10 Vua phạt đền tại World Cup 2014

Quang Minh
Từ 19:26 ngày 05-06-2014
Trên hành trình đến chức vô địch, hay ít nhất là mang về chiến thắng cho đội nhà thì penalty thường là đóng một phần rất quan trọng. Tại World Cup này, có rất nhiều những chuyên gia đá phạt 11m, song hãy cùng điểm qua 10 "ông vua" trên chấm phạt đền.

1. Mario Balotelli (Italia)
Sau khi được ca ngợi là cầu thủ không bao giờ bỏ qua một quả penalty nào, Mario Balotelli đã đánh mất kỷ lục đó ở mùa giải vừa qua khi hai lần thực hiện không thành công. Tuy nhiên, với những gì đã làm được trong quá khứ, Balotelli xứng đáng được gọi với biệt danh "Ông vua penalty". Tính đến lúc này, chân sút của Milan đã có 26 bàn thắng trên chấm 11m và chưa bao giờ thất bại trong màu áo Man City, Inter cũng như ĐT Italia.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


2. Steven Gerrard (Anh)
Mặc dù không thường xuyên ghi bàn cho ĐT Anh trên chấm 11m, song Gerrard là người thường xuyên thực hiện những quá đá phạt penalty tại CLB Liverpool. Trong màu áo The Kop ở mùa giải vừa qua, Gerrard đã có 10 bàn thắng trên chấm 11m, nhiều hơn bất cứ CLB nào khác tại Premier League. Tại EURO 2012, Gerrard đã ghi bàn vào lưới Italia trong loạt sút luân lưu, nhưng lại thất bại trước Bồ Đào Nha tại World Cup 2006. Trong trường hợp Gerrard vắng mặt, tiền đạo Richie Lambert sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Theo thống kê, trong sự nghiệp của mình tân binh của Liverpool chưa đá hỏng quả phạt 11m nào trong số 34 lần thực hiện.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


3. Yaya Toure (Bờ Biển Ngà)
Yaya Toure được coi là bậc thầy trong những tình huống bóng chết tại CLB Man City mùa giải vừa qua. Trong số 20 bàn thắng Yaya Toure ghi được, có 6 bàn đến từ chấm 11m, ngoài ra còn có khá nhiều bàn đến từ những tình huống đá phạt trực tiếp.


4. Lionel Messi (Argentina)
Tài năng của Messi là điều không phải bàn cãi, kinh nghiệm, bản lĩnh cũng như đẳng cấp của LA Pulga là điều đã được kiểm chứng. Người hâm mộ hiếm khi thấy Messi đã hỏng một quả penalty nào khi được trao cơ hội tại Barca cũng như ĐTQG. Trong màu áo ĐT Argentina, hiệu suất của Messi là 100% (3 bàn từ chấm 11m).

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


5. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)
Mùa giải vừa qua, Ronaldo có hiệu suất ghi bàn trên chấm 11m là 100% (có 6 bàn thắng tại La Liga, cộng thêm một bàn ấn định chiến thắng ở trận chung kết Champions League). Người Anh hẳn không ưa gì Ronaldo bởi anh từng hai lần hạ gục "Tam sư" trên chấm 11m tại tứ kết EURO 2004 và tứ kết World Cup 2006.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


6. Robin van Persie (Hà Lan)
Van Persie có thể không được ưu tiên đá phạt 11m tại M.U bởi vẫn còn cái bóng quá lớn của Wayne Rooney. Tuy nhiên, tại Arsenal, Van Persie luôn thành công mỗi khi có cơ hội. Tại vòng loại World Cup 2014, chân sút 30 tuổi có 11 bàn, trong đó 2 bàn đến từ những quả đá phạt 11m.


7. Mesut Oezil (Đức)
Tại ĐT Đức, gần như cầu thủ nào cũng có được bản lĩnh, sự lì lợm ở những loạt đá phạt đền cân não. Tuy nhiên, Mesut Oezil được đánh giá cao hơn nhờ khả năng kỹ thuật, sự tỉnh táo của mình. Ở mùa giải vừa qua, cựu cầu thủ Real có thể bị chỉ trích khi đá hỏng quả penalty quan trọng trong trận đấu với Bayern Munich, song anh vẫn sẽ là cái tên lĩnh ấn tiên phong tại ĐT Đức. Tại vòng loại, Oezil thành công cả 3 lần được giao nhiệm vụ.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


8. Eden Hazard (Bỉ)
ĐT Bỉ đang được đánh giá là một ẩn số ở kỳ World Cup năm nay, trong đó tài năng của Eden Hazard đang là niềm hy vọng lớn của đất nước này. Kỹ thuật, tốc độ, khả năng ghi bàn là những điểm mạnh của cầu thủ thuộc biên chế Chelsea. Ngoài ra, khả năng đá phạt đền cũng khiến người hâm mộ nhắc nhiều đến Hazard. Mùa giải vừa qua, Hazard đạt hiệu suất đá phạt đền với tỷ lệ tuyệt đối (4 bàn tại Premier League, 1 bàn tại Champions League vào lưới PSG và 1 bàn tại vòng loại World Cup trong màu áo ĐTQG).

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


9. Franck Ribery (Pháp)
Trong thành phần 23 cầu thủ dự World Cup của ĐT Pháp, Ribery đang là ngôi sao sáng nhất. Và tất nhiên với bản lĩnh cũng như đẳng cấp của mình, cầu thủ của Bayern sẽ là người lĩnh ấn tiên phong khi đội nhà được hưởng quả đá phạt 11m. Tại vòng loại, Ribery cũng có một bàn trên chấm 11m, và ở màu áo CLB, anh là một trong những lựa chọn mỗi khi Bayern Munich được hưởng phạt đền.


10. Felipe Caicedo (Ecuador)
Ecuador chắc chắn không được đánh giá cao ở giải đấu năm nay, tuy nhiên nếu may mắn mỉm cười rất có thể đội bóng Nam Mỹ sẽ làm nên điều bất ngờ. Trong đội hình của Ecuador có một chuyên gia sút phạt đền mang tên Felipe Caceido, người đã thực hiện thành công cả 4 quả penalty mà họ được hưởng tại vòng loại World Cup. Trong trường hợp Ecuador may mắn được hưởng phạt đền, chắc chắn Caceido sẽ rất khó để bỏ lỡ cơ hội.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x