05h00, ngày 14/6, Chile vs Australia: “Sốt vang” Kangaroo

Điệp Anh
Từ 20:55 ngày 13-06-2014
Đến từ xứ sở rượu vang, các fan của ĐT Chile hoàn toàn có quyền kỳ vọng được say trong men chiến thắng ở ngày ra quân của đội nhà. Bởi Australia không chỉ bị đánh giá là đối thủ nhẹ ký nhất của bảng B.

Australia còn là đội tuyển có thứ hạng thấp nhất (62) trên BXH FIFA trong số 32 đại diện được góp mặt tranh tài ở VCK World Cup 2014. Đội bóng của xứ sở Kangaroo đến Brazil Hè này với sự hành trình nhiều loạng choạng, va vấp.

HLV có công dẫn dắt Australia vượt qua vòng loại, Holger Osieck đã bị sa thải sau khi “đội bóng châu Đại Dương nhập tịch châu Á” này lần lượt bị Brazil và Pháp hủy diệt 6 bàn không gỡ. Tân HLV Ange Postecoglou của Australia chưa hề có kinh nghiệm dẫn quân ở môi trường thi đấu đỉnh cao. Trận gặp Chile rạng sáng mai mới là lần trận chính thức đầu tiên ở cấp độ ĐTQG mà Postecoglou “ngồi ghế nóng”.

Đã thế, những át chủ bài của vị tướng “non tay” này lại là các lão tướng đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Hai ngôi sao Mark Bresciano và Tim Cahill đều đã 34 tuổi.

Ngược lại, Chile đang cực vào “form” dưới trướng HLV Jorge Sampaoli. Trong 15 trận gần đây, thầy trò Sampaoli thắng tới 10 trận và chỉ thua đúng 2 trận. 2 thất bại ấy cũng khó trách khi đối thủ của Chile là Đức và Brazil.

Trong mạch trận ấn tượng kể trên, Chile cầm hòa cả ĐKVĐ World Cup Tây Ban Nha 2-2 và thắng cả Anh 2-0 ngay trên xứ Sương mù. Ngôi sao tấn công Alexis Sanchez của Chile lại đang trong giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp. Anh đã có 19 pha lập công cho Barcelona chỉ riêng ở đấu trường La Liga mùa vừa rồi. Còn trong màu áo Chile, Alexis Sanchez ghi tới 8 bàn trong năm 2013.

Việc HLV Sampaoli nhiều khả năng bố trí sơ đồ 3-4-3 giàu sức tấn công ở trận này cho thấy Chile đang tự tin thế nào. Tiền vệ Marcelo Diaz mạnh miệng tuyên bố: “Ra sân gặp Australia, chúng tôi sẽ tràn lên tấn công ngay từ phút đầu tiên”.

Chile càng có cơ sở để tự tin khi họ đã toàn thắng Australia ở cả 3 cuộc đối đầu gần đây giữa đôi bên. Và trong lịch sử 4 lần giáp mặt Australia, Chile mới để lọt lưới có 1 bàn.

Nữ MC truyền hình nổi tiếng giỏi toán người Anh Rachel Riley sau khi kỳ công tính toán mối liên hệ giữa vòng loại và VCK World Cup của các đội tuyển kể từ World Cup 1986 đến nay đã kết luận rằng Chile là đội có nhiều khả năng đăng quang nhất tại Brazil Hè này. Mơ tới chức vô địch giờ có lẽ hơi xa xôi. Trong bối cảnh nằm chung bảng với Tây Ban Nha và Hà Lan, Chile cần “làm thịt” Kangaroo trước đã.

TRỌNG TÀI: Noumandiez Doue (Bờ Biển Ngà, 43 tuổi)

THÔNG TIN
Chile: Khả năng ra sân của Vidal còn bỏ ngỏ.
Australia: Khả năng ra sân của Bresciano còn bỏ ngỏ.
Theo châu Á, Chile thắng 12, hòa 2, thua 1 trong 15 trận gần đây; Australia thắng 2, thua 6 trong 8 trận gần nhất.
11/14 trận gần đây của Chile có từ 3 bàn trở lên mỗi trận. 6/9 trận gần đây của Australia cũng có từ 3 bàn trở lên mỗi trận.
Chile chỉ dẫn bàn hiệp 1 ở 1/5 trận gần đây. Australia không bị dẫn bàn hiệp 1 ở cả 5 trận gần đây.
6/9 trận gần đây của Australia kết thúc với tổng bàn thắng lẻ. 4/7 trận gần đây của Chile cũng kết thúc với tổng bàn thắng lẻ.




DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x