Bóng Đá Plus trên MXH

Từ Paris: Đi nhầm đường gặp đại gia Việt cuồng bóng đá
Hoàng Linh (từ Paris) • 20:08 ngày 08/06/2016
Cơn bực bội vì bị chỉ sai đường ra quận 13 phần nào nguôi ngoai khi chúng tôi gặp được một đại gia người Việt trẻ tuổi là một fan cuồng bóng đá.
    Chúng tôi đã cuốc bộ gần 20 phút để đi đến khu vực "toàn người Việt" theo chỉ dẫn của anh chàng người Miên như đã kể trước đó. Khi đang loay hoay định trở lại thì nhóm PV Báo Bóng đá chợt nhìn thấy một tấm biển khá to ghi Chợ Thanh Bình. Vui như bắt được vàng, chúng tôi băng vào rất nhanh nhưng hóa ra đây là một chợ chuyên bán sỉ vào thứ Bảy & Chủ nhật, còn ngày thường chỉ có một siêu thị bên cạnh mở cửa.

    Khu chợ Việt hiện ra trước mắt chúng tôi sau một hồi loanh quanh bên rìa quận 13

    Đây thực sự là một khu chợ của người Việt khi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những pano quảng cáo của bia Hà Nội, những show diễn ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam, những bức tường được trang trí bằng những bức tranh ông đồ, trẻ em mặc áo dài đón xuân. Thậm chí nơi đây còn có cả một chiếc xe chuyên để bán bánh mì kẹp thịt kèm theo khẩu hiệu "chuẩn" phong cách Việt...

    Chiếc xe bánh mì bên cạnh bức tranh tường về ngày Tết cổ truyền

    Những tấm áp phích về cái Tết cổ truyền Việt Nam
    Bia Hà Nội là thứ hàng cực kỳ thuần... Việt


    Người đồng nghiệp của tôi đã nhanh trí vào trong dò hỏi và may mắn được gặp người chủ siêu thị dễ mến và là đồng hương Việt Nam. Anh tên Trung sinh năm 1982, từng sống ở quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, sang đây học tập và lập nghiệp từ năm 18 tuổi. Theo lời kể của anh Trung, Thanh Bình là chuỗi siêu thị bán sỉ, bán lẻ và có 4 siêu thị cỡ bự, 1 chuyên phục phụ nhu yếu phẩm cho người Việt, 2 chuyên về các đồ Nhật, và cái còn lại phục vụ dân bản địa.

    Anh Trung, đại gia trẻ người Việt ở Paris

    Chúng tôi cứ ngỡ rằng mình đang ở Việt Nam khi bước chân vào siêu thị này. Từ thùng mì, gói phở, hoa quả, gạo... đều có tiếng Việt. Anh Trung đảm bảo mọi người có thể tìm đủ mọi thứ gia giảm, hoa quả ở quê nhà, đồng thời còn khoe siêu thị mình là nơi độc quyền nhập khẩu vải Bắc Giang và chỉ trong tuần này là có hàng.

    Hoa quả Việt đầy ắp trong siêu thị
    Hoa quả Việt đầy ắp trong siêu thị

    Thậm chí mì tôm cũng không thiếu
    Thậm chí mì tôm cũng không thiếu

    Khoảng cách giữa chúng tôi đã được thu hẹp đến mức tối đa khi biết có cùng sở thích bóng đá. Anh Trung khoe mình là một fan cuồng của trái bóng tròn, có tham gia tập luyện và thi đấu với đội bóng sinh viên ở đây hàng tuần. Dù là dân kinh doanh nhưng anh rất mê đá banh, thậm chí anh còn đang tính lắp một màn hình khổng lồ trong chợ để phục vụ bà con trong mùa EURO này.

    VIDEO: Đại gia Việt mê bóng đá giữa lòng Paris

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Khi được hỏi anh có tính xem trực tiếp trận đấu nào ở EURO 2016 hay không, anh Trung tỏ vẻ chán nản và chia sẻ rằng việc mua được tấm vé thực sự rất rất khó. Ở Pháp cũng tồn tại phe vé, một chiếc vé có giá gốc 25 euro nay đã được đẩy lên tới 600 euro, chưa kể số lượng vé BTC phân phát cho người bản xứ là rất nhỏ giọt. Do đó, anh Trung dự kiến sẽ theo dõi EURO qua TV hoặc rủ bạn bè ra bờ sông Seine vừa uống bia, vừa cổ vũ cho tuyển Pháp.

    Cùng là những người đam mê trái bóng tròn, anh Trung hồ hởi chia sẻ với chúng tôi về những dự định của mình trong mùa Euro
    Cùng là những người đam mê trái bóng tròn, anh Trung hồ hởi chia sẻ với chúng tôi về những dự định của mình trong mùa EURO

    Anh Trung cũng hé lộ ngay cạnh chợ Thanh Bình là quán bar TaBac, một tụ điểm cá độ có tiếng nhưng hợp pháp. Mọi người đều có thể tham gia tùy vào tình hình tài chính. Anh Trung nói mình không tham gia nhưng sẽ cược chút ít với bạn bè để tăng phần cuồng nhiệt trong lúc cổ vũ.

    Thời gian gấp gáp chúng tôi đành nói lời chia tay anh Trung và hẹn anh trong những ngày tới sẽ cùng nhau xem một trận đấu ở EURO lần này. Một cuộc gặp gỡ để lại trong tôi nhiều cảm xúc và những trải nghiệm mà chỉ những người xa xứ mới cảm nhận được khi gặp đồng hương.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội