Chung kết Italia 3-1 Đức: Tây Đức kiệt sức, Italia hưởng lợi

M.Kiệt
Từ 10:26 ngày 31-05-2014
Sau khi loại Brazil, Italia có một trận bán kết dễ dàng trước Ba Lan. Ngược lại, ĐT Tây Đức gần như kiệt sức sau khi phải đá thêm hiệp phụ và bước vào loạt sút luân lưu cân não với người Pháp.
Do đối thủ đã cạn bình năng lượng nên Italia được thỏa sức tung hoành trong trận chung kết Espana 1982. Trận đấu trên sân Santiago Bernabeu hóa ra là một màn phô diễn sức mạnh của Azzurri.

Đội bóng của HLV Jupp Derwall gần như chỉ... đi bộ trong trận chung kết. Tuyển Italia thậm chí còn không thèm dùng catenaccio để phòng ngự mà mạnh mẽ ép sân luôn đối thủ. Họ có một quả phạt đền, nhưng Antonio Cabrini lại đá hỏng. Không sao, vì Tây Đức cũng không lên tinh thần được chút nào sau cú hút chết ấy.

Đến phút thứ 57 thì họ... “chết” thật. Paolo Rossi mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Italia với bàn mở tỷ số sau quả tạt của Claudio Gentile. Marco Tardelli nhân đôi cách biệt ít lâu sau đó với cú sút chìm ngoài vòng cấm. Tây Đức cố gượng dậy để tìm bàn gỡ, nhưng họ tiếp tục nhận thêm bàn thua sau một pha phản công chớp nhoáng. Người ghi bàn là Alessandro Altobelli và người khởi xướng là Bruno Conti. Phải đến cuối trận khi Italia đã lơi chân, Paul Breitner mới ghi bàn danh dự cho Tây Đức.


Nhìn chung, trận chung kết đã diễn ra với thế trận một chiều, điều được dự báo từ trước. Khi Tây Đức và Pháp kéo nhau vào hiệp phụ ở bán kết thì họ chưa có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt thể lực. Vì thế việc Tây Đức gục ngã ở chung kết trên những đôi chân mệt nhoài cũng là điều dễ hiểu.

Trung vệ huyền thoại của Italia là Claudio Gentile đã khiến những ngôi sao tấn công bên tuyển Tây Đức hoàn toàn im tiếng. Người Italia làm chủ hoàn toàn cục diện đến mức Tổng thống Italia khi ấy là Sandro Pertini ngồi trên khán đài đã đưa ngón tay về phía camera đang ghi hình theo kiểu: “Các bạn không còn cơ hội gỡ hòa đâu”.

Đấy là danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên của Italia sau 44 năm và là chiếc cúp vàng thứ 3 trong lịch sử của họ, sau 2 lần đăng quang vào các năm 1934 và 1938. Khi ấy Italia cũng vươn lên ngang với Brazil với 3 lần vô địch. Thủ thành Dino Zoff, năm đó 40 tuổi, cũng đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ... lớn tuổi nhất từng đăng quang World Cup.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x