Bóng Đá Plus trên MXH

08h00 ngày 15/6, Bờ Biển Ngà vs Nhật Bản: Lưỡi kiếm Samurai
Việt Hà • 16:02 ngày 14/06/2014
Xét về lực lượng cầu thủ, Bờ Biển Ngà nhỉnh hơn Nhật Bản. Nhưng bóng đá là trò chơi của tập thể, và đội bóng châu Á với lối chơi nhuần nhuyễn gắn kết có thể giành trọn 3 điểm trước đối thủ châu Phi

    Bờ Biển Ngà cùng với Ghana là hai đội bóng hiếm hoi của châu Phi ba lần liên tiếp dự VCK World Cup. Thành tích đó của BBN được lý giải bởi sự xuất hiện của Thế hệ vàng với những Drogba, Zokora, Kolo Toure, Yaya Toure, Kalou. Nhưng tại cả World Cup 2006 và 2010, Những chú voi đều dừng bước tại vòng bảng. Lối chơi thiếu gắn kết, thiên về dùng sức và phong độ thất thường là nguyên nhân chính khiến dàn sao của BBN không thể tiến sâu.

    Đó là điểm yếu cố hữu của bóng đá châu Phi nói chung và BBN nói riêng. Và chắc chắn đoàn quân tới Brazil của HLV Sabri Lamouchi vẫn tồn tại những nhược điểm đó, nhất là khi họ vẫn dựa vào lứa cựu binh đã cao tuổi. Những lão tướng Drogba (36 tuổi), Yaya Toure (31), Zokora (33), Kolo Toure (33) đang phải gồng mình kéo cả đội bóng hầu như không tiến bộ trong vài năm trở lại đây. Việc BBN kết thúc vòng loại khu vực châu Phi với thành tích bất bại (5 thắng, 3 hòa) không nói lên điều gì. Ra thế giới, đội quân của HLV Lamouchi lộ ngay sự yếu kém như thất bại trước Bosnia (1-2) và trận hòa Bỉ (2-2) trong loạt giao hữu vừa qua.

    ĐT Nhật Bản (áo xanh) sẽ rất vất vả khi chạm trán Bờ Biển Ngà
     
    BBN không thắng được Bỉ nhưng Nhật Bản từng đả bại Những con quỷ đỏ trong trận giao hữu hồi cuối năm 2013. Bóng đá không phải phép bắc cầu song điều đó cho thấy đại diện châu Á đã lớn mạnh không ngừng. Trong 4 năm dẫn dắt Nhật Bản, HLV Alberto Zaccheroni đã xây dựng thành công lối chơi gắn kết, đề cao tính hiệu quả hơn là trình diễn so với các đời HLV trước. 5 trận thắng liên tiếp vừa qua cho thấy phong độ ấn tượng của những võ sĩ samurai. Trong đó hai trận thắng gần nhất, Nhật Bản dễ dàng đè bẹp nhà vô địch châu Phi 2012 Zambia và Costa Rica. Cả hai đối thủ này đều là những đội bóng có lối chơi cơ bắp tương tự Bờ Biển Ngà. Có thể nói, thầy trò HLV Zaccheroni không có lý do gì phải e ngại đội bóng của Drogba. 

    Lực lượng của Nhật không nhiều tên tuổi bằng BBN nhưng không thiếu những cá nhân xuất sắc như Kagawa, Nagatomo, Honda, Yoshida. Một Nhật Bản trẻ trung sẽ đối đầu với một BBN lão hóa. Sự khéo léo của các cầu thủ châu Á đối đầu với sức mạnh cơ bắp của các cầu thủ châu Phi. Và nếu những chàng trai của Zaccheroni duy trì được phong độ vừa qua thì họ hoàn toàn có cơ hội vượt qua BBN.

    THÔNG TIN
    Trọng tài: Enrique Osses (Chile, 40 tuổi)

    + Bờ Biển Ngà: Tiền vệ Yaya Toure chấn thương, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.
    + Nhật Bản: Tiền vệ Hasebe trở lại sau chấn thương.
    + BBN thắng 4 thua 6/10 trận gần đây theo châu Á.
    + Nhật Bản thắng 5 hòa 2/10 trận vừa qua theo châu Á.
    + BBN thắng 1 thua 1/2 lần đối đầu gần đây với Nhật Bản theo châu Á.

    CON SỐ

    384. Tiền đạo Didier Drogba mới có tổng cộng hai pha dứt điểm trúng đích trong 384 phút thi đấu tại các kỳ World Cup. Dù vậy, cả hai pha dứt điểm của tiền đạo người Bờ Biển Ngà đều thành bàn. Và tất nhiên, Drogba chính là trở ngại lớn nhất ngăn Nhật Bản chiến thắng ở trận này.



    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội