Chấm điểm trận Argentina - Hà Lan: Điểm sáng Sergio Romero

Quang Hoà
Từ 07:52 ngày 10-07-2014
Argentina không lấn lướt được Hà Lan, nhưng vẫn giành vé tham dự trận chung kết World Cup 2014 sau những loạt đá luân lưu may rủi. Nói về chiến thắng của Argentina, người ta không thể không nhắc đến Sergio Romero, thủ môn đã xuất sắc cản phá được 2 quả 11m của những cầu thủ áo cam.

ARGENTINA

Sergio Romero: 8 điểm
Góp công lớn vào chiến thắng của Argentina khi thắng được Vlaar và Sneijder trên chấm 11m. Với những đóng góp ấy, không ngạc nhiên khi Romero được FIFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ezequiel Garay: 7 điểm
Luôn theo sát tiền đạo Robin van Persie như hình với bóng. Trong hiệp một, cựu hậu vệ Real khiến các CĐV Hà Lan phải thót tim với cú đánh đầu đưa bóng bay vọt xà ngang.

Marcos Rojo:  6 điểm
Trở lại đội hình xuất phát sau án treo giò, Marcos Rojo không chơi bùng nổ như những gì anh từng thể hiện ở những trận đấu trước.

Martin Demichelis: 7 điểm
Dù không có tốc độ tốt, Demichelis vẫn khóa chặt được ngôi sao Arjen Robben bên phía Hà Lan. Trong trận đấu với đại diện châu Âu, hậu vệ đang chơi cho Man City tỏ ra đặc biệt hiệu quả trong những pha không chiến.


Pablo Zabaleta: 6 điểm
Đảm bảo được sự chắc chắn trong khâu phòng ngự và luôn sẵn sàng dâng cao tấn công mỗi khi có cơ hội.

Javier Mascherano: 8 điểm
Thi đấu nhiệt tình và quả cảm như một chiến binh. Nếu không có pha can thiệp kịp thời của Mascherano, Robben có thể đã chọc thủng lưới Argentina trong những phút cuối trận.

Lucas Biglia: 6 điểm
Biglia chỉ tập trung phá lối chơi của Hà Lan, những gì mà anh thể hiện trên sân nhìn chung không mấy nổi bật.

Enzo Perez: 7 điểm
Được đá chính do Angel Di Maria buộc phải vắng mặt vì chấn thương. Dù hoạt động khá tích cực nhờ nguồn năng lượng dồi dào, Enzo Perez không tạo ra được những tình huống sóng gió trước khung thành Hà Lan.

Ezequiel Lavezzi: 5 điểm
Sau giờ nghỉ, Lavezzi không còn hoạt động hiệu quả như những gì anh đã làm được trong 45 phút đầu tiên.


Gonzalo Higuain: 4 điểm
Trước khi phải rời sân để nhường chỗ cho Sergio Aguero ở phút 82, HIguain không gây đươc khó dễ cho thủ thành Jasper Cillessen. 

Lionel Messi: 4 điểm
Không có khoảng trống để hoạt động và thường xuyên phải lùi về rất sâu để kiếm bóng. Dẫu sao, chủ nhân của 4 QBV FIFA cũng đã hoàn thành nhiệm vụ trong những loạt đá luân lưu.

Thay người

Maxi Rodriguez: 6 điểm
Thay Lavezzi ở phút 101 và giúp tuyến giữa của Argentina ổn định hơn. Ở loạt “đấu súng”, Maxi Rodriguez chính là người thực hiện thành công quả đá quyết định giúp Argentina đi tiếp.


Sergio Aguero: 6 điểm
Mới trở lại sau chấn thương và không để lại ấn tượng gì đặc biệt khi được đá thay Higuain từ phút 82, ngoại trừ cú sút chính xác ở loạt luân lưu thứ 3.

Rodrigo Palacio: 5 điểm
Hoàn toàn im hơi lặng tiếng kể từ khi được vào sân ở phút 81. Đáng ra, Palacio phải ghi được bàn với cú đánh đầu ở phút 115.

HÀ LAN

Jasper Cillessen: 6 điểm
Bắt dính được quả đá phạt của Messi trong hiệp một. Dù rất cố gắng ở những loạt đá luân lưu, Cillessen không cản phá được bất kỳ cú sút nào của các cầu thủ Argentina.

Bruno Martins Indi: 5 điểm
Tỏ ra hơi căng thẳng và giữ cự ly không tốt với Blind bên hành lang cánh trái. Sau khi phải nhận thẻ vàng, Indi đã bị thay ra trong hiệp 2.


Stefan de Vrij: 7 điểm
Đảm bảo được sự chắc chắn trước khung thành Hà Lan, dù phải đối mặt với những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới.

Ron Vlaar: 8 điểm
Nếu không đá hỏng quả đá luân lưu đầu tiên, Vlaar đã có một ngày thi đấu hoàn hảo. Việc Messi “tắt điện” trong suốt 120 phút có nguyên nhân chính từ sự xuất sắc của Vlaar.

Daley Blind: 6 điểm
Để các cầu thủ Argentina tập trung khai thác khoảng trống bên hành lang cánh trái trong hiệp 1, sau giờ nghỉ Blind đã thi đấu tốt hơn.

Nigel de Jong: 7 điểm
De Jong đã thể hiện được tầm quan trọng của anh sau khi bình phục chấn thương. Dù chỉ đá 60 phút, De Jong vẫn kịp để lại dấu ấn khá đậm nét khi buộc Messi phải lùi sâu để tìm bóng.


Georginio Wijnaldum: 5 điểm
Thi đấu tròn vai chứ không có những phút giây lóe sáng khi chỉ chú trọng vào nhiệm vụ hỗ trợ cho hàng phòng ngự.

Arjen Robben: 5 điểm
Là một trong 2 cầu thủ Hà Lan không đá hỏng ở loạt đá luân lưu. Trong những phút cuối trận, cầu thủ sở hữu tốc độ của một cơn lốc này bỏ lỡ một cơ hội rất rõ ràng.

Wesley Sneijder: 5 điểm
Không phát huy được hết khả năng khi phải đối đầu với một Demichellis đầy tinh quái. Không thắng được thủ môn Argentina từ cự ly 11m ở những loạt đá luân lưu.

Robin van Persie: 4 điểm
Gần như “tàng hình” trên sân trước khi nhường chỗ cho Klaas-Jan Huntelaar ở phút 96. Dường như Van Persie không có được tình trạng thể lực tốt nhất do anh mới bị đau bụng.


Dirk Kuyt: 5 điểm
Đảo cánh sau mỗi hiệp và di chuyển không biết mệt mỏi, đáng tiếc là sự tích cực của anh không phát huy được hiệu quả. Đánh lừa được thủ thành Romero trên chấm 11m.

Thay người

Daryl Janmaat: 6 điểm
Sau khi thế chỗ Indi, Janmaat chơi trong vai trò hậu vệ phải. Anh đá tự tin nhưng không hỗ trợ được nhiều cho những cầu thủ tấn công.

Jordy Clasie: 6 điểm
Đá thay De Jong từ phút 62, thi đấu đạt yêu cầu trong trận đấu đầu tiên được HLV Louis van Gaal sử dụng ở World Cup 2014. 

Klaas-Jan Huntelaar: 5 điểm
Hầu như không đe dọa được khung thành Argentina sau khi được tung vào sân để đá thay cho Van Persie trong hiệp phụ.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x