10 thủ môn lập dị nhất World Cup

Quang Hoà
Từ 21:18 ngày 06-06-2014
World Cup là sân chơi thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Lý do không chỉ bởi đây là giải đấu giữa những cầu thủ xuất sắc nhất làng túc cầu, mà còn vì ở đó người ta được thưởng thức những gương mặt đầy cá tính, ví dụ như 10 thủ môn lập dị được liệt kê dưới đây.

Carlos Kameni (Cameroon – World Cup 2002)
Kameni khoác áo ĐT Cameroon lần đầu tiên vào năm 2001 khi mới 17 tuổi, anh được biết đến với nền tảng thể lực sung mãn, sức chịu đựng dẻo dai và khả năng phản xạ tuyệt vời. Tuy nhiên, đôi khi Kameni cũng mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn, chẳng hạn như những gì từng xảy ra ở trận đấu thảm họa với Ai Cập ở CAN 2010 (Cameroon thua 1-3).


Fabien Barthez (Pháp – World Cup 1998, 2002 và 2006)
Barthez từng là nhân tố quan trọng trong đội hình ĐT Pháp lên ngôi ở World Cup 1998. Ở giải đấu này, không ai có thể quên được hình ảnh Laurent Blanc hôn lên đầu Barthez trước mỗi trận đấu để lấy may. Tài năng của Barthez là điều không cần phải bàn cãi, nhưng nếu là đồng đội hay fan của anh chàng đầu trọc này thì bạn cũng luôn phải sẵn sàng đối mặt với những tình huống đứng tim. 

Sự tự tin quá mức của Barthez khiến anh hay gặp rắc rối vì những pha xử lý mạo hiểm không cần thết của mình. Còn nhớ trong một trận đấu giữa M.U và West Ham ở cúp FA, Barthez đã chỉ tay lên trời và không thể làm gì để ngăn Paolo Di Canio chọc thủng lưới.


Kazadi Mwamba (Zaire – World Cup 1974) 
Kazadi Mwamba từng có những pha xử lý ngớ ngẩn ở World Cup 1974, tiêu biểu là ở trận Zaire để thua Brazil 3 bàn không gỡ. Ở trận Zaire thảm bại 0-9 dưới tay Nam Tư, Mwamba đã đi vào lịch sử với tư cách là thủ môn đầu tiên bị thay ra giữa chừng mà không bị chấn thương.


Harald Scumacher (Tây Đức – World Cup 1982, 1986)
Scumacher được đánh giá là một trong những thủ môn hay nhất thế giới ở nửa đầu những năm 80 của thế kỷ trước. Bên cạnh đó, Scumacher cũng nổi tiếng bởi những vụ bê bối liên quan đến anh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong trận bán kết World Cup 1982 giữa Tây Đức và Pháp, Scumacher từng có pha vào bóng mang tính triệt hạ khiến Patrick Battiston bị gãy răng cửa, tổn thương cột sống và bất tỉnh nhân sự.


Jan Tomaszewski (Ba Lan – World Cup 1974, 1978)
Ở vòng loại World Cup 1974, ĐT Ba Lan đã tạo ra một những bất ngờ lớn nhất khi cầm chân được ĐT Anh với tỷ số 1-1 ngay tại Wembley. Đây là trận đấu mà ĐT Anh cần một chiến thắng để vượt qua vòng loại, nhưng họ không thể khiến Tomaszewski vào lưới nhặt bóng quá 1 lần. Trước những đợt oanh tạc của Tam sư, thủ môn từng có biệt danh “gã hề” này đã dùng mọi bộ phận trong cơ thể để cản phá bóng, trong đó có cả… mông.


Jens Lehmann (Đức – World Cup 1998, 2002, 2006)
Cựu thủ môn Arsenal nổi tiếng là người kiêu ngạo, hung hăng, hợm hĩnh và hay có những hành động điên rồ. Trong một trận đấu của Stuttgart ở Champions League, Lehmann từng thản nhiên tè bậy ngay trên sân, ngoài ra anh còn gây tai tiếng khi ăn cắp kính của một fan và hỏi vay một nhà báo 5 euro mà không bao giờ trả lại.


Jorge Campos (Mexico – World Cup 1994, 1998 và 2002)
Nói đến Jorge Campos là người ta nghĩ ngay tới một thủ môn nhỏ bé (Campos chỉ cao có 1,74m) luôn ra sân với những bộ trang phục vô cùng màu mè. Bên cạnh đó, Campos cũng được nhiều người biết đến với thói quen bay người tạo dáng, ngay cả trong những tình huống anh không có cơ hội cản phá cú dứt điểm của đối phương.


Jose Chilavert (Paraguay – World Cup 1998)
Là thủ môn, nhưng Chilavert lại ghi được không ít bàn thắng từ những quả đá phạt trực tiếp cũng như penalty. Thống kê cho thấy, Chilavert từng ghi 48 bàn trong 272 lần khoác áo Velez Sarsfield. Ở cấp độ ĐTQG, Chilavert cũng ghi được 8 bàn trong 74 trận chơi cho Paraguay. Bên cạnh khả năng ghi bàn, Chilavert cũng nổi tiếng với màn ẩu đả với tiền đạo Faustino Aprilla của Colombia.


Hugo Gatti (Argentina – World Cup 1966)
Ngay cái nickname “gã khùng” cũng đã quá đủ để nói về cá tính lập dị của Hugo Gatti. Gatti cũng giỏi ghi bàn như Chilavert, ngoài ra ông còn ghi dấu ấn bằng cách thường xuyên ra sân với mái tóc dài có quấn cả băng trên đầu.


Rene Higuita (Colombia – 1990)
Rene Higuita từng là tội đồ trong thất bại 1-2 của Colombia trước Cameroon ở World Cup 1990. Đây là trận đấu mà Higuita đã dâng lên rất cao và để tiền đạo lão luyện Roger Milla cướp được bóng trước khi ghi bàn. Trước khi bị phát hiện sử dụng cocaine vào năm 2004, Higuita từng thực hiện cú đá bọ cạp nổi tiếng trong trận giao hữu giữa Colombia và Anh ở Wembley vào năm 1995.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x