Bóng Đá Plus trên MXH

Bàn tròn: "TBN, Anh? Bất ngờ nhưng không ngoài dự đoán"
Minh Hải (thực hiện) • 07:31 ngày 21/06/2014
TBN sớm thành cựu vương, Anh trắng tay 2 loạt đấu và không tự định đoạt được số phận. Trong mục bàn tròn hôm nay, báo Bóng đá xin giới thiệu 3 vị khách mời: HLV trưởng Toshiya Miura của ĐT Việt Nam, tiền đạo Lê Công Vinh và ca sĩ Ngọc Minh Idol.

    1. Xin chào các quý vị. Các vị cảm giác thế nào khi TBN bị loại và Anh cũng nối gót Bò tót sau 2 trận toàn thua?

    HLV Toshiya Miura: Tôi thất vọng với ĐT Anh. Một đội bóng có nhiều ngôi sao, đến từ giải đấu hàng đầu thế giới nhưng hơn 40 năm rồi, chỉ mấp mé bán kết, chứ chẳng giành chức vô địch nào. Còn TBN, tôi biết giải này họ sẽ khó khăn nhưng tôi bất ngờ vì họ bị loại sớm. 

    Tiền đạo Công Vinh: Từ đầu, tôi không đánh giá cao TBN và Anh nhưng không nghĩ, họ bị loại sớm thế. TBN già nua rồi, đủ đầy danh hiệu nên thiếu động lực, còn lối chơi vẫn không thay đổi, dễ bị bắt bài. Anh xây dựng lối chơi trên những con người Liverpool – đội không vô địch Anh và các trụ cột cũng không ở đỉnh cao phong độ. 

    Ngọc Minh Idol: TBN và Anh là 2 đội tôi dành nhiều tình cảm. Không thể tin nổi, chỉ trong 2 đêm, tôi có thể phải tạm biệt 2 đội bóng yêu thích của mình. Một cảm giác buồn nhưng sau loạt trận đầu tiên, tôi đã chuẩn bị tâm lý cho thảm họa này. 

    2. ngoại hạng Anh là giải đấu số 1 thế giới, La Liga là vua của châu Âu mùa vừa rồi. Vậy tại sao, ĐTQG của họ lại kém cỏi như vậy?

    HLV trưởng Miura: Premier League hay nhất thế giới vì thu hút lượng cầu thủ, HLV giỏi khắp nơi. Giờ, người nước ngoài là nhân vật chính ở giải này. MU, Chelsea, Man City, thậm chí là niềm cảm hứng của Liverpool đều là người nước ngoài. La Liga thành công cấp CLB với cả chức vô địch Europa League lẫn Champions League nhưng tận ngày 25/5 mới kết thúc mùa giải nên không có thời gian chuẩn bị cho World Cup. 

    Tiền đạo Công Vinh: Giải VĐQG và ĐTQG không phải lúc nào cũng song hành về đẳng cấp. La Liga thành công nhất châu Âu nhưng TBN theo lối đá của Barca – đội bóng thất bại. Ngoài ra, TBN không có cá nhân như Messi – người đóng vai trò thành bại của lối chơi này. Chúng ta đã thấy Diego Costa lạc lõng thế nào trong ma trận tiqui taca rồi và đó là lời lý giải thuyết phục nhất. 

    Ngọc Minh Idol: Premier League rất hay nhưng phần lớn cái hay đó được tạo ra bởi những cầu thủ nước ngoài. La Liga là vua của châu Âu nhưng tinh thần của TBN là tiqui taca mà Barca là linh hồn. Thế nhưng, mùa vừa rồi, Barca trắng tay, các trụ cột lớn tuổi, mệt mỏi và các thành viên mới như Costa chưa phối hợp ăn ý với phần còn lại. TBN bị loại sớm cũng logic. 

    3. Theo các vị, vì sao cùng thi đấu ở giải VĐQG, với điều kiện tương tự nhưng Rooney, Gerrard, Diego Costa, Iniesta chơi tệ, trong khi Van Persie hay Luis Suarez, Alexis Sanchez… giúp đội nhà bay cao? 

    HLV trưởng Miura: Vấn đề là vai trò của HLV trưởng. Ngoài nhiệm vụ phát huy tối đa tài năng về chuyên môn, HLV trưởng cũng cần phải khơi gợi được tinh thần chiến đấu, sự hết mình và chuẩn bị chu đáo cả về thể lực lẫn chiến thuật để các học trò tỏa sáng. Đó là cơ sở để lý giải cho phong độ khác biệt của các cầu thủ chơi cùng một giải VĐQG, cho cùng một CLB. 

