Nhận định bóng đá Macedonia vs Tây Ban Nha, 01h45 ngày 12/6: Sức mạnh Bò Tót

Trần Hoà
Từ 07:17 ngày 11-06-2017
Tây Ban Nha sẽ quyết đánh bại Macedonia để giữ vững ngôi đầu bảng G trước sự bám đuổi quyết liệt của Italia. Với lực lượng hùng hậu và đẳng cấp vượt trội so đội chủ nhà, thầy trò HLV Julen Lopetegui sẽ không khó đạt được mục tiêu trên. Sức mạnh của Bò tót sẽ được thể hiện đêm nay.

Lịch thi đấu bóng đá 11/6

Không thể sảy chân

Khác với vòng loại EURO, cuộc chiến giành vé dự VCK World Cup 2018 tại khu vực châu Âu khốc liệt hơn rất nhiều. Chỉ có 9 đội tuyển đoạt ngôi đầu vòng bảng là có vé tới thẳng nước Nga mùa Hè năm sau. Trong khi đó, cũng chỉ có 8/9 đội xếp nhì bảng được tham dự vòng play-off tranh vé vớt. 

Vì vậy, Tây Ban Nha dù đang dẫn đầu bảng, song vẫn phải duy trì sự tập trung và thi đấu quyết tâm trong mọi trận đấu. Chỉ cần một lần sảy chân, họ có thể phải trả giá đắt. Lưu ý, hiện Bò tót chỉ đang xếp trên kình địch Italia nhờ hiệu số bàn thắng bại, khi hai đội đều đang có cùng 13 điểm.

Với những phân tích trên, không có gì nghi ngờ khi Tây Ban Nha sẽ hành quân đến Macedonia với quyết tâm chiến thắng cao nhất. Với tinh thần đó, Bò tót sẽ không khó hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm vào đêm nay. Tây Ban Nha đang dần tìm lại hình ảnh của đội bóng bất khả chiến bại ở kỷ nguyên hưng thịnh tiqui-taca trước đây. Họ bất bại cả 9 trận dưới thời tân HLV Lopetegui, tức kể từ sau thất bại ở VCK EURO 2016.

Thực ra, Tây Ban Nha vừa có kết quả không như mong đợi khi bị Colombia cầm chân 2-2 ở trận giao hữu giữa tuần vừa rồi. Song với thầy trò HLV Lopetegui đây chỉ đơn thuần là một cuộc đấu tập. Do hầu hết các trụ cột vừa trải qua một mùa giải mệt mỏi, nên họ thi đấu cầm chừng, mục đích giúp các cầu thủ gắn kết trở lại và giữ sức cho trận đấu quan trọng đêm nay.


Binh hùng, tướng mạnh

Chắc chắn, Tây Ban Nha sẽ mang một diện mạo khác tại Macedonia. Các cầu thủ sẽ chơi sung sức hơn, khi đêm nay HLV Lopetegui đón chào sự trở lại của hàng loạt tuyển thủ của Real Madrid. Trong số các cầu thủ Real được triệu tập đợi này, chỉ có Nacho ra sân ở trận hòa Colombia vừa rồi, số ngôi sao còn lại đều được cho nghỉ do vừa thi đấu trận chung kết Champions League 2016/17, gồm Ramos, Carvajal, Isco và Morata.

Ngoài ra, Tây Ban Nha còn đón chào sự trở lại của thủ thành số một De Gea và tiền vệ Thiago, những người lỡ trận gặp Colombia vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, cả hai đã sẵn sàng cho trận đấu tại Macedonia đêm nay. 

Với lực lượng hùng hậu, HLV Lopetegui sẽ tung ra đội hình với nhiều thay đổi so với trận hòa Colombia. Bò tót chắc chắn sẽ thi đấu rất sung mãn. Tất nhiên, với việc lực lượng quá đồng đều, việc Tây Ban Nha ra sân với đội hình nào, cũng đều có thể chơi ở đẳng cấp rất cao. Số trụ cột vừa trở lại từ Real như Ramos, Carvajal hay Isco sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, Diego Costa hoặc Alvaro Morata sẽ thay Iago Aspas đá chính trên hàng công.

Với quyết tâm mạnh mẽ và lực lượng đông đảo, Tây Ban Nha hiển nhiên sẽ không khó hạ gục Macedonia, đội bóng khá nhỏ bé so với Bò tót và cũng không còn nhiều hy vọng giành vé dự VCK World Cup 2018.

Tây Ban Nha có duyên với Macedonia
Tây Ban Nha khá có duyên với Macedonia gần đây. Họ xếp cùng bảng với đối thủ này ở vòng loại EURO 2016 và vòng loại World Cup 2018 hiện tại. Và Tây Ban Nha đều đánh bại Macedonia ở 3 cuộc đối đầu tại 2 sân chơi này. Trước đó, Tây Ban Nha còn nằm cùng bảng với Macedonia ở vòng loại EURO 1996, và cũng thắng ở cả hai lượt trận (3-0, 2-0).

HLV Igor Angelovski (Macedonia): “Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này. Tây Ban Nha là đối thủ mạnh hơn Macedonia rất nhiều, song chúng tôi sẽ không dễ dàng để họ ra về với chiến thắng”.
HLV Julen Lopetegui (Tây Ban Nha): “Sẽ không có trận đấu nào là dễ dàng ở châu Âu. Tây Ban Nha sẽ phải thi đấu hết mình để đánh bại Macedonia, dù chúng tôi đã nhiều lần thắng họ”.


THÔNG TIN 
- Theo châu Á, Macedonia thắng 4 và thua 2 ở 6 trận gần đây, Tây Ban Nha thắng 4, hòa 1 và thua 1 ở 6 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Macedonia thắng 3 và thua 4 ở 7 trận sân nhà gần đây, Tây Ban Nha thắng 4 hòa 1 và thua 2 ở 7 trận sân khách vừa qua.
- Theo châu Á, Tây Ban Nha thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gần đây gặp Macedonia.

ĐẶC BIỆT 
Không dưới 3 bàn: 4/5 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội đều có không dưới 3 bàn thắng mỗi trận. 8/9 trận vừa qua của Macedonia và 4/5 trận gần nhất của Tây Ban Nha cũng diễn ra cởi mở và kết thúc với kết quả tương tự. 

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO? 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x