05h00 ngày 19/6, Cameroon vs Croatia: Sư tử... không bất khuất

Minh Huy
Từ 06:50 ngày 18-06-2014
Có nhiều nguyên nhân cho thấy, Cameroon sẽ tiếp tục gục ngã ở lượt trận thứ hai vòng bảng, trước Croatia. Phần vì Sư tử vắng chủ công Samuel Eto’o, phần vì lối chơi của họ quá bạc nhược.

Trước khi lên đường sang Brazil tranh tài, các tuyển thủ Cameroon còn mải mê “biểu tình” đòi tăng tiền thưởng với LĐBĐ nước nhà. Chỉ tới khi được đảm bảo chắc chắn sẽ có thưởng hậu hĩnh, Sư tử bất khuất mới chịu lên máy bay sang Brazil dự World Cup 2014. Vào giải, Samuel Eto’o cùng đồng đội cũng chẳng thể hiện được gì nhiều trong trận đầu tiên với Mexico. Một hàng thủ lộn xộn, mong manh, thiếu kỷ luật. Một tuyến giữa mờ nhạt, thiếu gắn kết. Một hàng công không hiệu quả, điểm nhấn. Tất cả khiến Cameroon may mắn lắm mới chỉ thua 0-1 trước El Tri (trận này trọng tài từ chối 2 bàn thắng hợp lệ của Mexico).

Tuy nhiên trận này, chân sút kỳ cựu Samuel Eto’o sẽ buộc phải vắng mặt vì dính chấn thương đầu gối. Cả hai buổi tập vừa qua, Báo đen đều không có mặt trên sân tập cùng các đồng đội. HLV Volker Finke từng hy vọng với kinh nghiệm, bản lĩnh nhiều năm chinh chiến tại châu Âu, Eto’o sẽ giúp Cameroon chơi ngang cơ với Croatia trong trận đấu sáng ngày mai. Song, với việc Eto’o không thể ra sân, Cameroon sẽ trở lại sơ đồ truyền thống 4-4-2 cùng lối chơi thận trọng ở hàng thủ và tuyến giữa. Tuy có dàn cầu thủ đang thi đấu ở nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, nhưng phong độ hiện tại của đại diện châu Phi lại không tốt, đặc biệt là khả năng tấn công thiếu đột biến khi vắng chủ công Eto’o.

Eto’o vắng mặt vì chấn thương

Trong khi đó, Croatia đã chứng tỏ họ có thể làm nên chuyện tại World Cup năm nay. Mặc dù thua ngược Brazil 1-3 trong ngày khai mạc, nhưng rõ ràng đội bóng châu Âu đã để lại ấn tượng đẹp ở một tập thể đoàn kết, thi đấu tỉnh táo và sở hữu những cá nhân có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Trước một dàn cầu thủ thượng thặng của chủ nhà, bộ đôi tiền vệ Luka Modric - Ivan Rakitic vẫn hoạt động đều đều như con thoi để tuyến giữa Croatia thi đấu hiệu quả, kiểm soát tốt thế trận. Các cầu thủ đá cánh của HLV Niko Kovac cũng sẵn sàng thoát xuống nhanh như cắt để tạo nên khác biệt cho đội nhà, mà pha bóng của Olic khiến Marcelo đá phản lưới nhà trong trận khai mạc là ví dụ điển hình.

Đây sẽ là lần đầu tiên Croatia chạm trán một đội bóng châu Phi trong lịch sử World Cup. Song với dàn cầu thủ đồng đều, thi đấu kỷ luật, đặc biệt có sự trở lại của chân sút số 1 Mario Mandzukic, Croatia sẽ giành chiến thắng, biến Cameroon trở thành Sư tử… không bất khuất.

TRỌNG TÀI: PEDRO PROENCA (Bồ Đào Nha, 43 tuổi)

THÔNG TIN
Cameroon: Eto’o vắng mặt vì chấn thương.
Croatia: Modric bình phục, Mandzukic trở lại sau án phạt.
Theo châu Á, Cameroon thắng 6, hòa 4, thua 10 ở 20 trận gần nhất; thắng 2, hòa 1, thua 4 ở 7 trận gần đây trên sân trung lập. Trong khi Croatia thắng 10, hòa 1, thua 9 ở 20 trận gần nhất; thắng 2, thua 2 ở 4 trận vừa qua trên sân trung lập.
Cameroon thắng 6, hòa 6, thua 8 ở 20 trận gần nhất; thắng 2, hòa 1, thua 1 ở 4 trận trên sân trung lập vừa qua.
Croatia thắng 11, hòa 4, thua 5 ở 20 trận gần nhất; thắng 2, thua 2 ở 4 trận vừa qua trên sân trung lập.
7/11 trận gần nhất của Cameroon và 5/7 trận vừa qua của Croatia chẵn bàn thắng.
Ở cả 5 thất bại gần nhất, Cameroon đều bị thủng lưới trước.
5/8 trận gần nhất của Cameroon và 3/4 trận vừa qua của Croatia có từ 3 bàn trở lên. 


Croatia và cái duyên lượt trận thứ hai 
Kể từ khi trở thành quốc gia độc lập, Croatia từng tham dự 3 VCK World Cup. Và có một điều rất đặc biệt khi họ chưa bao giờ thua ở lượt trận thứ hai vòng bảng tại mỗi kỳ World Cup. Croatia thắng tại France 1998 (giải đấu mà họ xếp hạng Ba) và World Cup 2002; hòa tại Đức 2006.



DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x