10 phút với Milutinovic: "Colombia sẽ là ngựa ô"

Bora Milutinovic, 1 trong 2 HLV hiếm hoi trên thế giới dẫn dắt 5 đội tuyển khác nhau dự World Cup. Nhưng tại sân Sao Paulo, tôi bắt gặp huyền thoại người Serbia với tư cách lạ lẫm - BLV thể thao cho Futbol de Primera, một kênh radio tiếng Tây Ban Nha nổi tiếng ở Bắc Trung Mỹ.

Chuyến công tác Brazil này, tôi đặc biệt có duyên với những HLV nổi tiếng thế giới. Tôi đã gặp Wenger, Zico và trên khu vực Media Tribune (chỗ làm việc cho phóng viên viết) ở SVĐ Sao Paulo, tôi lại có dịp tiếp xúc với Bora Milutinovic. Với nhiều bạn trẻ ở Việt Nam, cái tên Milutinovic có lẽ không để lại nhiều ấn tượng. Nhưng với những người xem bóng đá gạo cội, hẳn ai cũng biết Milutinovic là HLV huyền thoại, là chiến lược gia cùng với Carlos Alberto Parreira là 2 người hiếm hoi dẫn dắt 5 đội tuyển khác nhau dự World Cup.

Tôi gặp Milutinovic rất tình cờ ở trận Anh và Uruguay trên sân Sao Paulo. Vị HLV 69 tuổi từng dẫn dắt Mexico ở World Cup 1986, Costa Rica 1990, Mỹ 1994, Nigeria 1998 và Trung Quốc 2002 nay đã “rửa tay gác kiếm”, gần như xa sân cỏ hoàn toàn. Lần cuối cùng ông ngồi ghế HLV là khi dẫn dắt Iraq ở Confed Cup 2009. Lần này sang Brazil, ông làm việc trên tư cách BLV cho kênh radio Futbol de Primera phát tiếng Tây Ban Nha. Kênh này phát trực tiếp 50 trận World Cup 2014, phủ sóng khắp Mỹ, Mexico, Honduras, Colombia và Guatemala. 

Nhìn bên ngoài, Bora khá nhỏ nhắn, dễ gần với cặp kính trắng và nụ cười hiền hậu trên môi. Ông chia sẻ với tôi cảm nhận về World Cup 2014: “Đây là kỳ World Cup rất hấp dẫn. Tham gia giải đấu nhiều rồi nhưng tôi hiếm thấy kỳ World Cup nào lại nhiều bàn thắng như lần này. Các đội bóng chơi cởi mở, không toan tính và thận trọng như những kỳ World Cup trước. Tôi đặc biệt ấn tượng với các đội tuyển Nam Mỹ. Trận nào có họ gần như cũng là điều đảm bảo cho lễ hội bàn thắng”.


Khi tôi hỏi cầu thủ nào gây ấn tượng nhất sau loạt trận đầu tiên vòng bảng, Milutinovic trả lời rất nhanh: “Neymar, chắc chắn rồi. Tôi nhớ đó là trận đấu Brazil dù thắng nhưng chơi không tốt. Chỉ có Neymar với khoảnh khắc xuất thần trong pha bóng gỡ hòa 1-1 mới giúp Brazil giành chiến thắng”. 

Milutinovic lấy vợ người Mexico và giờ mang quốc tịch này. Tôi khá ngạc nhiên khi ông không đánh giá cao đội tuyển Mexico ở World Cup này, bất chấp El Tri vừa cầm hòa Brazil 0-0. Thay vào đó, ông dành sự chú ý cho Colombia: “Theo tôi, Colombia sẽ là ẩn số lớn nhất. Họ đã toàn thắng cả 2 trận đầu vòng bảng. Không có Falcao nhưng Colombia lại sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và khá đồng đều. Ví dụ như Cuadrado. Anh thấy đấy, tiền vệ cánh này vừa nhanh, vừa kỹ thuật và có khả năng tạo đột biến cực lớn. Tôi nghĩ, Colombia có thể sẽ làm nên chuyện năm nay”.

Cuộc trao đổi với Milutinovic diễn ra rất chóng vánh, chỉ hơn 10 phút. Bởi đứng vây quanh tôi và Milutinovic lúc này đã có rất nhiều phóng viên nước ngoài. Họ đã nhận ra sự xuất hiện của vị HLV huyền thoại này và ai cũng lăm lăm máy ghi âm trên tay lao tới phỏng vấn. 10 phút ngắn ngủi thôi nhưng cuộc gặp gỡ bất ngờ với Milutinovic tiếp tục là một điểm nhấn đáng nhớ nữa trên hành trình tác nghiệp World Cup 2014 của tôi.        
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x