Brazil sợ Messi, sợ cả CĐV Argentina

Minh Việt
Từ 06:36 ngày 09-07-2014
Nỗi sợ hãi Messi của người Brazil sắp trở thành hiện thực. Họ sợ rằng kỳ World Cup ngay trên sân nhà này sẽ trở thành giải đấu của Messi FC. Và họ cũng sợ cả những CĐV Argentina, nhóm người được cho là hiếu chiến nhất từ đầu World Cup...
Niềm hy vọng lớn nhất của Brazil, Neymar đã không thể góp mặt trong phần còn lại của World Cup do chấn thương. Mất Neymar, chẳng khác gì một thảm họa quốc gia cho Brazil. Nó khiến Selecao mất đi 50% sức mạnh và bởi thế, người Brazil càng sợ Messi hơn.

“Thằng cha đó kinh thật!. Đá cao trên hàng công cũng nguy hiểm, mà được kéo xuống đá thấp như trận gặp Bỉ cũng đáng sợ chẳng kém”, anh Luizao ở Rio nói về Messi trong sự sợ hãi. Phong độ tuyệt vời của Messi từ đầu giải khiến người Brazil e ngại World Cup 2014 sẽ trở thành giải đấu của Messi FC. Đôi khi với người Brazil, việc đội tuyển của họ không vô địch World Cup còn chưa đáng sợ bằng việc phải chứng kiến Messi đưa Argentina đăng quang ngay ở Maracana.



Chính vì sợ Messi, sợ Argentina nên người Brazil sinh ra ghét láng giềng Nam Mỹ này kinh khủng. Trong trận đấu giữa Anh và Uruguay, rất nhiều CĐV Brazil mặc áo Selecao và đeo khăn Uruguay. Họ nói với tôi rằng họ sẵn sàng cổ vũ cho Uruguay, sẵn sàng bỏ qua nỗi đau Maracanazo vì họ không coi Uruguay là đối thủ đủ sức đe dọa Selecao. Từ đầu World Cup 2014 đến giờ, người Brazil cũng cổ vũ tất cả các đội tuyển Nam Mỹ, chỉ trừ Argentina. 

Tôi đã ngồi trên khán đài sân Sao Paulo xem trận đấu giữa Hà Lan và Chile ở vòng bảng. Khi đó, Chile được đá như trên sân nhà. Và tôi cũng đã ngồi trên sân Maracana xem trận đấu giữa Argentina và Bosnia. Khi đó, dân Brazil quay sang làm CĐV cho Bosnia hết. Tôi cũng chụp được bức ảnh khá thú vị. Hai CĐV thì một mặc áo Argentina, người còn lại mặc áo Brazil ngồi cạnh nhau. Khi Bosnia ghi bàn thắng, CĐV mặc áo Brazil bật dậy ăn mừng trong khi anh chàng Argentina bên cạnh ngồi im. 
Nói vậy để thấy, người Brazil sợ Messi, sợ Argentina đến nhường nào, nhất là khi Messi đang chơi càng ngày càng hay!. 

... ĐẾN SỢ CĐV ARGENTINA
Người Brazil còn e ngại cả CĐV Argentina nữa. Sau trận đấu giữa Argentina và Bỉ, trong khi HLV Sabella gửi lời chia buồn đến Neymar thì một nhóm rất đông người Argentina ăn mừng bên ngoài sân Nacional Mane Garrincha bằng cách giơ lên khúc xương sống nhằm chế nhạo Neymar.

CĐV Argentina giơ cao khúc xương nhằm chế nhạo Neymar

Chưa hết, sau trận đấu giữa Argentina và Thụy Sỹ, hàng nghìn CĐV Argentina cũng ăn mừng thắng lợi bằng cách đập phá ghế trên khán đài sân Sao Paulo. Theo ước tính, đã có 300 chiếc ghế bị người Argentina đập tan, phá… kỷ lục 175 ghế bị phá hủy sau trận đấu giữa Anh và Uruguay ở vòng bảng. Tại World Cup 2014 này, làn sóng người Argentina tràn sang Brazil ngày một lớn. Và một khi Argentina còn tiến sâu, lượng người Argentina đổ sang Brazil còn đông hơn nữa.

Những CĐV Argentina được coi là máu chiến nhất Nam Mỹ và điều này càng khiến dân Brazil e ngại gã hàng xóm đáng ghét này hơn. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x