    Tiền đạo Công Vinh: Những cầu thủ thành công đều là nguồn cảm hứng của đội mình, trong khi, những ngôi sao xứ sương mù không làm được điều đó cho đội nhà. Một mặt, phải khẳng định những van Persie, Suarez, Sanchez đạt phong độ cao hơn bởi họ thực sự có động lực mạnh mẽ và được chuẩn bị tốt hơn hẳn, cả về thể lực lẫn chuyên môn – điều mà các tuyển thủ TBN và Anh không có. 

    Ngọc Minh Idol: Cả TBN và Anh đã vào giai đoạn thoái trào của thế hệ ngôi sao cũ. TBN đã làm bá chủ châu Âu và thế giới 6 năm qua và giờ, các trụ cột đã lớn tuổi, lối chơi bị bắt bài. Còn Anh, sức sống của họ ở kỳ World Cup này được đặt trong chân những người trẻ và tương lai của họ là ở kỳ World Cup tới. Nền bóng đá nào cũng chịu hậu quả từ công cuộc chuyển giao thế hệ. 

    4. Một World Cup đầy bất ngờ đang diễn ra và theo quý vị, đại gia tiếp theo phải rời cuộc chơi có thể là ai?

    HLV trưởng Miura: Nếu chỉ tính 2 trận đấu, BĐN có lẽ sẽ gặp khó bởi bảng đấu này, mọi đội bóng đều mạnh. Ronaldo đang chấn thương và rất khó để đưa BĐN vào vòng trong, như anh từng làm ở trận play-off với Thụy Điển. 

    Tiền đạo Công Vinh: Bây giờ, với tình hình này, tất cả đều nghĩ BĐN có thể là đại gia tiếp theo phải rời cuộc chơi. Bóng đá là trò chơi tập thể và một mình Ronaldo không thể cõng cả BĐN trên lưng. 

    Ngọc Minh Idol: Giống như cuộc thi âm nhạc, các đội sẽ bị loại dần và đó là cái lý thú của cuộc chơi. Sẽ có người buồn, sẽ có người khóc và có người hạnh phúc vì trụ lại. Sau khi chia tay TBN, tạm biệt Anh thì ông lớn tiếp theo có thể từ giã cuộc chơi là BĐN của Ronaldo. 

    Xin cám ơn quý vị rất nhiều. 

    SAO VIỆT DỰ ĐOÁN

    DANH HÀI HOÀI LINH: “Thôi rồi còn chi đâu Anh ơi…”


    Sau trận thua đêm qua của Anh, danh hài Hoài Linh tiếp tục nhại lời bài hát: “Thôi rồi còn chi đấu Anh ơi, có còn lại chăng dư âm thôi. Trong cơn men đau… đắng lòng mấy tên bắt độ. Bởi hai bữa nay ai bắt kèo trên chắc nhảy lầu hết rồi. Người ta hay nói Anh là Tam sư, nhưng ở giải này nên gọi họ là mèo hoang thì hợp lý hơn. Còn những ai tin vào Anh chắc đều… đi bụi ráo trọi”.

    CA SĨ HOÀNG BÁCH: “Uruguay có món sư tử hầm”


    Tôi có cảm giác đội Uruguay đã có món Sư tử hầm thật hấp dẫn khi đè bẹp Anh 2-1. Qua 2 trận, Anh đã phô bày sự yếu kém ở hàng tiền vệ và cho thấy họ thiếu 1 nhạc trưởng đúng nghĩa để điều phối thế trận lẫn đốc thúc tinh thần đồng đội. Sau Hà Lan, Anh là đội tuyển tôi thích nhất, nhưng qua những gì họ thể hiện, tôi nghĩ Anh chia tay World Cup sớm cho đời… bớt đau khổ.

    DIỄN VIÊN HUY KHÁNH: “Quá sốc khi Anh bị loại!”


    Tôi có cảm giác các tuyển thủ Anh đã quá tải khi đến Brazil. Chưa kể những đội bóng nhỏ khi đối đầu với những tên tuổi lớn như Anh đều chơi rất “máu lửa”, và thực tế Uruguay đã chứng tỏ điều ấy. Sau khi TBN bị loại, tôi thật sự bị sốc khi Anh cũng nối gót đội bóng xứ Bò tót. Nếu những “ông lớn” đều ra đi sớm như thế, World Cup liệu còn hấp dẫn?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội