Cuộc sống về đêm ở Brazil: Những bữa tiệc không có điểm dừng

Việt Cường
Từ 18:47 ngày 14-06-2014
Đến Brazil mà không hòa vào cuộc sống về đêm nơi đây thì coi như... chưa đến. Người Brazil quả thực có cách tận hưởng cuộc sống về đêm không giống bất kỳ nơi đâu trên thế giới.

MUỐN ĐỐT TIỀN, HÃY VÀO BAR
Sự khác biệt đầu tiên, và có lẽ cũng là đáng chú ý nhất, chính là thời gian. Trong khi ở phần lớn các quốc gia, những bữa tiệc đêm thường kết thúc vào 2h sáng, khi các quán bar ngừng phục vụ đồ uống, thì ở Brazil, đó vẫn đang là thời điểm người chơi... làm nóng. 

Nếu bạn vào một quán bar trước 23h, bạn đơn giản là chẳng có việc gì để làm. Tốt nhất là hãy bắt đầu bữa tối bằng cách kiếm một quán bia vỉa hè, uống vài chai Skol (loại bia phổ biến nhất ở Brazil) lấy tinh thần, chờ cho đến khi thành phố chuẩn bị… đi ngủ rỗi hẵng bắt đầu tận hưởng cuộc sống về đêm.

Một Botecos ở Sao Paulo

Đồ uống là một sự khác biệt lớn nữa. Ở Brazil, hạn chế duy nhất là về tuổi. Bạn sẽ không được mua đồ uống có cồn nếu dưới 18 tuổi. Còn lại, tất cả đều được phục theo theo... nhu cầu. Người Brazil uống rất “chì”, nên cảnh say xỉn rồi gây gổ rất ít gặp ở các tụ điểm (tất nhiên nếu ai có dấu hiệu thì sẽ lập tức được những nhân viên an ninh “chăm sóc” đến nơi đến chốn). 

Trong những đêm ở Brazil, chỉ có một lần duy nhất tôi thấy một thanh niên bản địa bị say xỉn. Nhưng anh ta cũng chỉ mới xỉn tới độ bị nhíu lưỡi khi phát âm... tiếng Anh, chứ hoàn toàn không có hành động mất kiểm soát nghiêm trọng nào.

Một điều lưu ý khi bạn vào các quán bar ở Brazil, là giá cả không hề rẻ. Ngoài phí vào cửa dao động trong khoảng trên dưới 100 reais (tương đương 1 triệu VNĐ), nhiều quán bar còn yêu cầu bạn phải tiêu một khoản tiều tối thiểu, thường là 100 reais nữa. 

Baile Funk, loại hình party thấm đẫm yếu tố sex, bắt buộc người dự phải có sự bảo kê của những nhân vật “có máu mặt”

Khi vào quán, nhân viên phục vụ sẽ phát cho bạn một menu đồ uống trong đó ghi tên bạn. Nhân viên quầy bar sẽ đánh dấu những thức uống mà bạn order trên chính menu này. Trước khi về, bạn phải thanh toán hết các loại chi phí tại quầy, và được phát một dạng hóa đơn. Giữ cho chặt hóa đơn này, nếu không muốn bị phạt một khoản tiền khủng khiếp để được cho ra khỏi cửa.

HÀNG NGHÌN NGƯỜI DỰ “STREET PARTY”
Vì tiền là một vấn đề, nên những thanh niên Brazil thuộc tầng lớp “boy nhà nghèo” buộc phải tìm cho mình cách riêng, ít tốn kém hơn, để tận hưởng cuộc sống về đêm. Đó là lý do ra đời của những bữa tiệc ngoài trời. 

Tại đây, bạn không mất phí vào cửa, chỉ phải trả một khoản không đáng kể cho đồ uống (thường được giữ trong cách hộp đá) và thức ăn nhanh. Đặc điểm đáng chú ý của những “street party” kiểu này là số lượng người tham gia rất đông, có thể lên tới hàng nghìn. 

Một buổi street party của đám thanh niên thu nhập thấp

Nếu tới tiệc tùng ở Lapa, Rio, việc bạn lọt thỏm giữa 10.000 người là... bình thường. Chúng tôi chỉ mới tham gia một bữa tiệc có khoảng hơn 1.000 người tham dự, mà đã thấy choáng ngợp lắm rồi!

Người Brazil thường không tụ tập cố định ở một chỗ. Mỗi đêm, họ sẽ di chuyển qua hai hoặc ba địa điểm. Dân chơi Brazil đều có xe hơi, đường phố về đêm lại thông thoáng, nên khoảng cách không phải là vấn đề, 2 tụ điểm có thể cách nhau tới 20-30 km vẫn OK. 

Bia Skol, đồ uống phổ biến của người dân Brazil

Thanh niên Brazil thường chỉ rời các tụ điểm ăn chơi khi trời bắt đầu hửng sáng, nhưng họ không về nhà ngay. Về nhà ngay là một thất bại. Một buổi tối chỉ được gọi là thành công khi điểm kết thúc là khách sạn, và bên cạnh là một người đẹp vừa làm quen được ở quán bar! Con gái Brazil rất dễ tiếp cận, nhưng để đưa được họ lên giường, bạn cần sự tinh tế, khả năng ăn nói, và nhiều phẩm chất khác!


5 loại tiệc đêm ở Brazil

- Botecos: Đây là những quán bar nhỏ nhằm ở các góc phố. Một địa điểm thích hợp để khách du lịch luyện tiếng Bồ Đào Nha, và “làm nóng” cho hành trình bất tận phía trước.

- Bar/Club: Đây là nơi dành cho những người có tiền. Muốn vào những chỗ này, bạn phải trình căn cước, và mất phí vào cửa.

- Nhà hàng bar: Ở đây, người ta không chỉ phục vụ đồ uống và thức ăn nhanh như các quầy bar bình thường. Nếu muốn, bạn có thể ăn tối với đầy đủ các món luôn.

- Tiệc đường phố: Thường được tổ chức ở những khu vực giữa các tòa nhà, hoặc trên những quảng trường. Bia và đồ uống được giữ trong các hộp xốp, làm lạnh bằng đá. Nhộn nhịp nhất vào thứ Sáu.

- Baile Funk: Muốn dự những bữa tiệc kiểu này, bạn phải có người giới thiệu. Những bữa tiệc này thường được tổ chức ở khu ổ chuột và có sự bảo kê của các băng nhóm địa phương.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x