Lượm lặt xung quanh lễ khai mạc và trận mở màn World Cup 2014

Quang Minh
Từ 07:14 ngày 13-06-2014
Trái bóng Brazuca đã chính thức lăn, người hâm mộ bắt đầu bước vào lễ hội bóng đá đầy mầu sắc với buổi lễ khai mạc đậm chất Brazil cùng trận ra quân giàu cảm xúc của chủ nhà.

Dưới đây là những lượm lặt bên lề xung quanh buổi lễ khai mạc cũng như trận đấu mở màn cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nhầm quốc kỳ Nigeria và Niger trong lễ khai mạc
Không phải do vô tình hay cố ý, song BTC World Cup 2014 dường như đã nhầm quốc kỳ của ĐT Nigeria thành quốc kỳ của ĐT Niger, đội bóng không tham dự World Cup năm nay. Quốc kỳ của hai quốc gia láng giềng có chung đường biên giới kéo dài 450 dặm đều có điểm chung là có ba sọc. Trong khi Nigeria có ba sọc dọc với một sọc màu trắng kẹp giữa hai màu xanh lá cây, trong khi đó quốc kỳ của Niger có ba sọc ngang với màu trắng nằm giữa, màu cam phía trên và phía dưới là màu xanh.

BTC World Cup nhầm quốc kỳ Nigeria thành Niger

Đây không phải là lần đầu tiên sự cố nhầm quốc kỳ diễn ra ở một sự kiện thể thao lớn. Tại Thế vận hội London 2012, trận đấu bóng đá giữa đội nữ Bắc Triều Tiên và Colombia đã bị hoãn khi BTC nhầm quốc kỳ của Bắc Triều Tiên thành quốc kỳ của Hàn Quốc.

25 phút khai mạc cần hơn 1.000 người làm việc
Trước sự chứng kiến của 61.000 khán giả trên sân San Paolo cùng hàng triệu triệu người hâm mộ trên thế giới, lễ khai mạc World Cup 2014 đã cần tới sự phục vụ của 660 vũ công trong trang phục đầy mầu sắc. Ngoài ra, đội ngũ hậu trường cũng cần tới 300 kỹ thuật viên cùng 150 nhân viên sản xuất. Đã có tổng cộng 1.100 người tham gia và trải qua 84 buổi diễn tập. 

Marcelo là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử ĐT Brazil đá phản lưới nhà tại World Cup
Trận khai mạc World Cup 2014 đã trở thành kỷ niệm buồn với hậu vệ Marcelo khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn, nhưng đáng tiếc lại là bàn phản lưới nhà. Càng buồn hơn khi anh đã đi vào lịch sử bóng đá Brazil trong các kỳ World Cup trong tư cách là hậu vệ đầu tiên đá phản lưới nhà.

Marcelo đi vào lịch sử bóng đá Brazil

Nhằm giúp trọng tài có được những quyết định đúng đắn nhất trong những pha tranh cãi về các tình huống bóng lộn xộn trước khung thành, FIFA đã quyết định lần đầu tiên sử dụng công nghệ Goal-line tại một kỳ World Cup. Tuy nhiên, ở trận khai mạc thì công nghệ này vẫn chưa có "đất để diễn" bởi các bàn thắng đều rõ mười mươi.

Trọng tài sử dụng bọt trắng để kẻ vạch hàng rào đá phạt
Thêm một điểm mới được FIFA áp dụng tại World Cup năm nay khi cung cấp cho các trọng tài chính một bình phun bọt trắng để có thể giúp những vị vua áo đen kẻ rõ vạch và xác định cụ thể cự ly thiết lập hàng rào trong những tình huống thổi phạt. Cụ thể, trọng tài chính sẽ vẽ một vòng tròn để đặt trái bóng và một vạch ngang cách đó 10m để các cầu thủ làm hàng rào.

Lần đầu tiên bọt trắng được các trọng tài sử dụng tại World Cup

Giầy thi đấu đủ màu sắc
Cả Brazil và Croatia đều chọn Nike làm đối tác phân phối trang phục thi đấu như quần áo, tất, và tất nhiên là cả giầy thi đấu. Tuy nhiên, 22 cầu thủ có mặt trên sân Sao Paolo đêm qua đều chọn cho mình những màu sắc rất sặc sỡ và rất bắt mắt. Trong khi Neymar, Gustavo, Darijo Srna chọn cho mình chiếc giầy mầu hồng thì Oscar, Marcelo lại chọn chiếc giầy màu da báo. Ngoài những đôi giầy mầu hồng, màu vàng chanh cũng là mốt mà nhiều cầu thủ hai đội sử dụng ở trận đấu vừa qua.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x