5 cầu thủ chơi đầu hay nhất World Cup 2014

Quang Hoà
Từ 19:48 ngày 04-06-2014
Chỉ còn ít ngày nữa, World Cup 2014 sẽ được khởi tranh trên đất Brazil. Ở sân chơi này, người ta sẽ có cơ hội được thưởng thức những màn tranh tài đỉnh cao giữa các cầu thủ, trong đó có không ít chuyên gia đánh đầu. Nói về những cầu thủ chơi đầu "đỉnh" nhất, chúng ta không thể không nhắc tới những cái tên sau đây.

1. Tim Cahill (Australia, New York Red Bulls)
Cựu tiền vệ Everton đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Australia kể từ trước tới nay với 32 lần lập công sau 68 trận. Trước khi chuyển sang đầu quân cho New York Red Bulls hồi mùa Hè năm 2012, cầu thủ này có 56 lần “nổ súng” ở giải Ngoại hạng, trong đó có 31 bàn được anh ghi bằng đầu.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

2. Sergio Ramos (Tây Ban Nha, Real Madrid)
Không chỉ đa năng, hậu vệ của Real còn được đánh giá cao ở khả năng không chiến. Trong vô số những bàn thắng bằng đầu của Sergio Ramos, không ai có thể quên được cú đúp vào lưới Bayern Munich trên đất Đức và đặc biệt là pha làm bàn vào phút chót ở trận đấu với Atletico (chung kết Champions League 2013/14). Nhờ bàn thắng quý như vàng đó, Real mới cân bằng được tỷ số 1-1 trước khi hoàn tất cú Decima vĩ đại.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

3. Mario Mandzukic (Croatia, Bayern Munich)
Mandzukic rất giỏi chớp thời cơ trong vòng cấm và đánh đầu chính là sở trường của anh. Ở mùa giải vừa qua, chân sút sở hữu chiều cao 1,87m này ghi được tổng cộng 26 bàn cho Bayern và phần lớn những bàn thắng đó tới từ những pha không chiến. Với việc Hùm xám đã chiêu mộ được tiền đạo Robert Lewandowski từ Dortmund, tương lai của Mandzukic đang bị đặt trước một dấu hỏi.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

4. Miroslav Klose (Đức, Lazio)
Không ai có thể phủ nhận chuyện Miroslav Klose sở hữu khả năng đánh đầu thượng thừa. Còn nhớ ở World Cup 2002, cầu thủ gốc Ba Lan này đã ghi cả 5 bàn thắng bằng đầu giúp ĐT Đức lọt vào tới trận chung kết (thua Brazil 0-2). Kết thúc giải đấu đó, Klose đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn thắng bằng đầu ở một kỳ World Cup.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

5. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid)
Ronaldo là cầu thủ rất toàn diện. Ngoài thể hình lý tưởng, nền tảng thể lực sung mãn, khả năng đi bóng lắt léo, bứt phá với tốc độ kinh hoàng hay tài sút phạt bách phát bách trúng, CR7 còn nổi tiếng ở khả năng đánh đầu siêu việt. Một trong những lý do giúp Ronaldo trở thành “vua đánh đầu” là anh có sức bật phi thường. Trong trận đấu với đội bóng cũ M.U ở Champions League 2012/13, Ronaldo từng bật cao tới 2,63 m trước khi dùng đầu đưa bóng vào lưới Quỷ đỏ.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x