02h00 ngày 14/6, Tây Ban Nha vs Hà Lan: Món nợ phải đòi

Tiểu Lý
Từ 20:56 ngày 13-06-2014
Trận chung kết World Cup 2010 trên đất Nam Phi 4 năm, Tây Ban Nha bước lên đỉnh vinh quang, đạp Hà Lan vào một quãng thời gian tăm tối và suy thoái. 4 năm sau, ĐT Hà Lan ngùn ngụt lửa hận đòi lại món nợ lịch sử…

KÝ ỨC KHÔNG QUÊN
Ngày 12/07/2010, SVĐ Soccer City ở Nam Phi đánh dấu một cột mốc chưa từng xuất hiện trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha: La Roja bước lên đỉnh thế giới. Vinh quang của TBN là nỗi cay đắng của người Hà Lan. Đắng tới mức, Hà Lan vẫn chưa thể gượng dậy nổi suốt 4 năm qua. Từ Nam Phi 2010 tới Brazil 2014 là một hành trình đầy gian khổ và khủng hoảng của người Hà Lan. Họ bị loại khỏi EURO 2012 một cách nhục nhã và bước đến World Cup lần này trong diện mạo tương đối yếu ớt.

Nhưng không vì thế mà ĐT Hà Lan không nuôi khát vọng phục thù. HLV Louis Van Gaal thậm chí còn chủ động đốt nóng tham vọng ấy bằng phát biểu: Brazil 2014 sẽ là vinh quang hay địa ngục của người Hà Lan, phụ thuộc tất cả vào trận đấu này. Đòi được nợ, Hà Lan sẽ lại nổi lốc.
So với trận đấu cách đây 4 năm, cả hai đội đều có nhiều thay đổi trong đội hình ở lần tái ngộ này. Tây Ban Nha không còn được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch nữa. Thầy trò HLV Louis van Gaal cũng vậy, đội hình của họ thậm chí còn bị đánh giá kém hơn rất nhiều so với lần so tài La Roja ở Soccer City.

Tuy nhiên, cả hai đều xác định rất rõ rằng, trận ra quân đêm nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nếu Tây Ban Nha thắng, họ sẽ được truyền thêm niềm tin. Còn nếu Hà Lan thắng, đó có thể coi là một bước tạo đà tuyệt vời để thầy trò HLV Van Gaal dám mơ những giấc mơ táo bạo nhất tại VCK World Cup 2014.

4 NĂM SAU, TẤT CẢ ĐÃ THAY ĐỔI
Nhà ĐKVĐ bước vào giải đấu này với rất nhiều vấn đề. Đó là sự lão hóa của những trụ cột từng làm nên thành công của đội bóng xứ sở Bò tót trong mấy năm gần đây. Trung vệ Puyol đã giải nghệ. Linh hồn Xavi cũng không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Trên hàng công, cặp tiền đạo Villa và Torres cũng phải an phận làm dự bị cho tiền đạo mới nhập tịch Diego Costa.

Nhưng so với Tây Ban Nha, ĐT Hà Lan thậm chí còn xuống dốc hơn. Ở giải này, họ mất tiền vệ tài năng Van der Vaart vì chấn thương. Họ vẫn phải trông đợi vào hai lão tướng Robben và đặc biệt là một Sneijder không còn ở thời kỳ sung mãn nhất. Đặc biệt trên hàng công, Hà Lan vẫn phải chờ đợi những bàn thắng từ tiền đạo Van Persie vốn gần đây liên tiếp bị chấn thương.

Có thể khẳng định so với Hà Lan, thầy trò HLV Del Bosque dù gì cũng vẫn được đánh giá cao hơn. Chẳng gì họ cũng đã dần xóa đi luận điệu rằng lối chơi tấn công Tiqui-taca đã bị bắt bài và hết thời bằng 3 trận thắng gần đây với thành tích không để thủng lưới. Không còn hào hoa như trước, nhưng đội bóng xứ sở Bò tót vẫn rất mạnh, với khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời ở tuyến giữa.

Tính cả trận thắng trước Hà Lan ở chung kết tại Nam Phi 4 năm về trước, Tây Ban Nha đang trải qua 6 trận thắng liên tiếp tại các VCK World Cup. Không loại trừ khả năng, thầy trò HLV Del Bosque lại một lần nữa được tận hưởng niềm vui chiến thắng trước đội bóng đến từ xứ sở hoa Tulip.

TRỌNG TÀI: Yuichi nishimura (Nhật Bản, 42tuổi)

THÔNG TIN
Tây Ban Nha: Juanfran phải nhường vị trí hậu vệ phải cho Azpilicueta.
Hà Lan: Tiền đạo Van Persie đủ thể lực đá từ đầu trận.

Hai đội đã gặp nhau 10 lần trong lịch sử. Mỗi đội thắng 4, còn lại hòa 2 trận (tính trong 90 phút chính thức).
Tây Ban Nha thua cả 8 trận gần đây nhất theo châu Á. 
4 trận mới nhất của Tây Ban Nha đều không quá 2 bàn. Cũng trong 4 trận gần đây của Tây Ban Nha, không có bàn thắng được ghi ở hiệp 1.
6/10 trận gần đây của Tây Ban Nha kết thúc với tổng số bàn thắng là số chẵn.
Hà Lan thua 5, hòa 1/6 trận gần đây theo châu Á.
5 trận gần đây của Hà Lan đều có tổng số bàn thắng không vượt quá con số 2.
10/12 trận vừa qua của Hà Lan đều kết thúc chẵn bàn thắng.
Cả 4 trận đấu gần đây của Hà Lan đều có bàn thắng trong hiệp 1.
Hà Lan ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 10 trận gần đây tại các kỳ World Cup.
TBN cũng ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 3 trận gần đây nhất.
Tây Ban Nha giữ sạch lưới trong 4 trận gần đây tại World Cup.




DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x