Bóng Đá Plus trên MXH

Cách chăm sóc và vệ sinh răng bị sâu nhẹ
Bongdaplus.vn • 09:57 ngày 15/05/2024
Sâu răng nhẹ là tình trạng tổn thương mô cứng của răng do quá trình hủy khoáng, gây ra bởi vi khuẩn tích tụ trên mảng bám và hình thành các lỗ nhỏ ở trên răng.

    Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết tình trạng sâu răng nhẹ:

    - Xuất hiện các đốm đen ở trên bề mặt răng sau đó lan rộng ra thành các lỗ hổng chứa vi khuẩn. Mỗi khi tiếp xúc với đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, răng sẽ trở nên ê buốt.

    - Hơi thở có mùi khó chịu: Thức ăn thừa bám trong kẽ răng sẽ tạo nên môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi. Từ đó gây mùi khó chịu trong hơi thở.

    - Nướu bị sưng, chảy máu: Vi khuẩn lây lan sẽ khiến nướu trở nên nhạy cảm hơn khiến cho nướu chảy máu và sưng đau.

    Có 3 nguyên nhân chính gây ra bệnh sâu răng, đó là:

    -       Vi khuẩn.

    -       Đường (có trong thức ăn).

    -       Thời gian.

    Vi khuẩn luôn tồn tại trong miệng chúng ta. Còn đường thường tồn tại từ 20 phút đến 1 giờ trong miệng sau khi ăn, tuỳ vào hình thức chế biến trong thức ăn. Vi khuẩn gây sâu răng tồn tại và bám trên bề mặt răng nhờ có lớp mảng bám răng. Chúng sử dụng đường trong thức ăn và đồ uống để phát triển các mảng bám răng. Đồng thời tiêu hoá đường để tạo nên axit, sau đó ăn mòn dần các chất vô cơ ở men răng và ngà răng, làm thành các lỗ sâu răng.

    Bên cạnh đó, thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống không tốt cũng là nguyên nhân gây bệnh sâu răng, có thể kể đến như:

    -       Không đánh răng.

    -       Đánh răng không đúng cách.

    -       Thường xuyên ăn thực phẩm, đồ uống dễ gây sâu răng.

    -       Thường xuyên ăn vặt.

    -       Thiếu nước.

    -       Rối loạn tiêu hóa.

     

    Cần làm gì khi đang ở mức độ sâu răng nhẹ?

    Sâu răng ở mức độ nhẹ là tình trạng sâu răng chỉ mới ảnh hưởng đến lớp men răng ngoài cùng, do đó vẫn có thể điều trị tại nhà. Thực tế cho thấy, vệ sinh răng miệng đúng cách là biện pháp đơn giản và quan trọng nhất trong quá trình chữa sâu răng nhẹ. Vệ sinh răng miệng hàng ngày làm hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời giúp làm chậm quá trình hủy khoáng và đẩy nhanh tốc độ tái khoáng ở men răng. Răng miệng khi được vệ sinh sạch sẽ còn làm giảm số lượng các lỗ sâu nhỏ và ngăn ngừa tình trạng sâu răng tiến triển nặng.

    Hướng dẫn vệ sinh răng miệng đúng cách khi điều trị sâu răng nhẹ:

    1. Chải răng 2-3 lần mỗi ngày: Lưu ý sử dụng bàn chải có lông mềm, mảnh để dễ dàng làm sạch các mảng bám. Ngoài ra, nên chọn kem đánh răng có nguồn gốc thảo dược an toàn, lành tính, và có thêm thành phần nano bạc giúp kháng khuẩn cao, đẩy nhanh quá trình tái khoáng và làm chậm quá trình hủy khoáng do vi khuẩn gây ra. Ở đây, bạn có thể tham khảo Kem đánh răng Thảo dược Kingphar, Kem đánh răng bạc hà trà xanh Kingphar- Nano bạc,..

    2. Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ triệt để các mảng bám, thức ăn thừa ở kẽ răng. Tránh dùng tăm để làm sạch răng vì có thể gây tổn thương đến lợi, men răng, chân răng. Bạn có thể sử dụng tăm nước để thay thế.

    3. Súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dụng sau khi chải răng để làm sạch khoang miệng một cách triệt để. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nước súc miệng ngừa sâu răng khác nhau, bạn có thể cân nhắc lựa chọn Nước súc miệng thảo dược Kingphar, nước súc miệng Thảo mộc nguyên sinh,…

    4. Sử dụng sản phẩm dạng chai xịt bảo vệ răng miệng xịt vào khoang miệng giúp chăm sóc và len lỏi vào sâu các vùng bên trong miệng để loại bỏ đi mảng bám thức ăn, sự hình thành của sâu răng để vệ sinh răng miệng và bảo vệ men răng tốt hơn. Có thể tham khảo Dung dịch xịt ngừa sâu răng Kingphar.

    Nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Xin giới thiệu Nước súc miệng Thảo Mộc Nguyên Sinh với sự kết hợp tuyệt vời của nhiều loại dược liệu quý như Hoa cúc vàng, Hạt cau, Tế tân, Hoàng đằng, Bạch chỉ, Lá hẹ, Đinh hương, Bạch đậu khấu là các thảo mộc dân gian rất tốt để cải thiện các vấn đề về răng miệng.

    Sản phẩm giúp ngừa tác nhân gây sâu răng, viêm lợi, viêm nướu, giảm ê buốt răng. Ngăn ngừa vi khuẩn gây ra các vấn đề răng miệng, khử mùi hôi trong khoang miệng cho hơi thở thơm mát kéo dài.

    DS. Hoàng Nhung

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội