Bóng Đá Plus trên MXH

Costa Rica 1-1 Hy Lạp (Pen 5-3): Mất người, Costa Rica vẫn kiên cường đi tiếp (tường thuật)
Việt Dũng • 06:33 ngày 30/06/2014
ĐT Hy Lạp đã không thể cụ thể hóa được ưu thế hơn người để ghi bàn trong 30 phút hiệp phụ, để rồi rốt cuộc chịu thất bại trước người Costa Rica trong loạt sút luân lưu cân não.

    - Tiền đạo Joel Campbell tuyên bố anh sẽ trở lại Arsenal chiến đấu cho một suất chính thức ở mùa giải tới, sau 3 năm thi đấu theo dạng cho mượn.

    THÔNG TIN
    Costa Rica: Có đội hình mạnh nhất.
    Hy Lạp: Khả năng ra sân của Panagiotis Kone và Orestis Karnezis còn bỏ ngỏ.
     + Costa Rica thắng 3, hòa 1/4 trận gần đây theo châu Á. Hy Lạp thắng 2, thua 3/5 trận gần đây cũng theo châu Á.
     + 2 trận gần đây của Costa Rica đều không có quá 2 bàn thắng. 5 trận không thi đấu trên sân nhà gần đây của Hy Lạp cũng có không quá 2 bàn thắng.
     + 7/8 trận vừa qua của Costa Rica có bàn thắng ở hiệp 1. 2/3 trận tại World Cup 2014 của Hy Lạp vừa qua cũng có bàn thắng ngay hiệp đầu.
     + 4/5 trận vừa qua của Costa Rica kết thúc với tổng số bàn thắng là chẵn.

    Chúng tôi đang rất tự tin. Một khi đã đứng trên 3 nhà cựu vô địch thế giới ở vòng bảng, Costa Rica rõ ràng là một đội tuyển mạnh. Chúng tôi tôn trọng Hy Lạp nhưng tự tin sẽ giành chiến thắng
    Jorge Luis Pinto (HLV Costa Rica)

    Chúng tôi học được rất nhiều từ Costa Rica. Hy Lạp phải hết sức cẩn thận khi đối đầu với đội bóng dẫn đầu bảng tử thần. Đây là một trận đấu khó khăn nhưng tôi và các cầu thủ đã sẵn sàng
    Fernando Santos (HLV Hy Lạp)



    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
    1h54': Cập nhật đội hình xuất phát
    COSTA RICA: Navas; Gonzalez, Duarte, Gamboa, Umana, Diaz; Borges, Bolanos, Tejeda; Ruiz; Campbell.
    HY LẠP: Karnezis; Manolas, Torosidis, Maniatis, Sokratis; Karagounis, Torosidis, Lazaros, Cholevas; Salpingidis, Samaras.
    2h05': Ngày hôm nay 2 người hùng của ĐT Hy Lạp ở trận đấu với Bờ Biển Ngà là Samaras và Samaris sẽ sát cánh trên hàng tấn công, trong khi chân sút từng nhận được rất nhiều kỳ vọng là Mitroglou sẽ ngồi dự bị. Bên phía Costa Rica, HLV Jorge Luis Pinto vẫn có được những quân bài tốt nhất.
    2h10': Hình ảnh các CĐV Costa Rica trên đường vào SVĐ Areba Pernambuco, Recife.
    2h20': Chia sẻ của lão tướng Christian Bolanos (Costa Rica) trước trận đấu: "Tôi không ngạc nhiên về việc mình có mặt tại đây. Chúng tôi đã tạo đà tâm lý tốt và hy vọng điều đó sẽ tiếp diễn. Sự có mặt của chúng tôi ở vòng 1/8 chỉ bất ngờ với những ai không theo dõi Costa Rica mà thôi. Dù là người cao tuổi nhất đội, tôi đang cảm thấy mình thật trẻ trung. Đó là những gì bóng đá mang lại".
    2h25': Samaras (Hy Lạp) chia sẻ: "Chúng tôi chỉ biết một số cầu thủ Costa Rica, những người thi đấu ở châu Âu thôi. Còn lại, chúng tôi theo dõi họ thông qua 2 trận gặp Uruguay và Italia. Giờ chúng tôi cần phải biết đâu là điểm mạnh và điểm yếu của họ. Chúng tôi cần phải nỗ lực".
    2h30': Quang cảnh SVĐ Arena Pernambuco trước trận đấu.
    2h38': Bạn có biết?
    - Năm 1990 tại Bari, Costa Rica lần đầu tiên và cũng là duy nhất cho tới trước trận đấu này dự vòng 16 đội World Cup, đã thua 1-4 trước Tiệp Khắc. Thời điểm ấy, Waylon Francis, Diego Calvo, Yeltsin Tejeda và Joel Campbell, những tài năng của HLV Pinto lúc này vẫn còn chưa sinh ra.

    - Hy Lạp là nhà cựu vô địch châu Âu duy nhất chưa từng lọt vào vòng knock-out của các kì World Cup, tính đến thời điểm hiện tại.
    2h45': CĐV nữ với trang phục đặc trưng của đất nước Hy Lạp.
    2h53': Hai đội bóng đang chuẩn bị ra sân từ đường hầm. Ngày hôm nay, Karagounis mang băng đội trưởng ĐT Hy Lạp, còn bên phía Costa Rica, Bryan Ruiz lãnh trọng trách dẫn dắt toàn đội đi tiếp. Cả 2 thủ quân đều là cựu cầu thủ Fulham.
    2h55': Hai đội đã bước ra sân và đang tiến hành nghi thức chào cờ, hát quốc ca.
    1': Trận đấu bắt đầu! Costa Rica giao bóng trước.
    5': Costa Rica có pha uy hiếp khung thành Karnezis, khi Gamboa đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi dứt điểm thiếu chuẩn xác.
    8': Thêm 1 pha dứt điểm ngoài vòng cấm thiếu chuẩn xác của các cầu thủ Costa Rica, lần này là Bolanos. Tiền vệ của Copenhagen nhận bóng từ Ruiz và quyết định sút ngay từ vị trí hơi chếch bên cánh trái, bóng đã đi vọt xà.
    12': Hy Lạp đã chứng tỏ họ không chỉ giỏi phòng ngự, với tình huống Lazaros đi bóng đầy tự tin từ cánh trái vào trung lộ trước khi sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc.
    15': Karagounis thực hiện quả phạt góc từ cánh trái, bóng treo vào và được Sokratis đón đầu nhưng pha tiếp xúc của anh đã không thực sự chuẩn xác, khiến bóng đi hết đường biên ngang.
    24' - Cú sút đầu tiên của Samaras trong trận đấu đập chân một cầu thủ áo trắng mang về phạt góc cho Hy Lạp. Tuy nhiên, đội bóng châu Âu đã không thể tận dụng thành công.
    29' - Lão tướng Karagounis thử vận may bằng cú sút xa từ gần 30m nhưng bóng đi thiếu lực nên không gây được khó khăn với thủ môn Navas. Hy Lạp vẫn đang tạo được một áp lực khá tốt lên đối thủ.
    34': Thế trận vẫn đang khá buồn tẻ và thiếu đột biến, chủ yếu là những tranh chấp ở khu vực giữa sân, nơi tập trung số đông cầu thủ cả 2 đội.
    36': Samaris vào bóng quyết liệt từ phía sau với Campbell và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Benjamin Williams.
    37': KHÔNG VÀO!! Cholevas tạt rất dẻo từ cánh trái vào khu vực 16m50 cho Salpingidis dứt điểm cận thành, nhưng thủ môn Navas đã phản xạ tuyệt vời cứu 1 bàn thua trông thấy cho Costa Rica.
    42': Lazaros bứt phá tốc độ trong một tình huống phản công của Hy Lạp, khiến Duarte phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng. Đại diện châu Âu được hưởng quả đá phạt hơi chếch bên cánh trái ngay sát vòng cấm địa.
    44': Ngay cả quả đá phạt của Karagounis cũng cho thấy sự cầu toàn của người Hy Lạp, khi ở cự li chỉ khoảng 20m, lão tướng này lại quyết định tạt bóng cho các đồng đội thay vì dứt điểm trực tiếp, tạo điều kiện cho thủ thành Navas dễ dàng ôm gọn bóng.
    45': Hiệp 1 sẽ có 2 phút bù giờ.
    45+2': Trọng tài Williams đã nổi còi kết thúc hiệp một trận đấu giữa Costa Rica và Hy Lạp. Hai đội tạm rời sân với tỉ số hòa 0-0.
    3h55': Thống kê hiệp một.
    4h03': Hai đội đang quay lại sân để chuẩn bị cho hiệp đấu thứ hai. Nhìn chung, trong hiệp một Hy Lạp dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã thi đấu chủ động hơn và có nét hơn, thậm chí nếu may mắn họ đã có được bàn dẫn trước.
    46': Hiệp hai bắt đầu!
    47': Không vào! Từ điểm đá phạt bên cánh trái, Cholevas tạt vào cho Samaras bật cao đánh đầu, đưa bóng tới đúng vị trí đứng của thủ thành Navas.
    48': Thẻ vàng dành cho Tejeda sau pha phạm lỗi vì quá ham bóng với Karagounis.
    Hình ảnh chủ tịch FIFA Sepp Blatter trên khán đài sân Pernambuco.
    53': VÀOOO!!! Tỉ số đã được mở cho COSTA RICA! Bolanos từ hành lang trái chuyền ngang vào cho Ruiz dứt điểm chân trái từ ngoài vòng cấm địa đưa bóng vào góc xa. Cú đá dù đi khá hiểm hóc nhưng rất nhẹ, mặc dù vậy cả hàng thủ Hy Lạp chỉ biết đứng im nhìn bóng lăn vào lưới.
    57': Tình huống khá hy hữu khi trọng tài Williams chạy ra ngoài đường pitch rút thẻ vàng phạt cầu thủ dự bị Granados của Costa Rica, có lẽ vì những phản ứng quá khích.
    58': Hy Lạp thay người lần đầu tiên, Mitroglou vào thay cho Samaris.
    61': Costa Rica đang chiếm ưu thế cả về kết quả lẫn tỉ lệ kiểm soát bóng, 51 so với 49% của Hy Lạp.
    66': Tejeda rời sân nhường chỗ cho Cubero.
    67': THẺ ĐỎ! Duarte nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân sau pha phạm lỗi với Cholevas.
    69': Hy Lạp tiếp tục thay đổi người. Gekas vào thay cho Salpingidis.
    70': Ruiz nhận thẻ vàng vì lỗi chơi bóng sau khi trọng tài đã yêu cầu tạm dừng trận đấu.
    72': Trận đấu đang trở nên rất nóng một cách không cần thiết. Manolas vào bóng không nhân nhượng với Campbell và phải nhận thẻ vàng.
    75': Cholevas căng ngang vào từ cánh trái, nhưng lần này Gekas ở phía trong đã không khống chế thành công, để bóng trôi ra ngoài đường biên ngang.
    76': Sự thay đổi người thứ 2 bên phía Costa Rica. Gamboa rời sân nhường chỗ cho hậu vệ Johnny Acosta. Ngay sau đó, Hy Lạp cũng có sự thay đổi người cuối cùng, Katsouranis vào thay cho Maniatis.
    81': Costa Rica đang chơi với sơ đồ 5-3-1 và chỉ cắm 1 mình Campbell phía trên. Họ cũng không còn ham tấn công nữa mà chỉ tập trung phòng ngự trước sức ép không quá lớn từ phía ĐT Hy Lạp.
    84': Randall Brenes vào sân thay thế cho Christian Bolanos, đây là sự thay đổi người cuối cùng bên phía Costa Rica.
    88': Lazaros đi bóng bên cánh phải, vượt qua Diaz trước khi xâm nhập vòng cấm và chuyền ngang cho đồng đội ở trong, nhưng thủ thành Navas đã lao ra ôm gọn trái bóng.
    90': Thêm 1 chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra cho thủ thành Keylor Navas vì lỗi kéo dài thời gian.
    90+1': Tỉ số là 1-1 cho Hy Lạp, sau pha khống chế khéo léo rồi dứt điểm khiến Navas phải chật vật cản phá, bóng bật ra đúng tầm chân Sokratis đang băng lên và trung vệ này chỉ chờ có thế để ghi bàn gỡ hòa.
    90+3': Suýt chút nữa tỉ số là 2-1 cho Hy Lạp, lần này Mitroglou đã bật cao đánh đầu chuẩn xác nhưng không qua được đôi tay của thủ thành Navas.
    90+5': Hai hiệp chính của trận đấu giữa Costa Rica và Hy Lạp đã khép lại với tỉ số hòa 1-1. Hai đội sẽ nghỉ ít phút trước khi bước vào hiệp phụ.
    Thống kê hai hiệp chính.
    91': Hiệp phụ thứ nhất đã bắt đầu! Hy Lạp giao bóng trước.
    95': Thế trận 1 chiều trên SVĐ Pernambuco, Hy Lạp dồn dập tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc, trong khi Costa Rica vì phải chơi thiếu người đã cạn kiệt sức lực và chỉ đang cố gắng kéo dài tới loạt luân lưu.
    100': Một nỗ lực tuyệt vời của Cholevas bên cánh trái sau tình huống bóng bật ra từ quả đá phạt của chính anh, tạo điều kiện cho Katsouranis ở vào tư thế có thể dứt điểm. Đáng tiếc tiền vệ này đã không nhanh hơn hậu vệ Costa Rica.
    105': Dù chiếm lĩnh thế trận nhưng những tình huống tấn công của Hy Lạp vẫn khá đơn giản, chủ yếu tập trung vào những quả tạt từ biên trái của Cholevas cho Mitroglou và Samaras dứt điểm.
    105+1': Đúng lúc này, trọng tài Williams đã nổi còi kết thúc hiệp phụ thứ nhất. Hai đội sẽ nhanh chóng đổi sân vào bước vào hiệp phụ thứ hai.
    106': Hiệp phụ thứ hai bắt đầu!
    106': Ngay từ pha lên bóng đầu tiên, Brennes đã cố gắng gây sức ép lên hàng thủ Hy Lạp với pha thoát xuống tốc độ rồi dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.
    108': Thủ thành Navas tỏ ra rất đau đớn sau một pha va chạm với tiền đạo của Hy Lạp. Rất may là anh đã có thể tiếp tục thi đấu.
    112': Pha đi bóng đầy nỗ lực vượt qua những cầu thủ phòng ngự bên hành lang phải của Cubero trước khi căng vào cho Campbell, nhưng tiền đạo của Arsenal không thể chạm được bóng. Ngay sau đó là tình huống phản công nhanh dành cho Hy Lạp, nhưng lại không thể chiến thắng được phản xạ của Navas.
    114': Tính tới thời điểm này, đã có 145 bàn thắng được ghi tại VCK World Cup 2014, bằng với tổng số bàn của cả kỳ World Cup trên đất Nam Phi cách đây 4 năm.
    119': Hy Lạp tiếp tục gây thất vọng khi chân sút số một của họ, Mitroglou cầm bóng ngoài vòng cấm và dứt điểm cực kì thiếu chính xác, đường bóng hướng thẳng lên khán đài.
    120': Gekas đánh đầu chuyền ngang cho Mitroglou đối mặt Navas, nhưng thủ thành của Costa Rica đã kịp khép góc và cản phá thành công. Đó cũng là cơ hội cuối cùng cho Hy Lạp cụ thể hóa ưu thế hơn người, bởi trọng tài Williams đã nổi còi kết thúc hiệp phụ thứ hai.
    5h40': HLV Fernando Santos sau những cố gắng gây áp lực lên trọng tài đã bị truất quyền chỉ đạo.
    5h45': Loạt luân lưu đã bắt đầu! ĐT Costa Rica sẽ giành quyền đá trước.
    Lượt 1 Costa Rica: Celso Borges sút thành công.
    Lượt 1 Hy Lạp: Mitroglou sút thành công.
    Lượt 2 Costa Rica: Ruiz sút thành công.
    Lượt 2 Hy Lạp: Lazaros sút thành công.
    Lượt 3 Costa Rica: Gonzalez sút thành công.
    Lượt 3 Hy Lạp: Cholevas sút thành công.
    Lượt 4 Costa Rica: Joel Campbell sút thành công.
    Lượt 4 Hy Lạp: Gekas không thắng được Navas!
    Lượt 5 Costa Rica: Umana sút thành công.
    5h55': Trận đấu đã kết thúc với phần thắng thuộc về ĐT Costa Rica, sau khi hạ gục Hy Lạp 5-3 ở loạt đá luân lưu. Như vậy đại diện Trung Mỹ và Caribbean đã giành vé vào Tứ kết gặp ĐT Hà Lan.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội