành công tại 2 cúp châu Âu. Ở chung kết Europa League có Sevilla, đội đã loại một CLB khác của TBN ở bán kết là Valencia. Trong khi đó, Madrid lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử các cúp châu Âu: 2 đội cùng thành phố lọt vào trận chung kết (năm nay, Real và Atletico sẽ tranh chức vô địch châu Âu). HLV Carlo Ancelotti của Real (từng dẫn dắt Chelsea vô địch Anh năm 2010) nói: “Tiềm lực tài chính của các CLB Anh có lẽ vượt hẳn phần còn lại của châu Âu. Thành công của Man City cho thấy công cụ hữu hiệu nhất và nhanh nhất chính là tiền”. 

Ronaldo được mời chào nửa triệu bảng/tuần
Theo tiết lộ của siêu cò Jorge Mendes, có một CLB Anh sẵn sàng mời Quả bóng vàng FIFA 2013 với thu nhập tổng cộng lên đến 500.000 bảng/tuần gồm 350.000 bảng tiền lương, phần còn lại là các khoản phụ từ quảng cáo, bản quyền hình ảnh, tiền thưởng thành tích, phần chia từ bán vé các trận có Ronaldo thi đấu ít nhất 75 phút/trận. 


CON SỐ
24: Có 24 cầu thủ từ La Liga đến Premier League trong mùa 2013/14, gồm Mesut Oezil, Martin Demichelis, Antonio Luna, Juan Cala, Gary Medel, Jose Campana, Gerald Delofeu, Jesus Navas, Alvaro Negredo, Jose Robles, Fernando Amrebieta, Aly Cissokho, Luis Alberto, Iago Aspas, Marc Muniesa, Oscar Ustari, Jonathan De Guzman, Jordi Amat, Jose Canas, Alejandro Pozuelo, Alvaro Vazquez, Roberto Soldado, Thievy Bifouma, Adrian Castillo. Trong số này, có 12 cầu thủ người TBN, qua đó nâng số cầu thủ xứ bò tót tại chơi bóng tại Premier League lên thành 34.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Inter nhòm ngó cặp tiền đạo của Real Inter nhòm ngó cặp tiền đạo của Real

    Chủ tịch Erick Thohir của Inter đang lên kế hoạch chi khoảng 50 triệu euro để đưa cặp tiền đạo Karim Benzema - Alvaro Morata của Real Madrid về thi đấu tại Giuseppe Meazza từ mùa giải 2014/15.

  • Liverpool theo đuổi viên ngọc của Sporting Lisbon Liverpool theo đuổi viên ngọc của Sporting Lisbon

    HLV Brendan Rodgers đang có kế hoạch tăng cường sức mạnh cho vị trí hậu vệ cánh trái của Liverpool, bằng chứng là ông đã hướng sự chú ý tới ngôi sao Marcos Rojo của Sporting Lisbon.

  • HLV Wenger phủ nhận "đi đêm" với Loic Remy HLV Wenger phủ nhận "đi đêm" với Loic Remy

    Trong trận Arsenal đánh bại West Brom với tỷ số tối thiểu vào tối qua, trên khán đài Emirates xuất hiện một vị khách đặc biệt là tiền đạo Loic Remy. Điều này khiến tin đồn về việc cầu thủ người Pháp sắp đầu quân cho Arsenal càng trở nên thuyết phục.

  • Rooney có thể bị bán sang PSG Rooney có thể bị bán sang PSG

    Kênh ESPN đưa tin, Man United không loại trừ khả năng sẽ bán Wayne Rooney cho PSG để đổi lấy 35 triệu bảng nhằm phục vụ cho kế hoạch xây mới toàn bộ của HLV Louis van Gaal.

  • Arsenal tranh giành Diego Costa với Chelsea Arsenal tranh giành Diego Costa với Chelsea

    Ít ngày sau khi The Sun thông báo Chelsea đã đạt dược thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Diego Costa (Atletico Madrid) thì mới đây, tờ Mirror cho biết, Arsenal đang nỗ lực giành chân sút người Tây Ban Nha trước mũi người anh em cùng thành phố.

  • Barca đã đạt được thỏa thuận với Laporte Barca đã đạt được thỏa thuận với Laporte

    Cuối cùng, Barca cũng đã tìm được miếng ghép đầu tiên trong nỗ lực cải tổ đội hình của mình. Theo tin mới nhất từ kênh Tele Bilbao, đội bóng xứ Catalunya bước đầu đã thuyết phục được trung vệ Aymeric Laporte rời Athletic Bilbao để gia nhập Nou Camp trong mùa Hè này. Nguồn tin khẳng định, về cơ bản, hai bên đã thống nhất được các điều khoản cá nhân.

  • Bayern nhắm Remy làm dự bị cho Lewandowski? Bayern nhắm Remy làm dự bị cho Lewandowski?

    Báo The Mirror của đưa tin, Bayern Munich đang cân nhắc gia nhập cuộc đua giành chân sút Loic Remy của QPR, người đang chơi cho Newcastle United theo dạng cho mượn.

  • Real tính mua Suarez với giá 70 triệu bảng Real tính mua Suarez với giá 70 triệu bảng

    Mùa Hè năm ngoái, Liverpool đã thành công trong việc giữ chân tiền đạo Luis Suarez ở lại Anfield. Hè năm nay, họ sẽ tiếp tục phải chiến đấu với những kẻ đang nhăm nhe giành lấy sự phục vụ của chân sút người Uruguay.

  • Phớt lờ M.U và Chelsea, Lallana muốn chơi cho Liverpool Phớt lờ M.U và Chelsea, Lallana muốn chơi cho Liverpool

    Dù đang nhận được những sự quan tâm rất lớn từ M.U và Chelsea, song tiền vệ Adam Lallana cho biết anh muốn gia nhập đội bóng của HLV Brendan Rodgers.

  • Những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý tuần qua Những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý tuần qua

    Cùng BONGDAPLUS điểm lại những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến các tên tuổi nổi tiếng của làng bóng đá thế giới trong tuần qua.

  • Sagna quyết rời Arsenal Hè này Sagna quyết rời Arsenal Hè này

    Theo tin mới nhất, dù được Arsenal hết lòng mời mọc nhưng Bacary Sagna vẫn kiên quyết từ chối gia hạn hợp đồng. Động này này đồng nghĩa Sagna đã quyết tâm dứt tình với sân Emirates.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x